Đây là động thái để hãng có thêm vốn lưu động, giúp tăng khả năng thanh khoản lên khoảng 225 triệu USD vào cuối năm 2025.
Theo hãng tin Bloomberg, số máy bay được Spirit bán lại cho GA Telesis - công ty chuyên cung cấp dịch vụ hậu mãi hàng không như bán linh kiện và bảo trì.
Thương vụ dự kiến hoàn thành vào tháng 2 năm tới và đi kèm với việc xóa bỏ khoản nợ liên quan đến các máy bay này, giúp Spirit giảm áp lực tài chính đáng kể.
Spirit cũng đang đàm phán với công ty mẹ của Frontier Airlines để chuẩn bị phương án nộp đơn phá sản, tạo điều kiện cho Frontier thâu tóm và tái cấu trúc hãng.

Tuy nhiên, theo Wall Street Journal, đàm phán vẫn ở giai đoạn đầu và chưa có đảm bảo thành công.
Thách thức của Spirit Airlines bắt đầu từ khi đề xuất sáp nhập trị giá 3,8 tỉ USD với JetBlue Airways bị chặn bởi Bộ Tư pháp Mỹ vào tháng 3 do lo ngại độc quyền.
Các biện pháp cứu trợ từ chủ nợ sau đó cũng không giúp Spirit thoát khỏi khủng hoảng nợ. Để đối phó, Spirit đang lên kế hoạch cắt giảm nhân sự và thu hẹp hoạt động từ năm sau, với mục tiêu tiết kiệm thêm 80 triệu USD mỗi năm.
Dù nhu cầu du lịch tăng cao, Spirit Airlines vẫn đối mặt thua lỗ trong sáu quý liên tiếp, và cổ phiếu hãng đã mất giá tới 91% trong năm nay. Điều này khiến nhiều nhà phân tích nghi ngại về khả năng thanh toán nợ của hãng trong tương lai gần