Chờ...

Croatia và Xứ Wales cùng có chiến thắng tại bảng D

(VOH) - Croatia hạ Thổ Nhĩ Kỳ bằng cú đúp của Kovacic. Xứ Wales thắng nhọc Latvia trên sân nhà tại lượt trận thứ hai bảng D vòng loại EURO 2024.

Ở trận ra quân bảng D vòng loại EURO 2024, Croatia đã để rơi chiến thắng trước Xứ Wales bằng bàn thua ở phút bù giờ cuối cùng của trận đấu. Bước vào lượt trận thứ hai gặp Thổ Nhĩ Kỳ, Croatia quyết tâm có được chiến thắng để tạo ra lợi thế tại bảng D.

Trong một ngày thi đấu chói sáng, Kovacic đã lập cú đúp giúp Croatia giành thắng lợi chung cuộc 2-0 trước Thổ Nhĩ Kỳ. Ở trận đấu này, chủ nhà Thổ Nhĩ Kỳ đã kém may khi VAR từ chối một bàn thắng ở phút 12.

Croatia và Xứ Wales cùng có chiến thắng tại bảng D
Croatia có chiến thắng đầu tiên tại vòng loại EURO 2024 - Ảnh: internet

Kovacic mở tỷ số ở phút 20. Từ một nỗ lực phá bóng không thành của hàng thủ chủ nhà, Kovacic đệm bóng ở cự ly gần khiến thủ môn Mert Gunok của Thổ Nhĩ Kỳ bất động. Đến phút bù giờ thứ tư của hiệp 1, tiền vệ đang khoác áo Chelsea hoàn tất cú đúp bàn thắng.

Đọc thêm: Tung ra 51 pha dứt điểm nhưng Hà Lan chỉ thắng Gibraltar 3 sao

Ở trận đấu còn lại của bảng đấu này, Xứ Wales đã có chiến thắng vất vả 1-0 trên sân nhà trước Latvia. Bàn thắng duy nhất của trận đấu được ghi do công Kieffer Moore ở phút 41 của trận đấu.

Xứ Wales với lợi thế sân nhà đã chiếm thế chủ động và liên tiếp uy hiếp khung thành đối thủ. Nhưng trước hàng thủ chơi đầy kỷ luật, cùng với đó là những pha phản công sắc bén của Latvia đã khiến đội chủ nhà gặp không ít khó khăn

Croatia và Xứ Wales cùng có chiến thắng tại bảng D
Xứ Wales có chiến thắng nhọc trước Latvia - Ảnh: internet

Trong suốt trận đấu này, Xứ Wales nắm giữ tận 72% thời lượng kiểm soát bóng và tung ra 15 pha dứt điểm (5 trong số đó trúng đích). Đội khách cũng có được 8 pha dứt điểm dù không kiểm soát nhiều bóng bằng và trong số đó có 3 pha trúng đích.

Với các kết quả này, Croatia và Xứ Wales cùng có 4 điểm, vượt qua Thổ Nhĩ Kỳ (3 điểm) trên bảng xếp hạng. Tuy nhiên, ngôi đầu thuộc về Xứ Wales do hơn hiệu số bàn thắng bại.

BẢNG D - VÒNG LOẠI EURO 2024

Hạng

Đội

Tr

T

H

B

HS

Điểm

1

XỨ WALES

2

1

1

0

1

4

2

CROATIA

2

1

1

0

2

4

3

THỔ NHĨ KỲ

2

1

0

1

-1

3

4

ARMENIA

1

0

0

1

-1

0

5

LATVIA

1

0

0

1

-1

0