Chờ...

Conference League: West Ham thẳng tiến | Lazio và Villarreal dừng bước

(VOH) - Không có bất ngờ nào xảy ra ở trận đấu giữa West Ham vs Larnaca khi đội bóng mạnh hơn giành được thắng lợi; Hai ứng viên cho chức vô địch là Lazio và Villarreal đã dừng bước tại vòng 1/8.

West Ham, Gent, Fiorentina, Basel, Lech Poznan, AZ Alkmaar, Anderlecht và Nice là 8 cái tên xuất sắc giành vé vào tứ kết Conference League 2022/23.

Đại diện duy nhất của Ngoại hạng Anh còn sót lại tại Conference League là West Ham đã không ngoài mong đợi khi giành vé sau chiến thắng hủy diệt nhược tiểu. S

Conference League: West Ham thẳng tiến | Lazio và Villarreal dừng bước
8 anh tài góp mặt tại tứ kết Conference League 2022/23.

Sau khi có chiến thắng 2-0 trước đại diện của Đảo Síp, AEK Larnaca đã tiếp tục khẳng định đẳng cấp của mình bằng màn nghiền nát đối thủ 4-0 trên sân nhà để giành quyền đi tiếp với tổng tỷ số 6-0.

Lazio được xem là ứng viên tại giải đấu này, nhưng ở trận lượt đi họ đã bất ngờ bại trận 1-2 ngay trên sân nhà trước AZ Alkmaar. Các cầu thủ Lazio rất quyết tâm tìm kiếm chiến thắng để thực hiện cuộc lội ngược dòng.

Xem thêm: Orban vượt Salah tại Cúp châu Âu | Top 5 hat-trick nhanh nhất thế kỷ 21

Phút 21, Felipe Anderson đã giúp đại diện Serie A có bàn thắng vươn lên dẫn trước. Tuy nhiên, lợi thế dẫn bàn của Lazio chỉ tồn tại 7 phút khi Jesper Karlsson có bàn gở cho đội chủ nhà.

Conference League: West Ham thẳng tiến | Lazio và Villarreal dừng bước
Lazio dừng bước tại vòng 1/8 Conference League 2022/23.

Cũng chính Karlsson là người đã có đường chuyền quyết định để người đá cặp Vangelis Pavlidis ghi bàn ấn định chiến thắng 2-1 cho AZ Alkmaar ở ohuts 62, qua đó giúp đội bóng Hà Lan giành thắng lợi chung cuộc 4-2 để tiến vào vòng tứ kết.

Một đội bóng mạnh khác là Villarreal cũng tiếp bước Lazio rời Conference League ngay vòng 1/8. Đội bóng La Liga ở trận lượt đi đã có trận hòa 1-1 trên sân của Anderlecht và có lợi thế rất lớn trong việc giành vé khi được chơi trên sân nhà ở trận lượt về.

Tàu ngầm Vàng đã bị đắm bởi bàn thắng duy nhất tới từ cầu thủ vào sân thay người Islam Slimani bên phía đội bóng Bỉ.

Ngoài hai bất ngờ trên thì các đội bóng mạnh khác đều nối gót West Ham giành thắng lợi. Nice tận dụng rất tốt ưu thế sân nhà để có chiến thắng tưng bừng 3-1 trước FC Sheriff sau khi có chiến thắng tối thiểu trước đội bóng Moldova ở trận lượt đi cách đây một tuần.

Fiorentina dù đang thi đấu không tốt tại Serie A nhưng đã khẳng định được sức mạnh vượt trội của mình bằng màn hủy diệt chủ nhà Sivasspor tới từ Thổ Nhĩ Kỳ với tỷ số 4-1 và giành vé vào tứ kết với tổng tỷ số 5-1.

KẾT QUẢ LƯỢT VỀ VÒNG 1/8 CONFERENCE LEAGUE 2022/23

Istanbul BB

1-4
(Tổng 2-5)

Gent

Slovan Bratislava

2-2
(Tổng 4-4)
(Pen 1-4)

Basel

Djurgaarden

0-3
(Tổng 0-5)

Lech Poznan

Sivasspor

1-4
(Tổng 1-5)

Fiorentina

AZ Alkmaar

2-1
(Tổng 4-2)

Lazio

Villarreal

0-1
(Tổng 1-2)

Anderlecht

West Ham

4-0
(Tổng 6-0)

Larnaca

Nice

3-1
(Tổng 4-1)

FC Sheriff