Chờ...

Hủy diệt Norwich, Manchester City mở tiệc bàn thắng trên sân nhà

(VOH) - Manchester City mở đại tiệc bàn thắng trên sân nhà sau khi hủy diệt Norwich City 5-0 tại vòng 2 Ngoại hạng Anh (Premier League) 2021/22.

Manchester City bước vào màn tiếp đón Norwich City với hành trang là 3 thất bại liên tiếp mà không ghi nổi bàn thắng nào. Áp lực dành cho thầy trò HLV Pep Guardiola là có, nhưng họ cũng có thừa lý do để tự tin bởi Norwich vốn quá yếu và lại còn rất sợ phải làm khách của Man City. Bằng chứng là 3 lần gần nhất tới thăm sào huyệt của nhà ĐKVĐ Premier League, Norwich chỉ ghi 1 bàn và để thủng lưới 14 quả.

HLV Pep Guardiola gây bất ngờ khi cất bộ đôi Mahrez - Sterling trên ghế dự bị và sử dụng Bernardo Silva và Ferran Torres trên hàng công cùng Gabriel Jesus trong cuộc tiếp đón Norwich City ở vòng 2 Ngoại hạng Anh. Ông thầy người Tây Ban Nha tiếp tục gây bất ngờ khi tập trung bóng cho Jesus ở hành lang cánh phải.

Chiến thuật này tỏ ra hiệu quả ngay lập tức. Phút thứ 7, Jesus căng ngang khó chịu từ bên phải và hậu vệ Norwich lóng ngóng phá bóng trúng người thủ thành Tim Krul khiến bóng bay vào lưới. Phút 22, Man City nâng tỷ số lên thành 2-0. Xuất phát từ đường căng ngang cũng từ cánh phải của Jesus, bóng đi qua một rừng chân vào chạm vào đầu gối của Grealish trước khi đi vào lưới.

Hủy diệt Norwich, Manchester City mở tiệc bàn thắng trên sân nhà
"Bom tấn" 100 triệu bảng Jack Grealish tái hiện kỳ tích sau 7 năm như Frank Lampard cho đội chủ sân Etihad.

Lần đầu tiên sau 25 mùa giải tham dự Premier League, bàn mở tỷ số của Man City đến từ một pha đá phản lưới nhà của đối thủ. Trong khi đó bàn thắng vào lưới Norwich giúp Jack Grealish trở thành cầu thủ người Anh đầu tiên ghi bàn trong trận ra mắt sân nhà cho Manchester City kể từ năm 2014. Người gần nhất làm được điều này trong màu áo “The Citizens” là cựu tiền vệ huyền thoại Frank Lampard cách đây 7 năm.

Những phút tiếp theo, Man City vẫn dồn sức tấn công nhưng không có thêm được bàn thắng. Trong khi đó, Norwich City không có tình huống lên bóng nào đáng chú ý.

Hủy diệt Norwich, Manchester City mở tiệc bàn thắng trên sân nhà
Man City hủy diệt đối thủ với 5 bàn thắng.

Sang đến hiệp hai, Man City chủ động cầm bóng nhưng giảm nhịp tấn công. Mặc dù vậy, thầy trò Pep Guardiola vẫn có thêm tới 3 bàn thắng nữa. Phút 64, Laporte có tới 2 cơ hội dứt điểm trong vòng cấm và thủ thành Tim Krul tiếp tục phải vào lưới nhặt bóng.

Tới phút 71, tỉ số được nâng lên thành 4-0 sau pha đệm bóng cận thành cực kỳ dễ dàng của Raheem Sterling. Trước khi kết thúc trận đấu, Dias có được kiến tạo đẳng cấp để Mahrez phá bẫy việt vị băng xuống dứt điểm tung lưới đối thủ và ấn định tỉ số 5-0.

Đè bẹp Norwich 5 bàn không gỡ, Man City đã lấy lại được thể diện của nhà ĐKVĐ Premier League sau 3 trận toàn thua. Ngược lại, Norwich gây thất vọng tràn trề khi thua trắng 8 bàn chỉ sau 2 lượt đấu (vòng 1 họ thảm bại 0-3 dưới tay Liverpool).

Với Norwich, họ vừa thua trận thứ 12 liên tiếp tại giải Ngoại hạng Anh. Đây là chuỗi trận thất bại liên tiếp dài thứ 2 trong lịch sử giải đấu này. Thậm chí, 11 trong 12 trận thua đó, Norwich đã không ghi được bàn thắng nào vào lưới đối thủ của họ.

Ở các trận đấu khác diễn ra cùng giờ. Leeds United trên sân nhà có trận hòa kịch tính 2-2 trước Everton. Trận hòa này giúp đội chủ nhà Leeds United có được điểm số đầu tiên tại giải Ngoại hạng Anh năm nay. Trong khi đó, Everton tạm thời đứng thứ 3 trên BXH với 4 điểm sau 2 vòng đấu.

Trong khi đó, Aston Villa trên sân nhà có chiến thắng 2-0 trước Newcastle United. Chiến thắng này giúp Aston Villa tạm leo lên thứ 9 trên BXH, trong khi Newcastle đứng áp chót sau 2 trận thua.

Crystal Palace có trận hòa không bàn thắng khi tiếp đón tân binh Brentford trên sân nhà. Cầm chân Crystal Palace trên sân của đối thủ, Brentford vẫn bất bại sau 2 vòng đấu đầu tiên tại Premier League năm nay. Với 4 điểm có được, "Bầy ong" đang tạm đứng thứ 4 trên BXH.

Brighton với lợi thế sân nhà cũng có được chiến thắng 2-0 trước Watford. Chiến thắng này giúp Brighton tạm chiếm vị trí thứ 2 trên BXH sau Liverpool (cùng 6 điểm sau 2 trận). Còn Watford rơi xuống thứ 12 trên BXH với 3 điểm.

VÒNG 2 - GIẢI NGOẠI HẠNG ANH (PREMIER LEAGUE) 2021/22

THỨ BẢY - NGÀY 21/8/2020

18h30

Liverpool

2-0

Burnley

21h00

Aston Villa

2-0

Newcastle United

21h00

Crystal Palace

0-0

Brentford

21h00

Leeds United

2-2

Everton

21h00

Manchester City

5-0

Norwich City

23h30

Brighton

2-0

Watford

CHỦ NHẬT - NGÀY 22/8/2020

20h00

Southampton

-

Manchester United

20h00

Wolverhampton

-

Tottenham

22h30

Arsenal

-

Chelsea

THỨ BA - NGÀY 24/8/2020

02h00

West Ham United

-

Leicester City