Chờ...

Australia Open 2022: BTC giải đã đưa ra bộ quy tắc mới

(VOH) - Ban tổ chức Australia Open 2022 đã đưa ra bộ quy tắc mới cho các VĐV tới Melbourne dự Grand Slam đầu tiên của năm.

Australia Open 2022 ra quy tắc an toàn phòng dịch mới

Mới đây, BTC Australia Open 2022 đã đưa ra bộ quy tắc mới cho các VĐV tới Melbourne dự Grand Slam đầu tiên của năm. Việc ban hành bộ quy tắc từ sớm thế này giúp cho các VĐV chủ động hơn trong lịch trình và những quy tắc không quá cần thiết có thể được chỉnh sửa.

Theo đó, Australia Open 2022 vẫn sẽ diễn ra với hình thức bong bóng an toàn. Tất cả các cá nhân nhập cảnh vào Australia đều phải tham gia cách ly tập trung trong 2 tuần theo đúng quy định của chính phủ nước này và không có ngoại lệ.

Australia Open 2022: BTC giải đã đưa ra bộ quy tắc mới
Các tay vợt tham dự Australia Open năm nay đã phải rất vất vả khi cách ly 2 tuần.

Tuy nhiên, các tay vợt sẽ được di chuyển ra ngoài sân tập trong thời gian dài hơn. Họ cũng sẽ không phải ở nguyên trong khách sạn nếu như đã tiêm đủ 2 mũi vaccine và cũng có thể gặp gỡ đồng nghiệp nếu đảm bảo 1 số yêu cầu nhất định.

Sẽ có 1 lượng khán giả nhất định được góp mặt trong các trận đấu, tùy vào tình hình dịch bệnh tại quốc gia châu Đại Dương này vào đầu năm sau. Theo ông Craig Tiley - trưởng BTC Australia Open, nhiều khả năng số vé bán ra cho khán giả của giải năm 2022 sẽ được cho phép nhiều hơn năm nay.

Nhà vô địch Winston-Salem vào vòng hai Sofia Open 2021

Tay vợt hạng 45 thế giới Ilya Ivashka thắng dễ Pablo Andujar 6-4, 6-3 sau một tiếng rưỡi đồng hồ hôm 29/9, để có cơ hội tái đấu hạt giống số hai Gael Monfils.

Ilya Ivashka đang có thành tích 29-14 trận thắng-thua ở mùa giải năm nay, trong đó có 12 chiến thắng ở 14 trận gần nhất. Tay vợt Belarus vừa giành danh hiệu ATP đầu tiên trong sự nghiệp ở Winston-Salem tháng trước.

Australia Open 2022: BTC giải đã đưa ra bộ quy tắc mới
Nhà vô địch Winston-Salem vào vòng hai Sofia Open 2021.

Trong trận thắng mới nhất, trước lão tướng 35 tuổi người Tây Ban Nha, Ilya Ivashka tạo ra tới 11 cơ hội bẻ giao bóng của Pablo Andujar và tận dụng thành công được bốn lần. Tay vợt 27 tuổi cũng thắng 71% điểm giao bóng một (29/41) và có tám cú ace trong cả trận.

Đối thủ ở vòng hai tiếp theo của Ilya Ivashka sẽ là hạt giống số hai Gael Monfils, người đã thua anh ở Olympic Tokyo hồi tháng 8. Còn trong cuộc gặp đầu tiên giữa hai người, ở giải Masters 1000 trên đất Canada năm 2019, người thắng là tay vợt Pháp.

Ở một diễn biến khác, James Duckworth có màn lội ngược dòng 3-6, 6-4, 6-4 trước Emil Ruusuvuori, để giành vé vào vòng hai - nơi tay vợt Australia sẽ gặp Benoit Paire. Ở Nur-Sultan tuần trước, James Duckworth đã chơi trận chung kết ATP đầu tiên trong sự nghiệp, và nhờ đó leo lên xếp thứ 56 thế giới.