Chờ...

Tổng thống Benin sắp thăm Trung Quốc

VOH – Tân Hoa Xã ngày 29/8 đưa tin, Tổng thống Benin, ông Patrice Athanase Guillaume Talon sẽ thăm chính thức Trung Quốc từ ngày 31/8 đến 3/9.

Ông Talon đến theo lời mời của Chủ tịch Tập Cận Bình. Phát ngôn viên Bộ Ngoại giao Trung Quốc nói rằng, chuyến thăm nhằm tăng cường hơn nữa tình hữu nghị và hợp tác kinh tế giữa 2 người bạn truyền thống. Năm 2022, 2 nước đã kỷ niệm 50 năm quan hệ ngoại giao.

Tổng thống Benin, ông Patrice Talon – Ảnh: Văn phòng chính phủ Benin
Tổng thống Benin, ông Patrice Talon – Ảnh: Văn phòng chính phủ Benin

Dự kiến trong chuyến đi, ông Talon sẽ gặp hàng loạt quan chức hàng đầu Trung Quốc, như Chủ tịch Tập Cận Bình, Thủ tướng Lý Cường và Chủ tịch Quốc hội Triệu Lạc Tế.

Phát ngôn viên Bộ Ngoại giao Trung Quốc nói tiếp: “Dưới sự dẫn dắt và định hướng của lãnh đạo 2 nước, thời gian gần đây quan hệ song phương đã đạt được nhiều tiến bộ, tiếp tục đà hợp tác, củng cố lòng tin và tăng cường phối hợp trong những vấn đề quốc tế.”

Benin là quốc gia ở Tây Phi, với diện tích 114.000 km vuông, và dân số 13 triệu người. Những năm qua, Trung Quốc tăng cường mạnh mẽ quan hệ với Benin nói riêng và châu Phi nói chung, nhất là về thương mại và đầu tư. Tuy nhiên 1 số dự án xây dựng bị nghi ngờ liên quan đến vấn đề môi trường và bẫy nợ.