Chờ...

Singapore yêu cầu các cửa hàng ứng dụng xác minh tuổi người dùng nhằm bảo vệ trẻ em

VOH - Singapore vừa ban hành một luật mới yêu cầu các cửa hàng ứng dụng di động phải triển khai các biện pháp xác minh tuổi nhằm bảo vệ trẻ em khỏi các ứng dụng không phù hợp với tuổi của mình.

Bộ luật về Dịch vụ Phân phối Ứng dụng cũng yêu cầu các cửa hàng ứng dụng di động được chỉ định phải xóa nội dung có hại trong các trò chơi và thị trường trực tuyến.

singapore-050724
Bộ luật về Dịch vụ Phân phối Ứng dụng được ban hành sau khi sửa đổi Đạo luật Phát thanh - Ảnh: ST FILE

“Một thách thức cấp bách đòi hỏi sự quan tâm chặt chẽ là vấn đề an toàn trực tuyến”, Bộ trưởng Bộ Truyền thông và Thông tin Josephine Teo phát biểu vào ngày 5/7.

“Trên toàn thế giới, các chính phủ nhận ra tính cấp bách của vấn đề này và họ có thể dùng đến luật pháp. Tại Singapore, chúng tôi cũng không ngần ngại thay đổi luật pháp khi có lý do chính đáng”, bà Teo phát biểu trong sự kiện tri ân các đối tác của Digital for Life được tổ chức tại Phòng trưng bày Quốc gia Singapore.

Bà không cung cấp thêm thông tin chi tiết về bộ luật được đề xuất hoặc thời điểm luật có thể được ban hành.

Tuy nhiên, vào năm 2023, bà Teo từng nói rằng, bộ luật sắp tới sẽ yêu cầu các cửa hàng ứng dụng phải xử lý nội dung có hại bằng cách áp dụng hệ thống phân loại cho các trò chơi trực tuyến.

Việc tải xuống các dịch vụ ứng dụng di động phổ biến từ Apple App Store và Google Play hiện được xếp hạng theo độ tuổi phù hợp, với các hạn chế dựa trên độ tuổi của người dùng đã đăng ký.