Chờ...

Italy: Đắm thuyền chở người di cư ngoài khơi đảo Lampedusa

VOH - Một chiếc thuyền chở người di cư đã bị đắm ở ngoài khơi đảo Lampedusa của Italy, khiến một bé gái tử vong và nhiều người khác mất tích.

Bé gái 2 tuổi tử vong là một trong số 43 người được lực lượng cứu hộ giải cứu đưa vào bờ từ con thuyền bị đắm vào ngày 20/11 ở ngoài khơi đảo Lampedusa của Italy.

Hiện vẫn còn 8 người mất tích sau vụ đắm thuyền, trong đó có 2 trẻ em.

Italy: Đắm thuyền chở người di cư ngoài khơi đảo Lampedusa
Ảnh minh họa

Theo số liệu của Bộ Nội vụ Italy, quốc gia này hiện đang phải đối mặt với sự gia tăng số người di cư bằng đường biển với gần 150.000 lượt người chỉ tính riêng từ đầu năm đến nay.

Cũng trong ngày 20/11, Lực lượng Vệ binh quốc gia của Tunisia cũng cho biết đã giải cứu tổng cộng 97 người nhập cư trái phép ngoài khơi nước này khi đang tìm cách vượt Địa Trung Hải để đến Italy.

Là điểm đến hàng đầu của những người di cư từ châu Phi, Trung Đông và nhiều khu vực khác trên thế giới, Italy luôn kêu gọi các quốc gia thành viên khác của Liên minh châu Âu (EU) phối hợp ngăn chặn làn sóng di cư bất hợp pháp vào châu lục này và san sẻ gánh nặng người nhập cư.

Đảo Lampedusa của Italy trên Địa Trung Hải gần đây đã tiếp nhận hàng trăm con thuyền chở theo hàng ngàn người di cư từ châu Phi, nhiều hơn dân số thường trú trên đảo.

Theo số liệu do các nhà chức trách Italy công bố vào cuối tháng 10, đã có hơn 126.000 người di cư đã nhập cảnh nước này từ đầu năm 2023, gấp đôi con số được ghi nhận trong cùng kỳ năm 2022.