Giống như mấy năm gần đây, thương hiệu từ Trung Quốc luôn đông đảo. Gã khổng lồ xe điện BYD ra mắt mẫu bán tải hybrid (vừa chạy điện vừa chạy xăng dầu) mang tên “Shark 6 DMO” có giá khoảng 49.000 USD. Đây là mẫu bán tải hybrid đầu tiên của BYD ở thị trường Thái Lan. Ngoài ra, BYD còn có mẫu hybrid khác mang tên “Sealion 6” cỡ lớn với giá chừng 25.000 USD.

Ông Pratarnwong Phornprapha, CEO Rever Automotive, đơn vị phụ trách phân phối xe BYD tại Thái Lan chia sẻ: “Tất cả mẫu BYD ra mắt hôm nay, là điểm nhấn của triển lãm, cũng như đóng vai trò quan trọng thúc đẩy thị trường xe hơi Thái Lan phát triển.”
SAIC Motor, công ty xe điện sở hữu thương MG tung ra 2 mẫu hybrid lẫn xe điện thuần túy, nhằm thu hút mọi khách hàng. Mẫu hybrid mang tên “MG 3 plus” hoàn toàn mới, giúp tiết kiệm nhiên liệu có giá chỉ 17.000 USD.
Tập đoàn Trung Quốc khác là Great Wall Motor, đến triển lãm ô tô lớn bậc nhất Đông Nam Á nhiều xe hybrid có giá từ 20.000 USD đến 26.000 USD.
Các hãng Nhật Bản chiếm khoảng 70% thị phần xe hơi Thái Lan năm 2024, cũng tập trung vào hybrid ở triển lãm lần này.
Toyota Motor quảng cáo 7 mẫu hybrid với những thương hiệu như Camry, Yaris và Corolla. Ông Nutthorn Sinives, quan chức cấp cao Toyota Motor chi nhánh Thái Lan chia sẻ với Nikkei Asia: “Thái Lan là thị trường tiềm năng của xe hybrid. Mặc dù nhiều người đã chuyển từ xe xăng dầu truyền thống sang xe điện, nhưng 1 nhóm nhất định vẫn thích xe hybrid.”
Một ông lớn ô tô khác của Nhật là Mitsubishi Motors, mang tới mẫu hybrid tên “X Force HEV”, với giá từ 26.000 USD đến 27.000 USD.
Năm 2024, xe hybrid ở Thái Lan bán được 117.789 chiếc, tăng 26% so với năm 2023. Riêng 2 tháng đầu năm 2025, 1.753 chiếc đã được bán, tăng 478% so với cùng kỳ năm trước.
Ngược lại, nhu cầu về xe điện có dấu hiệu giảm do cung vượt cầu dẫn tới cuộc đua hạ giá. Năm 2024, thị trường Thái Lan tiêu thụ 66.732 xe điện, giảm 9,2% so với 2023. Hai tháng đầu năm 2025, doanh số giảm 0,12%.
Thời gian qua, nợ hộ gia đình lên cao khiến các ngân hàng Thái Lan xiết chặt quy định cho vay, nhất là vay để mua nhà hoặc mua xe, khiến lượng ô tô bán mới giảm. Năm 2024, thị trường Thái Lan tiêu thụ tổng cộng 572.675 xe hơi, giảm 26% so với năm 2023. Xu hướng này dường như tiếp tục trong năm 2025, khi 2 tháng đầu lượng tiêu thụ giảm 9,53% so với cùng kỳ năm trước.