Chờ...

Đình Trọng chắc chắn vắng mặt trận gặp Ả-Rập Xê-Út

(VOH) - Đình Trọng chắc chắn sẽ vắng mặt ở trận gặp Ả-Rập Xê-Út vào ngày 16/11 tới vì lý do liên quan đến chấn thương; ĐT Việt Nam đi vào lịch sử Vòng loại World Cup khu vực Châu Á.

Đình Trọng chắc chắn vắng mặt trận gặp Ả-Rập Xê-Út

ĐT Việt Nam hiện chưa giành được điểm nào tại vòng loại cuối cùng World Cup 2022 khi để thua cả 5 trận đầu tiên. Trước tình cảnh khó khăn đó, đoàn quân của HLV Park Hang Seo chắc chắn sẽ không có được sự phục vụ của Đình Trọng do dính chấn thương.

Ngày 12/11, Đình Trọng được bác sỹ đội tuyển đưa đi chụp phim. Kết luận của bác sỹ bệnh viện là Đình Trọng bị giãn dây chằng cổ chân, dập xương sên. Dự kiến, trung vệ thuộc biên chế CLB Hà Nội sẽ mất khoảng 2 tuần để có thể trở lại.

Đình Trọng chắc chắn vắng mặt trận gặp Ả-Rập Xê-Út - ĐT Việt Nam lập cột mốc buồn
Đình Trọng sẽ không đá trận gặp Ả-Rập Xê-Út.

Điều này đồng nghĩa với việc Đình Trọng không có cơ hội thi đấu trận gặp Saudi Arabia vào ngày 16/11. Nếu được điều trị tích cực và đúng cách, Đình Trọng vẫn có thể tham dự AFF Cup 2020 khởi tranh tại Singapore vào ngày 5/12.

Trước trận đấu với Nhật Bản, Đình Trọng đã không may gặp chấn thương lật cổ chân. Cũng vì lý do này mà sau đó, HLV Park Hang Seo đã phải có sự điều chỉnh về danh sách đăng ký. Theo đó, trung vệ trẻ Thanh Bình được lựa chọn thay thế Đình Trọng ở bản danh sách 23 cầu thủ đăng ký trước trận.

ĐT Việt Nam đi vào lịch sử Vòng loại World Cup khu vực Châu Á

Để thua Nhật Bản với tỷ số tối thiểu trên sân nhà Mỹ Đình, ĐT Việt Nam đã kết thúc 5 trận đấu đầu tiên ở lượt đi Vòng loại thứ 3 World Cup - Khu vực châu Á mà không có được điểm số nào. Ngoài ra thầy trò HLV Park Hang Seo cũng là đội có hàng thủ tệ nhất ở cả 2 bảng đấu với 11 bàn thua.

Theo thống kê của LĐBĐ Châu Á (AFC), ĐT Việt Nam là đội bóng đầu tiên trong lịch sử toàn thua ở lượt đi vòng loại thứ 3 World Cup. Mặc dù thầy trò Park Hang Seo đã chuẩn bị tâm lý từ trước khi bước vào chiến dịch này nhưng đây vẫn là một thông tin rất buồn với "các chàng trai áo đỏ".

Đình Trọng chắc chắn vắng mặt trận gặp Ả-Rập Xê-Út - ĐT Việt Nam lập cột mốc buồn
ĐT Việt Nam đã thi đấu đầy cố gắng.

So với những gì Thái Lan đã làm được trong lần đầu tiên dự vòng loại thứ 3 World Cup, ĐT Việt Nam thua thiệt hơn ít nhiều. Cụ thể sau 5 trận lượt đi, "Voi chiến" ít nhất cũng đã có được trận hòa với tỷ số 2-2 trước ĐT Australia. Kết thúc vòng loại thứ 3 World Cup 2018, ĐT Thái Lan có được 2 điểm, xếp cuối bảng và không có được chiến thắng nào.

Tuy nhiên 5 trận đấu ở giai đoạn lượt về sẽ là cơ hội để cho ĐT Việt Nam cải thiện thành tích đáng buồn này. Quang Hải và các đồng đội thực chất đã ở rất gần điểm số đầu tiên khi để thua ĐT Trung Quốc ở những phút bù giờ. Thầy trò Park Hang Seo đã mở tỷ số trước cả ĐT Oman, Ả-Rập Xê-Út và chỉ nhận thất bại với tỷ số tối thiểu trước Nhật Bản và Australia.

ĐT Hàn Quốc tiếp tục đón nhật mất mát

Trong lượt trận thứ 5 vừa qua, đội tuyển Hàn Quốc đã giành trọn 3 điểm trước UAE nhờ bàn thắng trên chấm phạt đền của tiền đạo Hwang Hee-chan. Tuy nhiên, đại diện của bóng đá Đông Á đã phải trả giá không nhỏ vì chiến thắng này.

Theo thông tin từ Liên đoàn Bóng đá Hàn Quốc (KFA), tiền vệ Lee Dong-gyeong đã dính một chấn thương trong buổi tập mới đây và sẽ không thể tham gia trận đấu tiếp theo. Tuy nhiên, KFA không triệu tập ai để thay thế ngôi sao thuộc biên chế Ulsan Hyundai.

Đình Trọng chắc chắn vắng mặt trận gặp Ả-Rập Xê-Út - ĐT Việt Nam lập cột mốc buồn
ĐT Hàn Quốc tiếp tục đón nhật mất mát.

Trên thực tế, Lee Dong-gyeong đều xuất phát từ băng ghế dự bị trong 5 trận đấu vừa qua của Hàn Quốc tại vòng loại 3 World Cup 2022. Dẫu vậy, bất kỳ sự mất mát nào cũng sẽ khiến HLV Paulo Bento hết sức đau đầu, trong bối cảnh Hwang Ui-jo và Kim Young-kwon cũng mới dính chấn thương.

Đối thủ tiếp theo của Hàn Quốc là đội tuyển Iraq, một cái tên hứa hẹn sẽ không hề đơn giản. Ở lượt đi, Son Heung-min cùng các đồng đội đã bị cầm hòa với tỷ số tối thiểu dù được chơi trên sân nhà.

Mục tiêu của đoàn quân Paulo Bento là phá tan ý định cầm hòa của Iraq để có thể cải thiện vị trí trên bảng xếp hạng. Hiện tại, ĐT Hàn Quốc đang kém đội đầu bảng Iran 2 điểm và còn khá nhiều cơ hội để vượt lên.

Trận đấu với Iraq cũng là trận đấu cuối cùng của ĐT Hàn Quốc trong năm 2021. 4 lượt trận còn lại của vòng loại 3 World Cup 2022 khu vực châu Á đều diễn ra vào đầu năm sau.

ĐT Việt Nam đón tin vui từ VAR ở trận gặp Ả-Rập Xê-Út

ĐT Việt Nam có lần đầu tiên hưởng lợi từ VAR tại Vòng loại thứ 3 World Cup 2022 khi trọng tài chính Hassan từ chối bàn thắng của ĐT Nhật Bản sau khi tham khảo công nghệ này. Dẫu vậy, thầy trò HLV Park Hang Seo vẫn phải chịu thất thủ 0-1 trên sân nhà Mỹ Đình trước đẳng cấp vượt trội của "Samurai Xanh".

Ở lượt trận thứ 6, ĐT Việt Nam sẽ tiếp tục chạm trán đối thủ rất mạnh khác là Ả-Rập Xê-Út - đội bóng đang vững vàng trên ngôi đầu bảng B với 13 điểm sau 5 trận. Ở trận đấu này, thầy trò HLV Park Hang Seo sẽ gặp lại "người quen", hứa hẹn một lần nữa hưởng lợi từ công nghệ VAR.

Đình Trọng chắc chắn vắng mặt trận gặp Ả-Rập Xê-Út - ĐT Việt Nam lập cột mốc buồn
Trọng tài Hassan sẽ tiếp tục điều khiển VAR ở trận Việt Nam gặp Ả-Rập Xê-Út.

Theo đó, sau khi bắt chính trận đấu giữa ĐT Việt Nam và Nhật Bản mới đây, trọng tài Mohammed Abdulla Hassan đã được LĐBĐ Châu Á (AFC) điều chuyển phụ trách tổ VAR ở cuộc so tài giữa ĐT Việt Nam và Ả Rập Xê Út vào ngày 16/11 tới. Ngược lại, trọng tài VAR ở trận gặp Nhật Bản, ông Hattab Hanna (Syria), đã được AFC giao nhiệm vụ là trọng tài chính ở trận đấu này.

Được biết, vì lý do dịch bệnh Covid-19 nên AFC phải “quay vòng” trọng tài trong 2 trận đấu trên sân nhà của ĐT Việt Nam tại vòng loại thứ 3 World Cup 2022. Điều phối VAR (chức danh do FIFA bổ nhiệm) ở cả hai trận đấu nói trên tại sân Mỹ Đình đều là ông Nagor Bin Noor (Malaysia).

Trong trận đấu ngày 11/11 trên sân Mỹ Đình, trọng tài chính Hassan cùng các trợ lý đã điều khiển khá tốt các tình huống. Đặc biệt ông Hassan đã đưa ra được một quyết định đúng đắn khi không công nhận bàn thắng của ĐT Việt Nam ở cuối hiệp 1 do lỗi việt vị, sau khi tham khảo công nghệ VAR.

Đinh Thanh Trung đầu quân cho CLB Hồng Lĩnh Hà Tĩnh

Cựu tuyển thủ quốc gia Đinh Thanh Trung đã nói lời chia tay với CLB Quảng Nam để đầu quân cho CLB Hồng Lĩnh Hà Tĩnh. Trước đó, hợp đồng của Đinh Thanh Trung với CLB Quảng Nam vẫn còn thời hạn 1 năm. Tuy nhiên, BLĐ Quảng Nam đồng ý giải phóng sớm hợp đồng để anh trở về khoác áo đội bóng quê nhà kể từ mùa giải 2022.

Trong 9 năm khoác áo Quảng Nam, Đinh Thanh Trung thi đấu 184 trận, ghi được 74 bàn thắng. Thanh Trung đã giành chức vô địch giải hạng Nhất 2013, vô địch V-League 2017, Á quân Cúp QG 2019 và siêu cúp QG 2018.

Đình Trọng chắc chắn vắng mặt trận gặp Ả-Rập Xê-Út - ĐT Việt Nam lập cột mốc buồn

Đinh Thanh Trung đầu quân cho CLB Hồng Lĩnh Hà Tĩnh.