Chờ...

Diễn biến chính trận MU bại trận trước Aston Villa

(VOH) - Manchester City đá bại Chelsea 1-0; Manchester United bại trận 0-1 trước Aston Villa ở trận đấu sớm vòng 6 Ngoại hạng Anh (Premier League) 2021/22.

Chelsea 0-1 Manchester City

Dù làm khách nhưng Manchester City nhập cuộc đầy tự tin và đầy cao đội hình dồn ép Chelsea ngay sau tiếng còi khai cuộc. Tuy nhiên, cơ hội nguy hiểm đầu tiên lại thuộc về "The Blues". Phút 15, Werner thoát xuống đón đường chọc khe của Alonso trước khi căng ngang nhưng đáng tiếc là Lukaku lại dứt điểm hụt.

Những phút tiếp theo, Man City vẫn là những người kiểm soát bóng tốt hơn nhưng hàng thủ của Chelsea thi đấu chặt chẽ và gần như không có kẽ hở nào. Đội khách phải dùng đến những cú sút xa của De Bruyne và Rodri nhưng đều đi không trúng đích.

Man City đá bại Chelsea ngay tại  Stamford Bridge - MU bại trận trước các vị khách Aston Villa
Manchester City tạo thế trận lấn lướt trước Chelsea.

Trước khi hiệp 1 khép lại, Man City có lần hiếm hoi công phá được hàng thủ của Chelsea. Từ bên cánh trái, Foden chuyền bóng vừa tầm để Jesus dùng ngực khống chế bóng gọn gàng trong vòng cấm. Tuy nhiên, cú vô lê của tiền đạo người Brazil lại đi chệch khung thành của Chelsea.

Sau giờ nghỉ giải lao, Man City tiếp tục tràn lên tấn công và rồi điều gì đến cũng phải đến. Phút 53, Jesus xoay sở khéo lại rồi dứt điểm trúng chân Jorginho đổi hướng đi thẳng vào lưới và Mendy chỉ biết đứng chôn chân. Chỉ 5 phút sau, Grealish dứt điểm kỹ thuật và chỉ có sự xuất sắc của Mendy mới có thể giúp Chelsea tránh khỏi bàn thua.

Man City đá bại Chelsea ngay tại  Stamford Bridge - MU bại trận trước các vị khách Aston Villa
Jesus ghi bàn thắng duy nhất của trận đấu.

Bị thủng lưới, HLV Tuchel tung Havertz vào sân để tăng cường sức mạnh tấn công. Chỉ 3 phút có mặt trên sân, tiền vệ người Đức đã có pha chuyền dọn cỗ để Lukaku dễ dàng đưa bóng vào lưới. Nhưng đáng tiếc là bàn thắng không được công nhận vì lỗi việt vị.

Những phút còn lại, hai đội đều có những cơ hội dẫn đến bàn thắng nhưng không bên nào tận dụng thành công. Chung cuộc, Chelsea đành phải ngậm ngùi nhận thất bại đầu tiên ở mùa giải năm nay. Trong khi đó, chiến thắng này giúp Man City bắt kịp điểm số với chính đối thủ trên bảng xếp hạng.

Manchester United 0-1 Aston Villa

Tiếp đón Aston Villa trên sân nhà Old Trafford, HLV Solskjaer tung đội hình quen thuộc khi Greenwood sát cánh cùng Fernandes và Pogba để hỗ trợ cho chủ công Ronaldo. Đội chủ nhà lập tức chiếm thế thượng phong với cơ hội đầu tiên bị bỏ lỡ bởi Fernandes. Trong 10 phút đầu, cả Greenwood và Ronaldo đã có những cơ hội riêng nhưng đều bỏ lỡ.

Phút 16, các CĐV MU thót tim sau tình huống hậu vệ Cash của Aston Villa thoát xuống bên cánh phải trước khi căng ngang rất đẹp vượt qua tầm kiểm soát của De Gea nhưng Targett trong pha dứt điểm cận thành lại đưa bóng vọt xà. Phút 17, De Gea suýt trở thành tội đồ khi chuyền thẳng vào chân Watkins nhưng tiền đạo Aston Villa không thắng được De Gea ở pha dứt điểm sau đó.

Man City đá bại Chelsea ngay tại  Stamford Bridge - MU bại trận trước các vị khách Aston Villa
Greenwood là cầu thủ tích cực dứt điểm nhất trận nhưng không thể có bàn thắng.

Thế trận những phút tiếp theo diễn ra cân bằng hơn với những cơ hội được chia đều cho đôi bên. Những phút cuối hiệp 1 thuộc hoàn toàn về MU khi đội chủ nhà có 2 cơ hội rất đẹp từ những cú đánh đầu của Pogba và Maguire nhưng khung thành đội khách vẫn không hề hấn gì. Tổng cộng, "Quỷ đỏ" đã có 15 pha dứt điểm về khung thành Aston Villa trong 45 phút đầu tiên.

Đầu hiệp 2, thế trận bất ngờ đổi chiều khi Aston Villa là đội chiếm quyền kiểm soát, trong khi đó Maguire gặp vấn đề ở bắp chân và sớm phải nhường chỗ cho Lindelof. Greenwood là nhân tố sáng nhất của MU trong hiệp 2, khi tiền đạo trẻ người Anh có rất nhiều cơ hội dứt điểm nhưng không thể tạo ra khác biệt.

Aston Villa cũng mạnh dạn chơi đôi công và khiến hàng thủ đội chủ nhà chao đảo. Thế trận quả cảm của Aston Villa giúp họ hái quả ngọt ở phút 88. Trung vệ Hause lên tham gia tấn công trong pha phạt góc đã có một pha đánh đầu hiểm hóc đánh bại De Gea, mở tỉ số trận đấu.

Man City đá bại Chelsea ngay tại  Stamford Bridge - MU bại trận trước các vị khách Aston Villa
Hause ghi bàn thắng duy nhất giúp Aston Villa đá bại MU.

Kịch tính của trận đấu được đẩy lên cao trào ở khoảng thời gian bù giờ. Phút 90+1, cũng là Hause lóng ngóng để bóng chạm tay trong vòng cấm trao quả phạt đền cho MU nhưng Fernandes bước lên và đưa bóng đi vọt xà trong sự hụt hẫng của CĐV MU. Đội khách bảo toàn cách biệt 1 bàn và giành thắng lợi đầy xứng đáng ngay tại Old Trafford. Đây là trận thua thứ 2 liên tiếp trên sân Old Trafford chỉ trong vài ngày.

Man City đá bại Chelsea ngay tại  Stamford Bridge - MU bại trận trước các vị khách Aston Villa
Fernandes thực hiện không thành công quả phạt 11m.

VÒNG 6 - GIẢI NGOẠI HẠNG ANH (PREMIER LEAGUE) 2021/22

THỨ BẢY - NGÀY 25/9/2020

18h30

Chelsea

0-1

Manchester City

18h30

Manchester United

0-1

Aston Villa

21h00

Everton

-

Norwich City

21h00

Leeds United

-

West Ham

21h00

Leicester City

-

Burnley

21h00

Watford

-

Newcastle United

23h30

Brentford

-

Liverpool

CHỦ NHẬT - NGÀY 26/9/2020

20h00

Southampton

-

Wolverhampton

22h30

Arsenal

-

Tottenham

THỨ BA - NGÀY 28/9/2020

02h00

Crystal Palace

-

Brighton