Chờ...

Tổng thống Putin: Không cho phép một cuộc nội chiến lặp lại

VOH - Ngày 24/6, Tổng thống Nga Vladimir Putin có bài bài phát biểu trước quốc gia về sự việc liên quan tới lãnh đạo Wagner Evgeny Prigozhin.

Theo Tổng thống Putin, nỗ lực nổi dậy của ông Prigozhin là một sự phản bội đối với nước Nga và người dân nước này.

"Các cơ quan thực thi pháp luật của đất nước sẽ có những hành động quyết đoán để lập lại trật tự", ông Putin tuyên bố.

Tổng thống Nga Vladimir Putin cho biết rằng các sự kiện đang diễn ra là sự phản bội đất nước, người dân và Nga sẽ tự bảo vệ mình khỏi sự phản bội nội bộ.

"Một cuộc nội chiến sẽ không được phép lặp lại ở đất nước này", ông Putin nhấn mạnh.

Tổng thống Putin: Không cho phép một cuộc nội chiến lặp lại 1
Tổng thống Nga Vladimir Putin - Ảnh: RT

Cùng ngày, chia sẻ trên Telegram, Phó Chủ tịch Hội đồng An ninh Liên bang Nga Dmitry Medvedev kêu gọi mọi người tập hợp xung quanh Tổng thống Vladimir Putin.

“Bây giờ điều quan trọng nhất để đánh bại kẻ thù bên ngoài và bên trong đang thèm khát xâu xé Tổ quốc của chúng ta, để cứu lấy nhà nước của chúng ta là tập hợp xung quanh Tổng thống, người chỉ huy tối cao các lực lượng vũ trang của đất nước"

Cùng ngày, Thống đốc vùng Voronezh của Nga cho biết quân đội nước này đang thực hiện “các biện pháp quân sự cần thiết” trong khu vực như một phần của chiến dịch chống khủng bố được Nga tuyên bố sau cuộc binh biến của tập đoàn lính đánh thuê Wagner.

Lãnh đạo Cộng hòa Chechnya thuộc Liên bang Nga Ramzan Kadyrov tuyên bố lực lượng của ông sẵn sàng giúp dập tắt cuộc binh biến của thủ lĩnh tập đoàn Wagner Yevgeny Prigozhin và sử dụng các biện pháp cứng rắn nếu cần thiết.

Hôm 23/6, lãnh đạo Wagner Evgeny Prigozhin cáo buộc Bộ Quốc phòng Nga tiến hành một cuộc tấn công bằng tên lửa gây chết người vào một trại của lực lượng Wagner và thề sẽ trả đũa. Tuy nhiên, Bộ Quốc phòng Nga đã bác bỏ cáo buộc này, mô tả nó là “một sự khiêu khích thông tin”.

Trước đó, kênh Telegram của ông Prigozhin đăng một số bản ghi âm với những lời buộc tội chống lại các nhà lãnh đạo quân sự của Nga

Cơ quan An ninh Liên bang (FSB) của Nga mở cuộc điều tra hình sự đối với lãnh đạo Wagner với cáo buộc kêu gọi nổi dậy vũ trang.