Chờ...

Máy bay của United Airlines gặp trường hợp khẩn cấp lần thứ 4 trong tuần

VOH - Đây là lần thứ 4 trong tuần mà máy bay của United Airlines phải chuyển hướng bay do sự cố hệ thống thủy lực của máy bay,105 hành khách và 5 thành viên phi hành đoàn, đã hạ cánh an toàn.

Chuyến bay Airbus 320 của United Airlines bay từ San Francisco đến Mexico City đã phải chuyển hướng tới Los Angeles hôm thứ Sáu sau sự cố với hệ thống thủy lực của máy bay, hãng hàng không cho biết. 

Máy bay của United Airlines gặp trường hợp khẩn cấp lần thứ 4 trong tuần 1
Logo United Airlines tại khu vực làm thủ tục tại Sân bay Quốc tế Los Angeles (LAX) - Ảnh: Mario Tama/Getty

Đây là trường hợp khẩn cấp thứ tư của hãng trong một tuần, bao gồm một vụ bánh xe rơi khỏi một chuyến bay, máy bay chạy chệch đường băng và động cơ bốc cháy trên 3 chuyến bay khác.

Theo United Airlines và Cục Hàng không Liên bang, chiếc Airbus 320, chở 105 hành khách và 5 thành viên phi hành đoàn, đã hạ cánh an toàn và mọi người xuống máy bay tại một cổng sau đó, khách hàng đã bay đến Sân bay Quốc tế Thành phố Mexico trên một chiếc máy bay khác.

Theo United, chiếc Airbus 320 được trang bị ba hệ thống thủy lực nhằm "mục đích dự phòng" và thông tin sơ bộ cho thấy sự cố chỉ ảnh hưởng đến một trong những hệ thống đó.

Cục Hàng không Liên bang Mỹ - FAA cho biết họ sẽ điều tra vụ việc.

Chuyến bay chuyển hướng hôm thứ Sáu là trường hợp khẩn cấp thứ tư của United trong một tuần, bao gồm một chuyến động cơ nuốt phải bong bóng và bốc cháy giữa không trung vào thứ Hai, một chuyến bay khác bị rơi bánh xe sau khi cất cánh vào thứ Năm và một máy bay khác trượt khỏi đường băng vào cỏ vào thứ Sáu.

United Airlines cho biết trong một tuyên bố rằng “mỗi sự kiện này đều khác biệt và không liên quan đến nhau”.

United cho biết: “Chúng tôi coi trọng mọi sự kiện an toàn và sẽ điều tra từng sự cố xảy ra trong tuần này để hiểu điều gì đã xảy ra và rút kinh nghiệm từ chúng”. 

“Phần lớn công việc này được thực hiện cùng với các nhà sản xuất… An toàn là ưu tiên hàng đầu của chúng tôi và chúng tôi sẽ tiếp tục làm mọi thứ có thể để giữ cho khách hàng và nhân viên của mình an toàn."