Chờ...

Kết quả bóng đá 23/8: Real, Juve hòa - Roma thắng

(VOH) - Atletico Madrid thắng nhọc; Real hòa thất vọng tại La Liga; Juventus hòa thất vọng; Roma khởi đầu suôn tại vòng 1 Serie A; Bayern thắng nhọc tại Bundesliga.

Atletico Madrid 1-0 Elche

Ở trận ra quân, Atletico Madrid đã trải qua muôn vàn khó khăn mới hạ gục được Celta Vigo 2-1. Ở vòng đấu kế tiếp, nhà đương kim vô địch La Liga được trở về sân nhà để tiếp đón Elche. Trận này, đội chủ sân Wanda Metropolitano tiếp tục không có Suarez, Felix hay Trippier trong đội hình xuất phát.

Bayern và Atletico có chiến thắng nhọc - Real và Juve hòa thất vọng - Roma khởi đầu xuôn xẻ
Atletico Madrid tạm chiếm ngôi đầu La Liga.

Cuộc tiếp đón Elche đánh dấu màn ra mắt của tân binh De Paul. Và ngay lập tức bản hợp đồng trị giá 35 triệu euro này để lại dấu ấn với tình huống kiến tạo cho Angel Correa lập công ở phút 39.

Hai cầu thủ người Argentina đã có pha “tung hứng” thành công, người kiến tạo và người ghi bàn. Với cá nhân Correa, anh đã ghi 100% số bàn thắng của Atletico từ đầu mùa đến giờ (3 bàn).

Dẫn bàn khi hiệp 1 kết thúc, Atletico Madrid lập tức trở lại với hình dạng xù xì, thô ráp và chắc chắn của mình. Còn nguyên vẹn hiệp 2 cho Elche nỗ lực, nhưng khung thành của thủ môn Oblak đã được bảo vệ cho đến những phút cuối cùng. Chiến thắng 1-0 trước Elche giúp Atletico Madrid tạm thời chiếm ngôi đầu La Liga với 6 điểm tuyệt đối sau 2 trận.

Levante 3-3 Real Madrid

Trận đấu diễn ra sôi nổi ngay sau tiếng còi khai cuộc. Real Madrid chỉ mất 5 phút để có bàn thắng mở tỷ số do công Bale. Bàn thắng sớm giúp Real Madrid thi đấu thanh thoát hơn và làm chủ hoàn toàn trận đấu. Các học trò của HLV Ancelotti uy hiếp khung thành của đội chủ nhà nhưng 1-0 được giữ cho hết hiệp 1.

Bayern và Atletico có chiến thắng nhọc - Real và Juve hòa thất vọng - Roma khởi đầu xuôn xẻ
Real không thể có được 3 điểm trước Levante.

Nhưng ngay ở những giây đầu tiên của hiệp 2, Levante đã bất ngờ có bàn gỡ nhờ công của Marti. Tinh thần lên cao, đội chủ nhà tiếp tục có bàn thắng thứ 2 ở phút 57 sau pha băng vào dứt điểm 1 chạm đẹp mắt của Campana.

Phút 73, Vinicius, người vào sân thay cho Hazard, ghi liên tiếp 2 bàn ở các phút 73 và 85, xen giữa là pha lập công của Rober bên phía Levante ở phút 79. Đến phút 87, Vinicius tiếp tục có pha thoát xuống tốc độ khiến thủ môn Aitor phải nhận thẻ đỏ trực tiếp vì lỗi dùng tay truy cản trái phép ngoài vòng cấm.

Dẫu vậy, những phút ít ỏi còn lại là không đủ để Real Madrid tìm được bàn thắng và đành chấp nhận tỷ số hòa 3-3. Với kết quả này, Real Madrid đã có được 4 điểm sau 2 trận, bằng với đại kình địch Barcelona. "Los Blancos" tạm đứng thứ 2 trên BXH La Liga, kém 2 điểm so với nhà ĐKVĐ Atletico Madrid.

Udinese 2-2 Juventus

Juventus bước vào trận đấu này mà Ronaldo không đá chính từ đầu. Lý do là bởi anh yêu cầu HLV Max Alllegri xếp dự bị trận này. Theo đó, Juventus ra quân với cặp tiền đạo Morata - Dybala.

Ngay phút thứ 3, Dybala - cầu thủ được Allegri trao băng thủ quân Juventus mở tỷ số cho đội khách. Có được bàn thắng khai thông bế tắc, Juventus càng chơi càng hay. Họ nắm quyền kiểm soát bóng và liên tục dồn ép Udinese. Đến phút 23, Cuadrado nhân đôi cách biệt cho Juventus. 1-0 là tỷ số của hiệp 1.

Bayern và Atletico có chiến thắng nhọc - Real và Juve hòa thất vọng - Roma khởi đầu xuôn xẻ
Juventus để mất 3 điểm đáng tiếc.

Sang hiệp 2, Udinese vùng lên mạnh mẽ và có được bàn thu hẹp cách biệt xuống còn 1-2 nhờ quả đá 11m thành công của Roberto Pereyra. Ngay sau đó, HLV Max Allegri có điều chỉnh khi đưa Chiellini lẫn Kulusevski và Ronaldo vào sân.

Juventus tạo được sức ép lớn về phía khung thành đối phương nhưng lại phung phí các cơ hội. Trong khi đó, Udinese tận dụng tốt những gì có được. Phút 83, cầu thủ vào sân thay người Deulofeu gỡ hòa 2-2 cho Udinese.

Khi CĐV lo lắng về trận ra quân không tốt của Juventus thì Ronaldo bất ngờ tỏa sáng với pha làm bàn ở phút 90+4. Đáng tiếc, VAR lại từ chối cú đánh đầu thành bàn của Ronaldo. Như vậy, Juventus chỉ có 1 điểm ở ngày ra quân tại Serie A 2021/22.

Roma 3-1 Fiorentina

Triều đại của Jose Mourinho bắt đầu từ giữa tuần trước, khi AS Roma đánh bại Trabzonspor ở lượt đi vòng play-off Confenrence League. Tuy nhiên, màn tiếp đón Fiorentina đêm qua mới là ngày đánh dấu sự trở lại của ''Người đặc biệt'' tại đấu trường Serie A, nơi ông từng có những ngày tháng vinh quang cùng Inter Milan.

Phút 17, niềm tin mà HLV Mourinho dành cho Abraham sớm được đền đáp khi anh là tác nhân dẫn đến chiếc thẻ đỏ của thủ môn Drawgowski bên phía Fiorentina ở phút 17. Đây được xem là bước ngoặt của trận đấu, bởi với lợi thế hơn người AS Roma nhanh chóng nắm quyền kiểm soát bóng.

Bayern và Atletico có chiến thắng nhọc - Real và Juve hòa thất vọng - Roma khởi đầu xuôn xẻ
Roma khởi đầu xuôn xẻ tại Serie A 2021/22.

Phút 26, sau nhiều nỗ lực, Abraham lại ghi dấu ấn với pha xử lý rất kỹ thuật trước khi kiến tạo cho Mkhitaryan dứt điểm cận thành mở tỷ số trận đấu. Có bàn thắng khai thông bế tắc, Roma thi đấu càng khởi sắc hơn.

Bước sang hiệp 2, AS Roma đánh mất lợi thế của mình, tiền vệ Zaniolo nhận thẻ vàng thứ 2 rời sân ở phút 52. Tận dụng điều này này, Fiorentina vùng lên rất mạnh mẽ và liên tục khiến thủ thành Patricio vất vả cản phá.

Đến phút 62, trung vệ Milenkovic có tình huống chống chế bóng gọn gàng và dứt điểm rất căng ngay sát vạch 5m50 khiến thủ môn người Bồ Đào Nha bất lực trong việc cản phá. Tỷ số được cân bằng 1-1.

Thế nhưng, lợi thế dẫn bàn của AS Roma sớm được tái lập chỉ 4 phút sau đó, khi Abraham thoát xuống rất nhanh và căng ngang thuận lợi để Jordan Veretout dứt điểm vào lưới trống nâng tỷ số lên 2-1.Đến phút 79, cầu thủ vào sân thay Abraham và cũng là một tân binh, Eldor Shomurodov chọc khe thuận lợi để Veretout hoàn tất cú đúp bàn thắng.

Giành chiến thắng tưng bừng 3-1, Mourinho đã có ngày tái xuất Serie A hoàn hảo, cùng AS Roma tạm thời vươn lên thứ 3 trên BXH.

Bayern Munich 3-2 FC Koln

Bayern Munich bước vào cuộc tiếp đón Cologne với mục tiêu giành 3 điểm sau khi bị Gladbach cầm hòa ở vòng đấu khai màn. Tuy nhiên, nhiệm vụ dành cho "Hùm xám" được dự đoán không hề dễ dàng, nhất là khi Cologne đang rất hưng phấn sau chiến thắng tưng bừng 3-1 ở trận mở màn.

Thật vậy, 90 phút trên sân Allianz thực sự đã khiến các CĐV Bayern Munich phải sống trong cảm giác hú vía. Hiệp 1 diễn ra với thế trận chặt chẽ của Cologne và "Hùm xám" không thể tạo được bất kỳ cơ hội rõ ràng nào. Nhưng trận đấu trở nên sôi động hơn kể từ khi tài năng trẻ Musiala được tung vào sân trong hiệp hai.

Bayern và Atletico có chiến thắng nhọc - Real và Juve hòa thất vọng - Roma khởi đầu xuôn xẻ
Bayern Munich có chiến thắng nhọc tại vòng 2.

Chính tài năng trẻ 18 tuổi đã kiến tạo cho Lewandowski dứt điểm đơn giản mở tỷ số ở phút 50, rồi vẫn là cầu thủ này thực hiện quả tạt để Gnabry băng vào dứt điểm nhân đôi cách biệt 8 phút sau đó. Bị dẫn 2 bàn nhưng Cologne đã vùng lên mạnh mẽ.

Đội khách ghi liên tiếp 2 bàn thắng chỉ trong vòng 2 phút từ 60 đến 62, một cú đánh đầu của Modeste và một cú dứt điểm gọn gàng của Uth, để đưa trận đấu về vạch xuất phát. Tuy nhiên, bản lĩnh của một nhà vô địch đã lên tiếng đúng lúc. Phút 71, Gnabry tung một cú sút từ cự ly 20m đánh bại thủ môn Horn, qua đó ấn định chiến thắng kịch tính 3-2 cho Bayern Munich.

Chiến thắng này giúp Bayern Munich có được 4 điểm vươn lên vị trí thứ 4 trên bảng xếp hạng Bundesliga, trong khi Cologne tụt xuống đứng hạng 8 với 3 điểm.

KẾT QUẢ VÒNG 2 - LA LIGA 2021/22

Real Sociedad

1 - 0

Rayo Vallecano

Atletico Madrid

1 - 0

Elche

Levante

3 - 3

Real Madrid

KẾT QUẢ VÒNG 1 - SERIE A 2021/22

Bologna

3 - 2

Salernitana

Udinese

2 - 2

Juventus

Napoli

2 - 0

Venezia

Roma

3 - 1

Fiorentina

KẾT QUẢ VÒNG 2 - BUNDESLIGA 2021/22

Hoffenheim

2 - 2

Union Berlin

Bayern Munich

3 - 2

FC Koln

KẾT QUẢ VÒNG 3 - LIGUE 1 2021/22

Lyon

3 - 3

Clermont Foot

Bordeaux

1 - 1

Angers

Metz

1 - 1

Reims

Montpellier

3 - 1

Lorient

Strasbourg

1 - 1

Troyes

Rennes

1 - 0

Nantes