Chờ...

Nhật Bản: 2 người trượt tuyết thiệt mạng do lở tuyết ở Hokkaido

VOH - Ngày 11/3, trận tuyết lở xảy ra trên một ngọn núi ở Hokkaido, Nhật Bản đã khiến hai người (được cho là người nước ngoài) thiệt mạng, cảnh sát cho biết.

Cơ quan cứu hộ nhận được cuộc gọi khẩn cấp vào khoảng 11 giờ sáng báo cáo rằng, có nhiều người bị ảnh hưởng bởi trận tuyết lở trên Núi Yotei, cao 1.898 mét và trải dài qua các thị trấn bao gồm Kutchan và Niseko.

lở tuyết
Ảnh chụp Núi Yotei ở thị trấn Kutchan, Hokkaido - ngay sau khi trận tuyết lở chết người xảy ra vào ngày 11/3 - Ảnh: Kyodo News

Cảnh sát cho biết, trận lở tuyết đã tấn công 3 người trong nhóm 6 người trượt tuyết ở sườn phía bắc, cao hơn một chút so với điểm giữa giữa đỉnh và chân núi.

Một người đàn ông sống sót sau vụ lở tuyết cho biết, mình bị đau quanh vai. Anh và 3 người còn lại từ trên núi trở về ngay sau 1h30 chiều và thông báo với cơ quan chức năng rằng, trận tuyết lở xảy ra vào khoảng 10h sáng.

Theo Trụ sở khu vực Sapporo của Cơ quan Khí tượng Nhật Bản, cảnh báo tuyết lở không có hiệu lực đối với Núi Yotei vào thời điểm xảy ra thảm họa.