Chờ...

AFF Cup 2022: Trọng tài Hàn Quốc cằm còi trận chung kết lượt đi

(VOH) - Xác định tổ trọng tài người Hàn Quốc sẽ điều hành trận chung kết lượt đi AFF Cup 2022 giữa Việt Nam vs Thái Lan; AFF từ chối yêu cầu đổi sân ở trận chung kết lượt về của Thái Lan.

Ông Ko Hyun-jin điều khiển trận đấu lượt đi giữa Việt Nam vs Thái Lan

Tuyền Việt Nam và tuyển Thái Lan là hai cái tên xuất sắc nhất giành quyền vào chơi trận chung kết AFF Cup 2022. Đây là trận chung kết trong mơ của hai ông lớn đầy duyên nợ tại khu vực Đông Nam Á.

Ban tổ chức giải đấu cũng đã phân công tổ trọng tài sẽ điều khiển màn đọ sức lượt đi giữa 2 đội trên sân vận động quốc gia Mỹ Đình vào ngày 13/1 tới. Theo đó, trong tài chính điều hành trận đấu sẽ là ông Ko Hyun-jin, bên cạnh đó là 2 trợ lý đồng hương là ông Park Kyun-yong và Kang Dong-ho.

AFF Cup 2022: Trọng tài Hàn Quốc cằm còi trận chung kết lượt đi
Ông Ko Hyun-jin điều khiển trận đấu lượt đi giữa Việt Nam vs Thái Lan.

Vị trọng tài chính không còn xa lạ với người hâm mộ Việt Nam. Trọng tài Ko Hyun-jin từng điều hành trận đấu của đội tuyển Việt Nam gặp chủ nhà Australia tại vòng loại thứ 3 World Cup 2022. Trận đấu chung kết lượt đi có ý nghĩa quan trọng, ảnh hưởng trực tiếp đến chức vô địch của giải đấu nên rất cần các trọng tài có nhiều kinh nghiệm làm việc.

Trước đó, ở trận bán kết giữa Việt Nam và Indonesia trọng tài người Nhật Bản cũng đã rất vất vả khi trận đấu diễn ra quyết liệt, liên tục xảy ra các tình huống va chạm. Dù vậy, ông Araki đã hoàn thành tốt nhiệm vụ.

Thái Lan muốn đá trận chung kết lượt về ở SVĐ có sức chứa khủng

Chiều 11/1, Liên đoàn bóng đá Thái Lan (FAT) đã đề nghị muốn chuyển trận chung kết AFF Cup 2022 từ sân Thammasat sang Rajamangala ngày 16/1. Tuy nhiên AFF đã từ chối, vì đội tuyển Thái Lan đã đăng ký Thammasat làm sân nhà ở giải đấu năm nay.

Sân Rajamangala có sức chứa gấp đôi sân Thammasat (51.000 chỗ ngồi so với 25.000 chỗ ngồi). Đây cũng là cũng lợi thế của đoàn quân HLV Park Hang Seo khi giảm tải được áp lực từ cổ động viên Thái Lan.

Cách đây 14 năm, ở trận lượt đi chung kết AFF Cup 2008, ĐT Việt Nam từng thi đấu ở sân Rajamangala. Kết quả, thầy trò Calisto đã giành chiến thắng 2-1 nhờ các pha lập công của Vũ Phong và Công Vinh. Sau đó, với kết quả hòa 1-1 ở lượt về, ĐT Việt Nam đã giành chức vô địch Đông Nam Á lần đầu tiên trong lịch sử.

AFF Cup 2022: Trọng tài Hàn Quốc cằm còi trận chung kết lượt đi
AFF từ chối yêu cầu đổi sân ở trận chung kết lượt về của Thái Lan.

Cháy vé trận chung kết lượt về tại Thái Lan

Trưa 12/1, Liên đoàn Bóng đá Thái Lan (FAT) thông báo, chỉ trong vòng 10 phút, đã bán hết sạch vé trận chung kết lượt về AFF Cup 2022. Theo tờ SMMSPORT, đây là tốc độ bán vé đạt mức kỷ lục của FAT với một trận đấu ở giải khu vực như AFF Cup 2022.

Tờ SMMSPORT cũng bày tỏ sự ngạc nhiên, vì trận chung kết lượt về AFF Cup 2022 diễn ra vào ngày thứ hai đầu tuần tới (ngày làm việc quan trọng với các công sở ở Thái Lan), nhưng vẫn có rất đông CĐV sẵn sàng dành thời gian đăng ký mua vé và đã đặt kín chỗ từ trước.

Mức giá vé xem trận chung kết lượt về AFF Cup 2022 được FAT phát hành có giá cao nhất là 750 baht (khoảng 525.000 đồng), thấp nhất là 250 baht (175.000 đồng).

AFF Cup 2022: Trọng tài Hàn Quốc cằm còi trận chung kết lượt đi
Cháy vé trận chung kết lượt về tại Thái Lan.

Thái Lan dẫn đầu AFF Cup 2022 hầu hết các thông số

Thống kê trên trang chủ AFF Cup 2022 có 16 thông số, trong đó Thái Lan dẫn đầu ở những mục gồm 16 bàn, 2,67 bàn mỗi trận, 3.480 đường chuyền, tỷ lệ chuyền chuẩn 87%, 128 lần dứt điểm, 45 lần dứt điểm cầu môn, 40 quả phạt góc và ba phạt đền. Đoàn quân của Mano Polking đều làm tốt hơn đối thủ ở hầu hết chỉ số tấn công.

Thái Lan đang dẫn đầu giải với 16 bàn, nhiều hơn Việt Nam hai bàn. Họ cũng sở hữu cầu thủ đang dẫn đầu cuộc đua Vua phá lưới Teerasil Dangda, khi anh ghi sáu bàn qua sáu trận, nhiều hơn Nguyễn Tiến Linh một bàn.

Việt Nam cũng gây ấn tượng khi đứng đầu ở những thông số phòng ngự, với sáu trận giữ sạch lưới, không có bàn thua và 93 lần tắc bóng. Thủ môn Đặng Văn Lâm đã giữ sạch lưới cả sáu trận tại giải, không có ai khác giữ trắng lưới ba lần trở lên.

AFF Cup 2022: Trọng tài Hàn Quốc cằm còi trận chung kết lượt đi
Thái Lan dẫn đầu AFF Cup 2022 hầu hết các thông số.