Chờ...

Tổng thống Vladimir Putin bất ngờ tới thăm sở chỉ huy chiến dịch quân sự Ukraine

VOH - Tổng thống Nga Vladimir Putin có chuyến thăm không báo trước đến trụ sở của Quân khu phía Nam thành phố Rostov-on-Don, miền Nam nước Nga.

Ngày 19/8, Điện Kremlin cho biết Tổng thống Nga Vladimir Putin đã gặp Tổng tham mưu trưởng Lực lượng vũ trang Nga Valery Gerasimov và các chỉ huy quân sự cấp cao khác trong chuyến thăm không báo trước tới trụ sở của Quân khu phía Nam ở thành phố Rostov-on-Don, miền Nam nước Nga.

Đài RT (Nga) dẫn tuyên bố ngắn gọn của Điện Kremlin cho hay Tổng thống Putin đã được nghe báo cáo từ Tổng tham mưu trưởng Gerasimov và các sĩ quan chỉ huy cấp cao khác tham gia vào chiến dịch quân sự ở Ukraine.

Tổng thống Vladimir Putin bất ngờ tới thăm sở chỉ huy chiến dịch quân sự Ukraine 1
Tổng thống Nga chủ trì cuộc họp tại sở chỉ huy chiến dịch tại Quân khu phía Nam - Ảnh: Telegram/Zvezdanews

Thành phố Rostov-on-Don là nơi tọa lạc của trụ sở Quân khu miền Nam, đơn vị đang chịu trách nhiệm chính trong chiến dịch quân sự của Nga ở Ukraine.

Vùng phía tây nam Rostov giáp với tiền tuyến Cộng hòa nhân dân Donetsk và Lugansk tự xưng. Khu vực này đã nhiều lần hứng chịu cuộc tấn công bằng máy bay không người lái và pháo binh của Ukraine trong hơn một năm rưỡi qua.

Đây là lần đầu tiên Tổng thống Putin đến sở chỉ huy tại thành phố Rostov-on-Don kể từ sau vụ nổi loạn của tập đoàn quân sự tư nhân Wagner hồi cuối tháng 6.

Các tay súng Wagner khi đó đã kiểm soát tòa nhà tổng hành dinh của Quân khu miền Tây quân đội Nga, cũng là nơi đặt sở chỉ huy cánh quân Tây đang tham chiến tại Ukraine.

Giới chuyên gia nhận định sau hai tháng chống đỡ chiến dịch phản công của Ukraine, lực lượng Nga dường như đã chuyển sang chiến lược phòng ngự chủ động.