Chờ...

Quân đội Nga đã tăng 15% kể từ trước chiến tranh Ukraine

VOH - Quy mô của quân đội Nga ngày nay lớn hơn so với khi chiến tranh bắt đầu. Quân đội Nga đã tăng 15% kể từ trước chiến tranh Ukraine, Nga đang tuyển mộ 30.000 binh sĩ mỗi tháng.

Tướng Christopher Cavoli, người đứng đầu Bộ Tư lệnh châu Âu của Mỹ, cho biết hôm thứ Năm rằng quân đội Nga đã tăng 15% kể từ trước cuộc xâm lược Ukraine, ông đưa ra cảnh báo rằng các lực lượng Nga đang tái thiết lực lượng “nhanh hơn nhiều” so với ước tính ban đầu.

Quân đội Nga đã tăng 15  kể từ trước chiến tranh Ukraine
Quân đội Nga đã tăng 15% kể từ trước chiến tranh Ukraine - Ảnh minh họa

Cavoli, cũng là chỉ huy đồng minh tối cao của châu Âu tại liên minh an ninh phương Tây NATO, nói với các nhà lập pháp tại phiên điều trần của Ủy ban Quân vụ Thượng viện rằng Nga đang tuyển mộ 30.000 binh sĩ mỗi tháng.

Ông nói: “Quy mô của quân đội Nga ngày nay lớn hơn so với khi chiến tranh bắt đầu”.

Cavoli giải thích rằng quân đội Nga đang phát triển một phần vì nước này đã bắt đầu đợt nhập ngũ mùa xuân hàng năm, nhưng năm nay Moscow đang cung cấp cho những tân binh đó được lựa chọn ký hợp đồng và được trả tiền để đổi lấy việc được gửi đến Ukraine.

Sự phát triển quân sự của Nga chỉ ra thách thức đối với Ukraine và các đồng minh phương Tây trong việc chống lại một đội quân lớn hơn đang tiếp tục phát triển.

Nó cũng cho thấy Nga đang khắc phục những tổn thất ở Ukraine, nơi quân đội Nga chịu tổn thất nặng nề. Các quan chức Mỹ hồi đầu năm nay ước tính Nga đã phải chịu 315.000 thương vong trong cuộc chiến.

Trong tuyên bố bằng văn bản, Cavoli cho biết Nga cũng đã mất khoảng 10% lực lượng không quân và hơn 2.000 xe tăng trên chiến trường. Moscow cũng đã bị Ukraine đánh bại ở Biển Đen, nhưng ông cho biết hoạt động của hải quân Nga đang ở “đỉnh cao trên toàn thế giới”.

Cavoli cho biết Nga đang “tái thiết” lực lượng đã mất của mình "nhanh hơn nhiều so với ước tính ban đầu".

Ông nói trong lời khai bằng văn bản: “Quân đội hiện nay thực sự đã lớn hơn - 15% - so với khi xâm chiếm Ukraine”. “Trong năm qua, Nga đã tăng quân số ở tiền tuyến từ 360.000 lên 470.000.

Ông nói thêm: “Quân đội Nga đã tăng giới hạn độ tuổi nhập ngũ cao nhất từ ​​27 lên 30, điều này làm tăng số lượng quân nhân sẵn có lên 2 triệu trong những năm tới”.

Nga cũng đang nỗ lực tái cơ cấu 7 lữ đoàn, bao gồm vài nghìn binh sĩ, thành các sư đoàn và một quân đoàn mới, có thể được gửi đến Ukraine và gần biên giới với Phần Lan.