Chờ...

Tổng thống Putin trả lời phỏng vấn nhà báo Mỹ để truyền đạt lập trường của Nga

VOH - Điện Kremlin cho biết, Tổng thống Nga Vladimir Putin đã đồng ý trả lời phỏng vấn của nhà báo Mỹ Tucker Carlson để giúp lãnh đạo Nga được nghe thêm ở phương Tây.

Cuộc phỏng vấn này đã thu hút hơn 150 triệu lượt xem trên mạng xã hội X, tên gọi mới của mạng Twitter. Tuy nhiên, quan chức Điện Kremlin cũng lưu ý mức độ quan tâm lớn của khán giả không đồng nghĩa với sự ủng hộ dành cho nhà lãnh đạo Nga.

Người phát ngôn Điện Kremlin Dmitry Peskov nói rằng, mục tiêu của cuộc phỏng vấn là để Tổng thống Putin được lắng nghe, nhiều người phương Tây sẽ tự hỏi rằng liệu ông Putin nói đúng hay không, và ít nhất họ sẽ nghĩ đến việc đó.

Tổng thống Putin trả lời phỏng vấn nhà báo Mỹ để truyền đạt lập trường của Nga 1
Người phát ngôn Điện Kremlin Dmitry Peskov.

Ông Peskov cũng nói rằng, Nga không thể cạnh tranh với Mỹ và Anh về truyền thông, vì họ sở hữu tất cả các phương tiện truyền thông lớn. Do đó, cuộc phỏng vấn là “cơ hội rất tốt” để truyền đạt lập trường của Nga về các vấn đề quan trọng như Ukraine, Mỹ, NATO và phương Tây.

Tuy nhiên, ông Peskov cũng lưu ý rằng, Mỹ đã rõ ràng hiểu thông điệp của Tổng thống Putin, nhưng không có mong muốn và ý chí chính trị để đàm phán với Nga. Ông Peskov nói, vấn đề không phải là biết hay không, mà là có muốn hay không.

Cuộc phỏng vấn của nhà báo Carlson với Tổng thống Putin được thực hiện ngày 6/2 tại Moscow và công bố ngày 9/2. Phần lớn cuộc trò chuyện kéo dài 2 giờ tập trung vào chiến sự tại Ukraine, quan hệ giữa Nga với Mỹ, NATO và phương Tây. Đây là lần đầu tiên ông Putin trả lời báo chí Mỹ kể từ khi Nga can thiệp quân sự vào Ukraine hồi tháng 2/2022.