Chờ...

Nga chặn UAV tấn công khu vực gần thủ đô Moscow

VOH - Nga đã kích hoạt các hệ thống phòng không để đẩy lùi đợt tấn công bằng máy bay không người lái (UAV) nhằm vào khu vực giáp thủ đô Moscow.

Ngày 25/9, hãng thông tấn RIA của Nga đưa tin nước này đã kích hoạt loạt hệ thống phòng không ứng phó với đợt tấn công bằng UAV nhằm vào vùng Tula giáp với thủ đô Moscow ở phía bắc. Phía Nga chưa lên tiếng xác nhận đâu là bên thực hiện vụ tấn công.

RIA dẫn lời quan chức phụ trách an ninh của vùng cho biết bước đầu không ghi nhận bất kỳ trường hợp thương vong hay tổn thất nào do vụ tấn công của UAV.

Tuy nhiên, theo hãng thông tấn nhà nước TASS, sự cố đã ảnh hưởng đến 2 sân bay lớn ở Moscow là Vnukovo và Domedovo. Nhà chức trách địa phương đã buộc phải hạn chế giao thông đường không trong vùng, và các chuyến bay phải chuyển hướng đến những sân bay khác. 

Diễn biến xảy ra trong bối cảnh Nga phải hứng chịu các vụ tập kích UAV gần như hàng ngày trong thời gian gần đây, nhắm vào các vùng biên giới và cả khu vực thủ đô. Hầu hết các vụ tấn công theo Moscow thì đều do Kiev thực hiện.

Nga chặn UAV tấn công khu vực gần thủ đô Moscow
UAV Bayraktar TB2 - một trong những UAV quan trọng nhất của Ukraine, do Thổ Nhĩ Kỳ sản xuất - Ảnh: UAS Vision

Trong một diễn biến khác, Bộ Quốc phòng Nga tuyên bố lực lượng phòng không Nga đã bắn hạ một máy bay trực thăng Mi-8 của Ukraine ở vùng chiến sự Donetsk. 

Bộ này cũng cho biết 3 tên lửa chống radar HARM cùng với 8 tên lửa HIMARS của Ukraine cũng bị đánh chặn. Trong các sự kiện khác, 15 máy bay không người lái đã bị phá hủy tại các khu vực thuộc Donetsk, Luhansk, Zaporizhzhia và Kherson - 4 lãnh thổ mà Nga tuyên bố sáp nhập.