Chờ...

Cúp C1 đêm qua 4/5: Thắng ngược Villarreal, Liverpool vào chung kết

(VOH) - Thắng ngược chủ nhà Villarreal 3-2 ở trận bán kết lượt về Cup C1 - Champions League 2021/22, Liverpool giành vé vào chơi trận chung kết sau chiến thắng tổng 5-2.

Liverpool vào chung kết Champions League 2021/22

Liverpool hành quân đến sân Villarreal ở trận lượt về bán kết Cup C1 với lợi thế dẫn 2-0 sau trận lượt đi. Lợi thế sân nhà giúp đại diện Tây Ban Nha chơi đầy quyết tâm và bùng nổ.

Kết quả là Villarreal đã tạo ra bất ngờ khi chọc thủng lưới Liverpool 2 bàn ngay trong hiệp một sau các pha lập công của Dia (03') và Coquelin (41'). Tuy nhiên, đại diện La Liga không thể tiếp tục duy trì sức ép trong hiệp hai.

Kết quả Champions League: Ngược dòng kịch tính, Liverpool giành vé vào chung kết
Villarreal dẫn Liverpool 2 bàn chỉ trong 45 phút đầu tiên.

Sau giờ nghỉ giải lao, HLV Klopp quyết định tung Diaz vào sân thay Jota và sự thay đổi người đã phát huy tác dụng. Sự xuất hiện của tiền đạo người Colombia giúp Liverpool tấn công khởi sắc hơn và đó cũng là lúc hàng thủ Villarreal phải rơi vào thế chống đỡ.

Nhưng trước sức ép quá lớn, "Tàu ngầm vàng" đã không thể đứng vững. Chỉ trong vòng 5 phút từ 62 đến 67, Fabinho và Diaz lần lượt ghi tên mình lên bảng tỷ số gỡ hòa cho Liverpool. Chưa dừng lại ở đó khi tới phút 74, Mane băng xuống loại bỏ thủ môn Rulli lẫn trung vệ Foyth trước khi dễ dàng đưa bóng vào gôn trống.

Kết quả Champions League: Ngược dòng kịch tính, Liverpool giành vé vào chung kết
Liverpool vào chung kết Champions League 2021/22.

Hiệp 2 thảm họa của Villarreal được khép lại bằng tấm thẻ vàng thứ 2 dành cho Capoue ở phút 85 sau pha vào bóng thô bạo đối với Curtis Jones, đồng nghĩa với 1 tấm thẻ đỏ rời sân.

Thắng ngược 3-2, Liverpool giành vé vào chơi trận chung kết Cúp C1 với tổng tỷ số 5-2 sau 2 lượt. Đối thủ của thầy trò HLV Klopp sẽ là đội thắng trong cặp đấu giữa Real Madrid và Man City.

Liverpool phá kỷ lục ghi bàn sau màn ngược dòng trước Villarreal

Thống kê chỉ ra, Liverpool có lần thứ 3 vào chơi trận tranh ngôi vô địch châu Âu trong 5 mùa gần nhất. Trước đó, họ từng thua Real và thắng Totteham. Tổng cộng, đây là lần thứ 10 Liverpool lọt vào trận chung kết Cup C1 / Champions League, thành tích chỉ xếp sau sau Real Madrid (16), AC Milan (11) và Bayern Munich (11).

Kết quả Champions League: Ngược dòng kịch tính, Liverpool giành vé vào chung kết
Liverpool phá kỷ lục ghi bàn sau màn ngược dòng trước Villarreal.

Ấn tượng hơn, Liverpool đã ghi 139 bàn sau 57 trận trên mọi đấu trường mùa này. Đây cũng là thành tích săn bàn tốt nhất trong lịch sử CLB từ trước đến nay trong một mùa giải. Hàng công đang đóng góp lớn vào thành công của The Kop khi có 4 cầu thủ đạt hiệu suất ghi bàn 2 con số: Mohamed Salah (30), Diogo Jota (21), Sadio Mane (21), Roberto Firmino (11). Riêng Salah, Trent Alexander-Arnold và Andrew Robertson cũng đã đạt được 2 con số ở hạng mục kiến tạo.

Lúc này, Liverpool vẫn đang trên hành trình chinh phục "cú ăn 4" ở mùa 2021/22 khi đã vô địch Cúp Liên đoàn, vào chung kết Champions League và FA Cup cũng như tiếp tục cuộc đua với Man City tại Ngoại hạng Anh.

Ngoài ra, Opta cũng thống kê rằng, Liverpool đã trở thành câu lạc bộ Anh đầu tiên lọt vào trận chung kết Cúp C1/Champions League, FA Cup và Cúp Liên đoàn trong cùng một mùa giải.

Báo Anh mơ "ăn 4", báo Tây Ban Nha tiếc cho Villarreal

Sau trận đấu, tờ The Sun của Anh có bài viết với dòng tít: “Liverpool sống sót sau nỗi sợ hãi để vào chung kết Champions League và tiếp tục giấc mơ ăn 4”.

Phần nội dung bài viết có đoạn: “Một hiệp 1 hoàn toàn khó hiểu chứng kiến Liverpool đã mạo danh khá tốt đội bóng tồi tàn nào đó. Nhưng cuối cùng, sau hiệp 1 kinh hoàng không thể tin được, Liverpool đã trở lại và làm tan nát trái tim của tất cả các CĐV Villarreal. Như vậy, thầy trò Jurgen Klopp hành quân tới Paris vào ngày 28/5 vẫn có thể giành được cả 4 chiếc cúp mùa này.

Kết quả Champions League: Ngược dòng kịch tính, Liverpool giành vé vào chung kết
Tờ The Sun cho rằng Liverpool đã sống sót sau nỗi sợ hãi.

Tương tự, Liverpool phải biết ơn như thế nào khi họ đã ký hợp đồng với Luis Diaz với giá 37 triệu bảng từ Porto vào tháng Giêng. Bởi nếu họ giành được cú ăn 4 mùa này, họ sẽ biết ơn người đàn ông đã tạo ra sự khác biệt khi cả đội đang bế tắc. Diaz vào sân thay cho Dioga Jota và kéo giãn đội bóng của Unai Emery. Anh ấy cũng là người ghi bàn san bằng tỷ số 2-2”.

Dù thất bại nhưng Villarreal vẫn được tờ Marca của Tây Ban Nha ca ngợi: “Vinh danh cho một Villarreal kiên cường”. Trong khi đó, một tờ báo khác xứ đấu bò là Mundo Deportivo thừa nhận: “Villarreal đã có cơ hội ngược dòng nhưng đành khuất phục trước sức mạnh của Liverpool”.

“Phép màu của cuộc lội ngược dòng đã được Villarreal hoàn thành trong 45 phút, thời điểm mà Villarreal gỡ hòa 2-2 sau 2 lượt , nhưng đội bóng áo vàng không thể theo kịp nhịp độ của một Liverpool đang thi đấu ở đẳng cấp khác và sẽ chơi trận chung kết thứ ba trong bốn năm nhờ vào ngôi sao, sức mạnh và những cú đấm của họ”, tờ Mundo Deportivo viết.