Chờ...

Crystal Palace tạm an toàn và đẩy Leeds ở gần nhóm xuống hạng

(VOH) - Tại vòng 30 Ngoại hạng Anh, Crystal Palace đã có chiến thắng đậm trên sân Leeds trong trận cầu mang tính chất quan trọng cho cuộc đua trụ hạng mùa này.

Leeds trên sân nhà tiếp đón Crystal Palace trong khuôn khổ vòng 30 Ngoại hạng Anh 2022/23. Đây là hai đội bóng đang nằm trong cuộc đua tranh vé trụ hạng và trận đấu này đều quan trọng đối với đôi bên.

Dù phải làm khách nhưng “Bầy dơi” đã có một trận đấu hay để ngược dòng thắng lợi chung cuộc 5-1. Chiến thắng giúp Crystal Palace vươn lên đứng thứ 12 với 33 điểm, kém đội xếp trên Chelsea 6 điểm. Leeds vẫn đứng 16 với 29 điểm, chỉ hơn nhóm “đèn đỏ” 2 điểm.

Crystal Palace tạm an toàn và đẩy Leeds ở gần nhóm xuống hạng
Crystal Palace tạm an toàn và đẩy Leeds ở gần nhóm xuống hạng - Ảnh: internet

Được thi đấu trên sân Elland Road là lợi thế cực lớn của Leeds và thầy trò Garcia tận dụng ngay sau tiếng còi khai cuộc. Sức ép lớn và hàng loạt cơ hội được đội chủ nhà tạo ra nhưng không thể thắng được sự xuất sắc của thủ thành Johnstone.

Sức ép của chủ nhà được đến đáp ở phút 21. Bamford đã có pha đánh đầu làm bó tay thủ thành người Anh sau cú đá phạt góc của Harrison. Có được bàn thắng, Leeds lại càng hưng phấn. Họ liên tục tạo ra sóng gió nhưng Johnstone đã chơi quá xuất sắc.

Đọc thêm: Son và Kane tỏa sáng giúp Tottenham hạ Brighton

Tưởng như hiệp một sẽ kết thúc với lợi thế cho đội chủ nhà, bất ngờ lại tới. Guehi đá nối cực nhanh sau cú đánh đầu của Eze giúp Palace gỡ hòa 1-1 trước khi bước vào giờ nghỉ giải lao.

Sang đến hiệp hai, Leeds bất ngờ đánh mất thế trận và một kịch bản không ai ngờ đến đã ập đến. Lần lượt Ayew (53', 77'), Eze (56’) và Edouard (69') đã tỏa sáng mang về thắng lợi 5-1 chung cuộc cho Crystal Palace.