Chờ...

Italy: 'Bố già mafia cuối cùng' chết trong tù sau 8 tháng bị bắt

VOH - Matteo Messina Denaro, trùm mafia khét tiếng được mệnh danh là "Bố già cuối cùng", chết tại bệnh viện vì ung thư ruột kết sau hơn 8 tháng ngồi tù.

Ngày 25/9, hãng thông tấn ANSA của Italy đưa tin trùm mafia khét tiếng Matteo Messina Denaro, 61 tuổi, được truyền thông Italy gọi là "Bố già cuối cùng", đã chết tại một bệnh viện ở miền bệnh viện ở miền trung nước này vì ung thư ruột kết sau 8 tháng ngồi tù. 

Theo ANSA, Denaro có nguyện vọng không điều trị và hồi sức tích cực, sau đó rơi vào hôn mê sâu và tử vong.

Italy: 'Bố già mafia cuối cùng' chết trong tù sau 8 tháng bị bắt
Hai bức ảnh Messina Denaro do Hiến binh Italy công bố hồi tháng 1 sau vụ bắt giữ thành công trùm mafia - Ảnh: Carabinieri

Denaro bị bắt hồi tháng 1 năm nay bên ngoài phòng khám tư ở thành phố Palermo, tỉnh Sicily sau 30 năm lẩn trốn. Đây là một trong những đối tượng bị truy nã gắt gao nhất Italy.

Denaro bị xét xử vắng mặt và lĩnh án chung thân năm 2002 vì liên quan vụ sát hại hai công tố viên chống mafia Giovanni Falcone và Paolo Borsellino năm 1992.

Denaro cũng liên quan vụ bắt cóc và sát hại Giuseppe Di Matteo, 12 tuổi - con trai của một nhân chứng trong vụ án chống mafia.

Denaro còn đối mặt án tù chung thân liên quan các vụ đánh bom ở Florence, Rome và Milan khiến 10 người thiệt mạng vào năm 1993.

Italy: 'Bố già mafia cuối cùng' chết trong tù sau 8 tháng bị bắt
Matteo Messina Denaro (giữa) bị cảnh sát áp giải khi bị bắt ở thành phố Palermo, tỉnh Sicily, tháng 1/2023 - Ảnh: Reuters

Tướng Pasquale Angelosanto, chỉ huy lực lượng đặc nhiệm ROS thuộc Hiến binh quốc gia Italy (Carabinieri), cho biết cảnh sát nước này những năm qua đã bắt hơn 100 người với cáo buộc là đồng phạm của Denaro, tịch thu số tài sản trị giá khoảng 150 triệu euro (162 triệu USD).

Theo tờ Corriere della Sera, công tác hậu sự cho ông trùm mafia đang được chuẩn bị. Người này sẽ được chôn cất tại ngôi mộ của gia đình ở thị trấn Castelvetrano tại phía tây Sicily, bên cạnh mộ cha, Don Ciccio.