Chờ...

Tổng thống Zelensky: “Ukraine mạnh mẽ hơn, người Ukraine kiên cường hơn”

VOH - Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky nhấn mạnh sự kiên cường của Ukraine trong cuộc chiến với Nga và cho biết quyết tâm nhìn thấy tiêm kích F-16 trong năm mới.

Theo Hãng tin Reuters ngày 1/1, trong đoạn video thông điệp năm mới 2024 dài 20 phút, Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky khẳng định đất nước của ông đã mạnh mẽ hơn khi vượt qua những khó khăn nghiêm trọng trong năm 2023, khi cuộc chiến với Nga bước vào năm thứ hai.

Ông cho biết cuộc chiến dạy người Ukraine chống chọi vững vàng trước các cuộc tấn công của Nga, thích ứng với những khó khăn bao gồm mất điện, khó khăn trong hoạt động công nghiệp và các mối đe dọa với việc vận chuyển xuất khẩu của nước này.

"Kết quả quan trọng của năm, thành tựu chính là: Ukraine đã trở nên mạnh mẽ hơn. Người Ukraine đã kiên cường hơn", ông nói trong bài phát biểu.

Tổng thống Zelensky: “Ukraine mạnh mẽ hơn, người Ukraine kiên cường hơn”
Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky cùng phu nhân Olena Zelenska trên X (Twitter) - Ảnh: X Volodymyr Zelensky

Ông Zelensky cũng chỉ ra rằng người Ukraine mạnh hơn bất kỳ âm mưu, nỗ lực nào nhằm làm suy giảm sự đoàn kết toàn cầu, làm suy yếu liên minh các đồng minh của Ukraine.

"Ukraine sẽ có thêm ít nhất 1 triệu máy bay không người lái của mình trong kho vũ khí vào năm tới. Các phi công của chúng ta đã thành thạo tiêm kích F-16 và chúng ta chắc chắn sẽ nhìn thấy chúng trên bầu trời của mình, để kẻ thù của chúng ta nhìn thấy cơn thịnh nộ thực sự", ông Zelensky nhấn mạnh.

Trong bài đăng trên X ngày đầu năm mới, đi kèm là bức ảnh bên cạnh phu nhân Olena Zelenska, ông Zelensky cho biết người Ukraine hiểu rõ hơn ai hết rằng tương lai tốt đẹp hơn không tự đến, mà chính họ đã bảo vệ "ngày mai của mỗi người".