Chờ...

Vẫn chưa có nước nào nhận trách nhiệm vụ tên lửa rơi ở Ba Lan

(VOH) - Chính phủ Ba Lan đang điều tra và nâng mức cảnh giác của quân đội. Tổng thống Biden cũng cam kết hỗ trợ cuộc điều tra của quốc gia thành viên NATO.

Tuyên bố từ Bộ Ngoại giao Ba Lan xác định vũ khí này được sản xuất từ Nga. Trong khi đó, Tổng thống Ba Lan Andrzej Duda đưa ra thông điệp thận trọng hơn, khi nói rằng "khả năng cao" tên lửa được sản xuất từ Nga, nhưng nguồn gốc vẫn cần được xác định.

Vẫn chưa có nước nào nhận trách nhiệm vụ tên lửa rơi ở Ba Lan 1
Hiện trường nơi tên lửa rơi. Ảnh: AP.

Bộ Quốc phòng Nga lên tiếng phủ nhận và khẳng định quân đội nước này không thực hiện bất cứ cuộc tấn công nào nhằm vào mục tiêu tại khu vực gần biên giới Ukraine - Ba Lan. Bộ này cũng cho biết việc các thông tin được lan truyền trên các phương tiện truyền thông Ba Lan là hành động khiêu khích có chủ ý nhằm làm leo thang tình hình.

Về phía Ukraine, Ngoại trưởng Dmytro Kuleba cũng khẳng định vụ nổ ở Ba Lan không phải do tên lửa của nước này gây ra. 

Trước đó, lúc 15h40 chiều 15/11 theo giờ địa phương (21h40 cùng ngày theo giờ Việt Nam), một tên lửa rơi xuống làng Przewodow ở đông nam Ba Lan, gần biên giới với Ukraine khiến hai dân thường thiệt mạng. Hình ảnh chia sẻ trên mạng xã hội cho thấy một số mảnh vỡ tên lửa tại hiện trường.

Các nước, trong đó có Anh, Pháp, cho biết đang nỗ lực xác thực thêm tình hình trước khi đưa ra bất cứ kết luận nào về vụ việc này. Tổng thống Mỹ Joe Biden cho biết hôm nay triệu tập cuộc họp khẩn của các lãnh đạo nhóm G7 và NATO để thảo luận về vụ rơi tên lửa xuống Ba Lan. Ông Joe Biden cho biết G7 và NATO sẽ hỗ trợ Ba Lan điều tra làm sáng tỏ.