Chờ...

Bầu chọn chủ nhà đăng cai Olympic mùa Đông 2030 sẽ chưa thể diễn ra

(VOH) - Ủy ban Olympic quốc tế (IOC) vừa quyết định tạm hoãn bầu chọn nơi đăng cai Olympic mùa Đông năm 2030.

Quyết định tạm hoãn của IOC, công bố hôm 6/12 tại cuộc họp của Ban điều hành IOC, do nhận thấy tình trạng biến đổi khí hậu có tác động ảnh hưởng đến các môn thể thao trên băng tuyết, trong bối cảnh đề xuất các quy định để lựa chọn chủ nhà tương lai.

Cuộc bầu chọn thành phố đăng cai dự kiến tại Phiên họp lần thứ 140 của IOC vào năm 2023 sẽ không được diễn ra theo kế hoạch.

Bầu chọn chủ nhà đăng cai Olympic mùa Đông 2030 sẽ chưa thể diễn ra 1
Ảnh minh họa

IOC đưa ra quyết định trên sau khi Ủy ban chủ nhà tương lai của Olympic mùa Đông đề xuất một số yêu cầu: giảm số lượng chủ nhà và xoay vòng đăng cai Olympic trong một nhóm các thành phố chủ nhà, thành phố đăng cai cần đảm bảo nhiệt độ trung bình tối thiểu dưới 0 độ C tại các địa điểm thi đấu trên băng tuyết trong khoảng thời gian 10 năm cho tới thời điểm diễn ra Olympic.

Các đề xuất trên đều có ảnh hưởng đến việc bình chọn thành phố đăng cai. Ban điều hành IOC đã quyết định cho thêm thời gian để nghiên cứu các yếu tố khả năng để đảm bảo cuộc bình chọn được diễn ra tốt nhất.

Ba ứng viên cho vị trí chủ nhà tương lai của Olympic mùa Đông 2030 đang là Salt Lake của Mỹ, Sapporo của Nhật Bản và Vancouver của Canada.