Chờ...

Thái Lan gia hạn thu phí nhập cảnh 300 baht/người từ tháng 6 đến tháng 9

VOH - Thái Lan tiếp tục gia hạn thu phí nhập cảnh đối với du khách nước ngoài từ tháng 6 đến tháng 9 năm nay do vướng mắc trong việc thi hành loại thuế này với các hãng hàng không khác.

The tờ Bangkok Post đưa tin ngày 19/4, có vấn đề liên quan đến việc thu 300 baht (8,71 USSD) mỗi hành khách khi bay đến các điểm du lịch nổi tiếng ở đất nước Đông Nam Á này khi các hãng hàng không không đồng ý hợp tác.

Bộ trưởng Bộ Du lịch và Thể thao Thái Lan nói với Bangkok Post rằng các hãng hàng không vẫn kiên quyết không thực hiện quy định cũ đối với tất cả các hành khách dựa trên quy định của các hãng này. Bộ này trước đó đã thông báo sẽ cộng thêm thuế vào giá vé máy bay.

Thái Lan gia hạn thu phí nhập cảnh 300 baht/người từ tháng 6 đến tháng 9 1
Bloomberg ước tính lượng du khách đến Thái Lan sẽ đạt 30 triệu người vào năm 2023, gần gấp 3 lần so với năm trước

Chính phủ Thái Lan tuyên bố rằng họ hy vọng sẽ huy động được tiền từ phí du lịch để cung cấp bảo hiểm sức khỏe và tai nạn cho du khách trong thời gian lưu trú tại Vương quốc Thái Lan.

Đồng thời, khoản phí này còn được sử dụng để phát triển các điểm thu hút khách du lịch.

Theo dữ liệu từ Bộ Du lịch và Thể thao, Thái Lan đã đón hơn hai triệu khách du lịch mỗi tháng trong khoảng thời gian từ tháng 12/2022 đến tháng 2/2023, kể từ khi dỡ bỏ mọi hạn chế biên giới vào tháng 10/2022 và chấm dứt yêu cầu du khách quốc tế phải tiêm phòng hoặc xuất trình giấy tờ chứng minh sức khỏe âm tính Covid 19 mới được phép vào Thái Lan.