Chờ...

Hòa trận thứ hai liên tiếp, Barca chỉ còn hơn Real 11 điểm

(VOH) - Barca tiếp tục đón nhận thêm một trận hòa nữa và lần này là trước chủ nhà Getafe tại vòng 29 La Liga 2022/23.

Từ sau trận thua 0-4 ngay trên sân nhà và bị loại tại bán kết Cúp nhà Vua trước Real, Barca đã trải qua hai trận hòa liên tiếp mà không ghi được bàn thắng nào. Trận thua mới đây và cũng là thứ hai của họ là trên sân Getafe tại vòng 29 La Liga.

Trận hòa vẫn không ảnh hưởng quá nhiều đến ngôi đầu của đoàn quân HLV Xavi nhưng khoảng cách giữa họ và Real đã dẫn được rút ngắn. Barca hiện có 73 điểm và hơn “kền kền trắng” 11 điểm. Getafe thì vẫn tạm an toàn khi còn cách nhóm xuống hạng 4 điểm.

Hòa trận thứ hai liên tiếp, Barca chỉ còn hơn Real 11 điểm
Hòa trận thứ hai liên tiếp, Barca chỉ còn hơn Real 11 điểm - Ảnh: internet

Barcelona tung ra đội hình mạnh, hướng đến mục tiêu tiến gần hơn đến ngôi vương La Liga. Tuy nhiên, sân Alfonso Perez của Getafe chưa bao giờ là nơi dễ đến với Barca.

Ở trận đấu này, Barca vẫn như thường lệ có thời gian kiểm soát bóng vượt trội với 67%, họ tung ra tổng cộng 13 pha dứt điểm nhưng chỉ có 3 lần trúng đích. Getafe cũng có được 5 lần dứt điểm và 1 trong số đó đi trúng đích.

Đọc thêm: Nacho và Asensio giúp Real tạm kém Barca 10 điểm

Trong suốt hiệp đầu tiên, các học trò của HLV Xavi hoàn toàn bất lực trước lối chơi phòng ngự phản công chủ động của đội chủ nhà. Tình huống đáng kể nhất, đó chính là 2 cú dứt điểm liên tiếp đều trúng cột dọc của Raphinha và Balde ở phút 26.

Về phần mình, Getafe cũng sẵn sàng tung ra các pha phản đòn chất lượng cũng như tận dụng cơ hội cố định. Tuy nhiên, hiệp 1 khép lại mà không bên nào có bàn thắng.

Sau giờ nghỉ, Barcelona đẩy cao tốc độ trận đấu. Vấn đề của Barca là thiếu đi tính sáng tạo trong các tình huống đột phá cuối. Đây cũng là ngày thi đấu vô duyên của tiền đạo Lewandowski khi anh thiếu đi sự sắc sảo cần thiết.