Chờ...

Inter và Juve cùng giành chiến thắng - Milan bại trận - PSG thua sốc trên sân nhà

(VOH) - Rạng sáng 15/3, Inter Milan đá bại Torino 2-1, Juventus hạ Cagliari 3-1, AC Milan thua Napoli 0-1 tại vòng 27 Serie A; Paris Saint Germain bại trận 1-2 trước Nates tại vòng 29 Ligue 1.

Tại Italia, Inter Milan đã giành chiến thắng 2-1 trước chủ nhà Torino tại vòng 27 Serie A. Dù được đánh giá cao hơn nhưng Inter đã gặp rất nhìu khó khăn trước hàng phòng ngự có tổ chức của đội chủ nhà. Hiệp một kết thúc với tỷ số hòa 0-0.

Bước sáng hiệp 2, Inter gia tăng thêm sức ép lên phần sân của Torino và những nổ lực của họ đã được đền đáp. Phút 62, Armando Izzo phạm lỗi với Lautaro Martinez trong vòng cấm và trọng tài không mất nhiều thời gian chỉ tay vào chấm phạt đền. Từ khoảng cách 11m, Lukaku sút bóng lạnh lùng mở tỷ số trận đấu.

Inter và Juve cùng giành chiến thắng - Milan bại trận - PSG thua sốc trên sân nhà
Inter Milan xây chắc ngôi đầu BXH Serie A 2020/21.

Những tưởng sau bàn thắng khai thông bế tắc, Inter sẽ dễ đá hơn thì bất ngờ lại xảy ra. Phút 70, từ tình huống phạt góc bên cánh phải theo hướng tấn công của Torino, bóng bật hỗn loạn trong vòng cấm của Inter và Sanabria đã nhanh chân dứt điểm cận thành gỡ hòa cho đội chủ nhà.

Thời gian càng trôi về cuối trận và khi mà đội chủ nhà bắt đầu tin vào việc giành điểm số trước Inter, đẳng cấp của ứng viên số 1 lên tiếng. Alexis Sanchez có pha tạt bóng sớm cực kỳ chuẩn xác bên cánh phải tạo điều kiện cho Lautaro đánh đầu lái bóng cực kỳ đẳng cấp ghi bàn ấn định chiến thắng 2-1.

Đây là trận thứ 8 tại Serie A mùa này cả Lautaro và Lukaku đều ghi bàn. Và trong cả 8 trận đó, Inter đều chiến thắng. 3 điểm giành được trước Torino giúp Inter tạm thời bỏ xa đội đứng thứ 2 là Milan tới 9 điểm.

Ở trận đấu muộn, AC Milan trên sân nhà bại trận 0-1 trước Napoli. Đội chủ nhà áp đảo đối chủ và tạo ra rất nhiều tình huống ghi bàn nhưng các chân sút của họ tỏ ra khá vô duyên.

Tấn công nhìu nhưng không có được bàn thắng, AC Milan đã phải nhận trái đắng. Phút 49, Politano thoát xuống cực nhanh bên cánh trái trước khi dứt điểm chìm tung lưới Donnarumma.

Inter và Juve cùng giành chiến thắng - Milan bại trận - PSG thua sốc trên sân nhà
AC Milan không thể rút ngắn khoảng cách với Inter Milan.

Những phút tiếp theo, Milan có điều chỉnh nhân sự khi Diaz, Saelemaekers, Meite và Hauge lần lượt vào sân. Dù vậy, điểm nhấn cuối cùng lại là tấm thẻ đỏ của Rebic ở phút 90+2.

Kết quả cuối cùng của trận Milan vs Napoli tại vòng 27 Serie A 2020/21, đội chủ nhà bất ngờ thất thủ với tỷ số 0-1. Với việc trắng tay, Milan bị đối thủ cùng thành phố là Inter bỏ xa đến 9 điểm trong cuộc đua tới chức vô địch.

Cũng tại vòng đấu này, Juventus đã giành chiến thắng 3-1 trước chủ nhà Cagliari. Chỉ 10 phút sau khi trọng tài nổi còi khai cuộc, Cristiano Ronaldo đã lên tiếng với bàn thắng mở tỉ số.

Chỉ hơn 10 phút sau đó, họ đã có bàn thắng nhân đôi cách biệt. Ronaldo tiếp tục là nhân vật chính trong pha bóng này khi chân sút 36 tuổi đã mang về quả penalty và thực hiện thành công ở phút 25 của trận đấu.

Tinh thần của các cầu thủ Cagliari nhanh chóng đi xuống sau bàn thua thứ hai. Trước khi hiệp thi đấu thứ nhất khép lại, Ronaldo đã hoàn tất cú hat-trick cho riêng mình. Phút 32, Juventus tổ chức phản công nhanh, Chiesa đã có đường chuyền thuận lợi cho Ronaldo, siêu sao người Bồ Đào Nha thực hiện động tác đảo chân trước khi tung cú sút trái phá không cho thủ thành Cragno bất kỳ cơ hội cản phá nào.

Inter và Juve cùng giành chiến thắng - Milan bại trận - PSG thua sốc trên sân nhà
Ronaldo chán mốc 770 bàn trong sự nghiệp.

Bước sang hiệp thi đấu thứ hai, Juventus đã chủ động chơi chậm lại, nhường thế trận lại cho đội chủ nhà. Và Cagliari đã có bàn thắng rút ngắn cách biệt. Phút 61, Zappa pha thoát xuống khôn ngoan trước khi tung đường căng ngang dọn cỗ để Giovanni Simeone dứt điểm tung lưới thủ thành Szczesny.

3-1 cũng là tỷ số cuối cùng của trận đấu này. Chiến thắng này giúp Juventus tiếp tục bám đuổi 2 đội bóng thành Milan trong cuộc đua vô địch. Bên cạnh đó, với cú hat-trick có được trong trận đấu này, Ronaldo cán mốc 770 bàn trong sự nghiệp và chính thức có nhiều bàn thắng hơn "Vua bóng đá" Pele.

Tại PhápParis Saint-Germain trên sân nhà đã bất ngờ nhận thất bại 1-2 trước Nantes tại vòng 29 Ligue 1 2020/21. Draxler mở tỷ số cho PSG ở phút 42. Nhưng sau đó Muani (59') và Simon (71') đã mang về chiến thắng cho đội khách.

Với trận thắng này, Nantes đã leo lên 1 bậc trên BXH từ 19 lên 18 và có thêm hy vọng để trụ hạng. Trong khi đó, PSG đã bị đội đầu bảng Lille bỏ xa 3 điểm.

VÒNG 27 - LA LIGA 2020/21

Celta Vigo

0-0

Athletic Bilbao

Granada

1-0

Real Sociedad

Eibar

1-3

Villarreal

Sevilla

1-0

Real Betis

VÒNG 27 - SERIE A 2020/21

Bologna

3-1

Sampdoria

Parma

2-0

Roma

Torino

1-2

Inter Milan

Cagliari

1-3

Juventus

AC Milan

0-1

Napoli

VÒNG 25 - BUNDESLIGA 2020/21

Bayer Leverkusen

1-2

Arminia Bielefeld

RB Leipzig

1-1

Eintracht Frankfurt

VfB Stuttgart

2-0

Hoffenheim

VÒNG 29 - LIGUE 1 2020/21

Nimes

1-1

Montpellier

Dijon

1-3

Bordeaux

Lens

2-2

Metz

Lorient

1-1

Nice

Rennes

1-0

Strasbourg

Monaco

0-0

Lille

Paris Saint-Germain

1-2

Nantes