Chờ...

Tân thủ tướng Thái Lan chính thức tuyên thệ nhậm chức

VOH - Ngày 5/9, Thủ tướng Thái Lan Srettha Thavisin và nội các của ông tuyên thệ nhậm chức, gần 4 tháng sau cuộc tổng tuyển cử.

"Chính phủ này là Chính phủ của nhân dân. Tất cả chúng tôi ở đây với tư cách là đại diện của nhân dân", ông Srettha Thavisin nói trong bài phát biểu trên truyền hình sau khi tuyên thệ nhậm chức.

"Có rất nhiều vấn đề nên chúng tôi sẽ làm việc không mệt mỏi mỗi ngày, chúng tôi sẽ giải quyết những mong muốn của người dân", tân thủ tướng nói thêm.

Tân Thủ tướng Srettha Thavisin, thuộc đảng Pheu Thai dẫn dắt liên minh 11 đảng, cùng 33 bộ trưởng trong nội các đã cam kết trung thành với chế độ quân chủ khi tuyên thệ tại cung điện Dusit, Bangkok.

Tân thủ tướng Thái Lan chính thức tuyên thệ nhậm chức 1
Tân Thủ tướng Thái Lan Srettha Thavisin - Ảnh: Reuters

Ông Srettha, đồng thời giữ chức Bộ trưởng Tài chính, sẽ trình bày chính sách của chính phủ mình tại phiên họp quốc hội Thái Lan dự kiến diễn ra ngày 11/9.

Đón chờ tân Thủ tướng Thái Lan trên cương vị mới là hàng loạt vấn đề của nền kinh tế, trong đó có nguy cơ suy thoái do xuất khẩu và đầu tư suy giảm.

Thủ tướng Srettha (61 tuổi), ngày 22/8 nhận đủ số phiếu bầu tại quốc hội và trở thành lãnh đạo mới của Thái Lan, chấm dứt thế bế tắc kéo dài nhiều tháng ở nước này sau cuộc tổng tuyển cử hồi tháng 5.

Ông Srettha Thavisin là doanh nhân tỷ phú. Ông từng học ở Mỹ và là cựu chủ tịch công ty phát triển bất động sản hạng sang Sansiri (SIRI.BK).

Ông Srettha Thavisin tuyên thệ nhậm chức trong ngày 5/9, qua đó không tham dự Hội nghị Cấp cao ASEAN lần thứ 43 khai mạc cùng ngày tại Jakarta, Indonesia. Người đại diện Thái Lan tham dự là Bí thư Thường trực Bộ Ngoại giao Sarun Charoensuwan.