Chờ...

Sét đánh sập vọng lâu trong công viên, 6 người chết, 10 người bị thương

TRUNG QUỐC - 6 người thiệt mạng và 10 người bị thương sau khi một vọng lâu bị sét đánh đổ sập tại một thị trấn ở thành phố Thường Châu, tỉnh Giang Tô, miền Đông Trung Quốc vào tối 11/8. 

Thời báo Hoàn cầu đưa tin, thị trấn Hengshanqiao đã bị ảnh hưởng bởi thời tiết xấu nghiêm trọng vào tối 11/8. Vụ sét đánh khiến vọng lâu ở Công viên Phương Mão Sơn bị sập khi người dân trú mưa. 

Sau sự cố, nhiều sở ban ngành (bao gồm lực lượng an ninh, ứng phó khẩn cấp, phòng cháy chữa cháy và cơ quan y tế) ngay lập tức triển khai nỗ lực toàn diện để giải cứu những người bị thương. 

set-danh-trung-quoc-120824
Sét đánh khiến 6 người chết, 10 người bị thương - Ảnh: VCG

Thống kê vào đêm 11/8 cho thấy, tổng cộng có 16 người bị thương trong vụ việc và đã được đưa đến bệnh viện để điều trị. Trong số đó, 6 người bị thương nặng. 

Tính đến 2 giờ sáng 12/8, 6 nạn nhân bị thương nặng đã tử vong. 10 người bị thương còn lại hiện trong tình trạng ổn định.

Một cuộc điều tra về vụ việc đang được tiến hành và cơ quan chức năng đang thực hiện các bước giải quyết hậu quả. Tiếp theo, một cuộc kiểm tra toàn diện các cơ sở công cộng trong khu vực sẽ được tiến hành để đảm bảo an toàn cho công chúng.

Thông tin được công bố bởi một tài khoản WeChat chính thức của chính phủ cho thấy, vọng lâu bị sập được xây dựng từ năm 2021 và mở cửa cho công chúng từ tháng 11/2023.

Theo các phương tiện truyền thông, việc lắp đặt cột thu lôi cần được xem xét toàn diện tùy theo các tình huống khác nhau. Việc lắp đặt cột thu lôi cho vọng lâu ở những khu vực trống như núi, hồ và ven biển thường được coi là lựa chọn an toàn hơn.

Ngoài ra, cần phải thực hiện các biện pháp phòng ngừa sét đánh nếu vọng lâu được xây dựng bằng kim loại hoặc gỗ. Cột thu lôi có thể được lắp đặt tại các công trình công cộng ở các điểm tham quan hoặc công viên theo các quy định liên quan. 

Một quan chức của cục khí tượng địa phương cho biết, vụ việc này không phổ biến và xảy ra lẻ tẻ, với khả năng xảy ra tương đối thấp, tờ Xiaoxiang Morning Herald đưa tin.

Vị quan chức này cũng phủ nhận những đồn đoán của cư dân mạng rằng, người dân chơi điện thoại di động trong vọng lâu khiến công trình bị sét đánh, đồng thời nói thêm rằng những tin đồn này không có cơ sở khoa học.