Chờ...

HLV Klopp "đổ lỗi" cho trọng tài - West Ham nghĩ về Champions League

(VOH) - Sau khi Liverpool thất bại 2-3 trước West Ham, HLV Jurgen Klopp đã có những phát biểu lý giải; West Ham đã tự khẳng định rằng họ thực sự là ứng viên đua tranh suất dự Cup C1.

HLV Jurgen Klopp "đổ lỗi" cho trọng tài

Rạng sáng 8/11, Liverpool đã phải nhận trận thua 2-3 trước West Ham. Đây là trận thua đầu tiên của The Kop ở Ngoại hạng Anh mùa giải năm nay.

Trận thua này khiến Liverpool bị chính đối thủ vượt mặt, vươn lên vị trí thứ 3 bảng xếp hạng Premier League sau 11 vòng đấu. Trong buổi họp báo sau trận đấu, HLV Jurgen Klopp đã "đổ lỗi" cho trọng tài Craig Pawson.

HLV Klopp
HLV Jurgen Klopp "đổ lỗi" cho trọng tài sau trận thua West Ham.

"Một vài quyết định sai và những tình huống nhạy cảm đã khiến kết quả trận đấu thay đổi. Ở bàn thua đầu tiên, Alisson rõ ràng bị Ogbonna phạm lỗi. Các trọng tài nghĩ gì khi công nhận bàn thắng? Ogbonna tác động vào tay của Alisson trong vòng 5m50. Mọi thủ môn trên thế giới đều cần được bảo vệ.

Với tình huống Cresswell vào bóng với Henderson, mọi người nói anh ta vào trúng bóng nhưng tôi nghĩ đó là một cú tắc bóng nguy hiểm và xứng đáng với một thẻ đỏ. Tuy nhiên, cần thừa nhận rằng Liverpool thi đấu không tốt bằng West Ham, họ hiệu quả và sắc bén ở những đợt phản công nhanh và xứng đáng giành chiến thắng".

Sau trận đấu với West Ham, Liverpool sẽ có cuộc đọ sức với Arsenal ở vòng 12 Ngoại hạng Anh vào ngày 21/11 tới.

Alisson là tội đồ ở cả 3 bàn thua của Liverpool

Thủ thành Alisson Becker đã trải qua trận đấu tồi tệ khi mắc lỗi trong cả 3 bàn thua của Liverpool trước West Ham tại vòng 11 Ngoại hạng Anh 2021/22. Ở bàn thua đầu tiên, Alisson nhảy lên đấm bóng không thành công từ quả phạt góc bên cánh trái của West Ham. Bóng đập vào tay trái của anh rồi đi vào cầu môn Liverpool.

Thủ thành người Brazil phản đối rằng mình đã bị Angelo Ogbonna phạm lỗi trong tình huống nhảy lên tranh chấp trên không, song bàn thắng vẫn được công nhận cho West Ham sau sự can thiệp của VAR.

HLV Klopp
Alisson đã chơi không tốt trước West Ham.

Sang bàn thua thứ 2 ở phút 67, Alisson đã đổ người chậm khi Pablo Fornals thoát xuống tung cú sút chìm. Đây là pha bóng mà cựu thủ môn của AS Roma đáng lẽ phải làm tốt hơn, nhưng phản xạ có phần hơi chậm của anh đã khiến Liverpool phải ôm hận.

Chưa đầy 10 phút sau, lại ở một tình huống West Ham hưởng phạt góc, lần này là ở cánh phải, bóng được treo vào vòng cấm của Liverpool và Alisson phán đoán điểm rơi không tốt, tạo điều kiện để Kurt Zouma dễ dàng bật cao đánh đầu ở góc hẹp tung lưới Liverpool.

Sau trận đấu, HLV Jurgen Klopp vẫn bênh vực Alisson, cho rằng thủ môn người Brazil đã bị Ogbonna phạm lỗi dẫn tới bàn thua đầu tiên của Liverpool. Thất bại này khiến Liverpool tụt xuống vị trí thứ 4 trên bảng xếp hạng Premier League 2021/22 với 22 điểm, còn West Ham đứng thứ 3 với 1 điểm nhiều hơn.

West Ham được quyền nghĩ về Champions League

Thực tế không ai nghĩ The Hammers sẽ xếp trên Liverpool, Chelsea hoặc Man City trên BXH Premier League vào cuối mùa. Nhưng sau khi vượt mặt các ông lớn để chiếm lấy vị trí thứ 3, Moyes và các học trò hoàn toàn có thể mơ về một chiếc vé dự Champions League mùa tới.

HLV Klopp
West Ham được quyền nghỉ về Champions League.

MU đang sa sút phong độ, Tottenham vẫn chưa có gì chắc chắn để thành công trong khi Leicester đã sa sút. Về mặt phong độ, Arsenal có lẽ là mối đe dọa lớn nhất đối với một vị trí trong top 4.

Nhưng Moyes và những học trò của mình vẫn đang có sự tự tin nhất định để có thể cạnh tranh sòng phẳng với các đối thủ. Đừng cười khi West Ham bắt đầu nói về Champions League.

Conte hài lòng cho dù hàng công Tottenham vô hại

HLV Antonio Conte cảm thấy hài lòng dù Tottenham chỉ giành được 1 điểm và không có nổi cú sút trúng đích về phía Everton trong trận đầu tiên ông dẫn dắt Spurs tại Ngoại hạng Anh.

"Tôi hài lòng vì nhiều lý do khác nhau. Đầu tiên, Goodison Park không phải là một nơi dễ dàng, đặc biệt khi bạn đã trải qua một tuần rất căng thẳng, tôi đang nói về cảm xúc. Chắc chắn chúng tôi có thể cải thiện và còn nhiều điều cần phải cải thiện.

HLV Klopp
Conte hài lòng cho dù hàng công Tottenham vô hại.

Ngoài ra, tôi còn hài lòng về mặt chiến thuật, thể chất và cả tâm lý của các học trò. Tôi cảm nhận được nhịp đập của các cầu thủ, sự đam mê, ý chí chiến đấu, sự hi sinh để hiểu rằng đội bóng đang ở thời điểm rất, rất khó khăn. Phản ứng của các cầu thủ giúp tôi tự tin cho tương lai.

Bạn có thể dạy chiến thuật, nâng cao thể chất nhưng nhiệt huyết, đam mê và ý chí mãnh liệt lại là điều không thể giảng dạy. Các cầu thủ của tôi đang cho thấy đội bóng đang ở một vị trí tốt và đây là thời điểm để bắt đầu", Conte thổ lộ.

Trận hòa Everton 0-0 là trận cầm quân đầu tiên của Conte tại Ngoại hạng Anh trên cương vị HLV trưởng của Tottenham. Dù vậy, đây đã là trận thứ 2 ông đứng trên băng ghế chỉ đạo của Spurs, trước đó là ở chiến thắng nghẹt thở 3-2 trước Vitesse tại vòng bảng Conference League.

Hiện tại, Tottenham đang xếp thứ 9 ở Premier League 2021/22 với 16 điểm, kém nhóm dự Champions League mùa tới 6 điểm. Vào ngày 21/11, Spurs sẽ tiếp đón Leeds United ở vòng 12 Ngoại hạng Anh.