Chờ...

Điểm tin bóng đá mới nhất (24/4): Wan-Bissaka giải mã Mitoma | Barca sở hữu chỉ số "bá đạo"

VOH - Điểm tin bóng đá mới nhất hôm nay 24/4 bao gồm những thông tin về MU, Liverpool, Arsenal và Barca.

Roberto Firmino tìm được bến đỗ mới sau khi rời Liverpool

Mùa giải 2022/23 còn chưa khép lại, tuy nhiên Roberto Firmino xác nhận đây sẽ là năm cuối cùng anh khoác áo đội chủ sân Anfield. Nguồn tin từ Daily Mail cho biết, có đến 3 đội bóng dành sự quan tâm cho tiền đạo người Brazil, bao gồm Barca và Real Madrid. Tuy nhiên, anh đang thiên về khả năng gia nhập CLB xứ Catalunya.

Điểm tin bóng đá mới nhất (24/4): Wan-Bissaka giải mã Mitoma | Barca sở hữu chỉ số
Firmino đang ở rất gần Barca - Ảnh: Getty

Roberto Firmino chuyển đến Liverpool từ mùa Hè 2015 với mức phí 41 triệu Euro. Cựu cầu thủ Hoffenheim ra sân 360 trận, ghi 109 bàn thắng và có 79 đường kiến tạo. Anh là một trong những viên gạch đầu tiên dưới triều đại thành công của HLV Jurgen Klopp. Cùng với Liverpool, ngôi sao sinh năm 1991 đã giành được 1 cúp C1 và 1 danh hiệu Ngoại hạng Anh.

Aaron Wan-Bissaka khiến Kaoru Mitoma “tắt điện” 

Trận Bán kết FA Cup giữa Brighton và MU đã khép lại với chiến thắng 7-6 trên chấm luân lưu cho đoàn quân HLV Erik ten Hag. Dù vậy, điều làm người hâm mộ chú ý là cuộc đối đầu giữa Aaron Wan-Bissaka và Kaoru Mitoma. Suốt khoảng thời gian góp mặt trên sân, tuyển thủ Nhật Bản hoàn toàn bị phong tỏa bởi sự chắc chắn của cựu sao Crystal Palace.

Điểm tin bóng đá mới nhất (24/4): Wan-Bissaka giải mã Mitoma | Barca sở hữu chỉ số
Mitoma gặp thử thách lớn khi đương đầu Wan-Bissaka: Ảnh: Getty

Các thống kê của Squawka chỉ ra, Kaoru Mitoma nỗ lực đi bóng 4 lần nhưng không một lần vượt qua Aaron Wan-Bissaka. Và nếu tính từ mùa giải 2017/18 đến nay, Aaron Wan-Bissaka đã tung ra đến 571 cú xoạc bóng, đạt tỷ lệ thành công 78.6% - cao nhất tính riêng ở 5 giải VĐQG hàng đầu châu Âu.

>> Đọc thêm: Hạ Brighton sau 7 loạt luân lưu, MU thẳng tiến chung kết Cúp FA

Barcelona sở hữu chỉ số “bá đạo” dưới thời Xavi Hernandez

Trận cầu đinh vòng 30 La Liga đã khép lại với chiến thắng 1-0 của Barca trước Atletico Madrid. Nhờ kết quả này, Blaugrana chễm chệ trên ngôi đầu với 76 điểm, hơn Real Madrid 11 điểm. Tuy nhiên, điểm nhấn nằm ở hàng phòng ngự chắc chắn của đội chủ sân Camp Nou. Bởi lẽ, sau 30 trận, Barca mới chỉ để thủng lưới 9 bàn.

Điểm tin bóng đá mới nhất (24/4): Wan-Bissaka giải mã Mitoma | Barca sở hữu chỉ số
Barca phòng ngự chắc chắn dưới thời HLV Xavi - Ảnh: Getty

Dưới thời Xavi Hernandez, Barca đã giữ sạch lưới 23/30 trận tại La Liga. Bên cạnh đó, thành tích để thủng lưới 9 bàn của Barca bỏ xa 2 đội bóng Lazio và Napoli (21 bàn). Cá nhân Marc-Andre ter Stegen có đến 13 lần giữ sạch lưới khi thi đấu tại sân Camp Nou mùa này, thành tích vô cùng ấn tượng.

>> Đọc thêm: Ngắt chuỗi 13 trận bất bại của Atletico, Barca tiến gần ngôi vương

Trận PSV Eindhoven vs Ajax Amsterdam gián đoạn vì CĐV làm loạn

Đón tiếp Ajax Amsterdam, PSV Eindhoven đặt mục tiêu giành 3 điểm để xây chắc vị trí thứ 2 trên bảng xếp hạng giải VĐQG Hà Lan. Thực tế cho thấy, đoàn quân HLV Ruud van Nistelrooy là những người chơi tốt hơn. Tuy nhiên, sự cố đáng tiếc ở nửa đầu hiệp hai khiến trận đấu bị gián đoạn.

Điểm tin bóng đá mới nhất (24/4): Wan-Bissaka giải mã Mitoma | Barca sở hữu chỉ số
Trận PSV vs Ajax nóng từ dưới sân lên khán đài - Ảnh: Getty

Cụ thể, khi đứng gần đường biên, Steven Berghuis bị CĐV PSV Eindhoven ném chai thủy tinh. Ngay lập tức, trọng tài cho tạm dừng trận đấu để đảm bảo an toàn cho cầu thủ. Dù giành chiến thắng chung cuộc 3-0, tuy nhiên PSV Eindhoven khó lòng thoát khỏi án phạt vì để CĐV làm loạn.

Arsenal cạnh tranh gắt gao để chiêu mộ Moises Caicedo

Theo cây viết Fabrizio Romano, Arsenal vẫn duy trì sự quan tâm dành cho Moises Caicedo. Trước đó, cầu thủ người Ecuador tiết lộ mình từng dõi theo và thích lối đá của CLB Bắc London. Tuy nhiên, Fabrizio Romano cho biết, Pháo thủ sẽ phải cạnh tranh với nhiều đội bóng Anh khác trong thương vụ này.

Điểm tin bóng đá mới nhất (24/4): Wan-Bissaka giải mã Mitoma | Barca sở hữu chỉ số
Caicedo được nhiều đội bóng lớn tại châu Âu theo đuổi - Ảnh: Getty

Moises Caicedo năm nay 21 tuổi. Mùa Hè 2021, anh gia nhập Brighton từ Independiente với mức phí vỏn vẹn 5 triệu Euro. Kế đó, cầu thủ sinh năm 2001 được mang cho mượn tại K Beerschot VA. Tính từ đầu mùa giải 2022/23 đến nay, Moises Caicedo ra sân 33 trận trên mọi đấu trường, ghi 1 bàn thắng và có 1 kiến tạo cho Brighton.

Xem lại diễn biến loạt luân lưu trận Bán kết FA Cup giữa Brighton vs MU