Chờ...

Kết quả bóng đá SEA Games 31: U23 Việt Nam thắng nhọc U23 Myanmar

(VOH) - Giành chiến thắng quan trọng trước U23 Myanmar, U23 Việt Nam rộng cửa vào bán kết môn bóng đá nam SEA Games 31; Thảm bại trước U23 Indonesia, U23 Philippines chính thức bị loại.

U23 Việt Nam giành chiến thắng quan trọng trước U23 Myanmar

Những phút đầu tiên của trận đấu, thật bất ngờ khi U23 Myanmar là những người nắm thế chủ động. Các cầu thủ mặc áo trắng liên tục tạo ra những cơ hội nguy hiểm lên khung thành của thủ môn Văn Toản nhưng rất may hàng phòng ngự của U23 Việt Nam vẫn đứng vững.

Chỉ mất 5 phút đầu tiên, các học trò của HLV Park Hang Seo nhanh chóng bắt nhịp lại được thế và tạo sức ép lớn lên phần sân U23 Myanmar. Dẫu vậy những cú ra chân của Tiến Linh, Hoàng Anh hay Hoàng Đức đều vẫn chưa thể khai thông thế bế tắc của trận đấu. Hiệp 1 khép lại với tỉ số 0-0.

U23 Việt Nam thắng nhọc U23 Myanmar - U23 Indonesia hủy diệt U23 Philippines
Giành thắng lợi trước đối thủ trực tiếp, U23 Việt Nam rộng cửa vào bán kết.

Sang đến đầu hiệp 2, U23 Việt Nam buộc phải vùng lên mạnh mẽ để có thể sớm tìm được bàn thắng. Phút 48, Nhâm Mạnh Dũng đón đường căng ngang đầy thuận lợi của đồng đội, dẫu vậy tiền đạo này lại có pha dứt điểm hụt và bỏ lỡ cơ hội làm bàn quá rõ ràng. Cú sút bồi của Hoàng Đức cũng không thể gây thêm khó khăn cho thủ thành Pyae Phyo Thu.

Ở trận đấu này, HLV Park Hang Seo tiếp tục chỉ đạo các học trò đẩy bóng ra biên và thực hiện những tình huống căng ngang vào vào vòng cấm. Thế nhưng những đường chuyền của Văn Đô hay Văn Xuân lại thiếu đi sự chính xác cần thiết.

Phút 76, khi mà toàn đội đang vô cùng bế tắc, bất ngờ từ một pha tấn công, Lê Văn Đô có đường chuyền thuận lợi cho Hùng Dũng, ở trong một tư thế thoải mái, đội trưởng của U23 Việt Nam đã không mắc bất cứ sai lầm nào để có thể ghi bàn mở tỉ số cho đội chủ nhà.

Đây cũng chính là bàn thắng duy nhất của trận đấu, chung cuộc U23 Việt Nam 1-0 U23 Myanmar. 3 điểm có được trước đối thủ trực tiếp giúp cho đoàn quân của HLV Park Hang Seo vươn lên vị trí đầu bảng và đang tràn đầy cơ hội đi tiếp.

Thua thảm U23 Indonesia, U23 Philippines chính thức bị loại

3 ngày sau trận thắng đậm 4-1 trước U23 Timor Leste, U23 Indonesia bước vào trận đấu thứ 3 tại bảng A môn bóng đá nam SEA Games 31 đối đầu U23 Philippines, một trong những đối thủ trực tiếp cạnh tranh vé đi tiếp.

U23 Indonesia chiếm lĩnh thế trận và liên tiếp tạo ra những tình huống nguy hiểm. Đến phút 18, khi Egy Maulana chuyền bóng "dọn cỗ" cho Muhammad Ridwan sút cận thành dễ dàng mở tỷ số cho Indonesia. 1 phút trước khi thời gian thi đấu chính thức của hiệp đầu tiên khép lại, Syahrian Abimanyu đá phạt treo bóng thuận lợi để Rizky Ridho đánh đầu cận thành mang về lợi thế dẫn trước 2 bàn cho đội bóng xứ vạn đảo trước giờ nghỉ.

U23 Việt Nam thắng nhọc U23 Myanmar - U23 Indonesia hủy diệt U23 Philippines
Thua thảm U23 Indonesia, U23 Philippines chính thức bị loại.

Đầu hiệp 2, U23 Philippines đã chơi vùng lên. Tiếc là họ đã không thể có bàn gỡ khi Jovin Bedic sút bóng dội xà ngang đối thủ ở phút 58 và Christian Rontini dứt điểm trong vòng cấm không thành công sau đó ít phút. Về phần mình, U23 Indonesia chơi thong dong nhưng họ vẫn có thêm những bàn thắng.

Phút 74, Irfan Jauhari kiến tạo để Egy Maulana sút tung lưới U23 Phlippines nâng tỷ số lên 3-0 cho đội bóng của HLV Shin Tae Yong. Chỉ 10 phút sau, tiền đạo trẻ vào sân từ ghế dự bị Ronaldo Joybera Junior Kwateh đi bóng quyết đoán khiến Enrique Linares Fernandez phải đốn ngã mình trong vòng cấm giúp U23 Indonesia hưởng phạt đền. Trên chấm đá phạt 11m, Marselino Ferdinan dễ dàng ấn định thắng lợi 4 sao cho đội bóng áo đỏ.

Thắng đậm U23 Philippines, U23 Indonesia đã khiến đối thủ bị loại sớm và thầy trò Shin Tae Yong đã thắp lại hy vọng lọt vào vòng bán kết SEA Games năm nay khi họ đang cạnh tranh quyết liệt vé đi tiếp với U23 Việt Nam và U23 Myanmar.

Ở lượt trận cuối bảng A vào ngày 15/5, U23 Indonesia sẽ quyết đấu U23 Myanmar lúc 16h00 trên sân Việt Trì. Sau đó 3 tiếng, chủ nhà U23 Việt Nam sẽ đối đầu U23 Timor Leste cũng trên sân nhà.

ĐT nữ Thái Lan đánh rơi chiến thắng đầy nuối tiếc trước Myanmar

Ngay từ những phút đầu trận đấu, hai đội đã đẩy cao đội hình tạo nên thế trận đôi công vô cùng hấp dẫn. ĐT nữ Thái Lan là bên có được nhiều pha bóng nguy hiểm hơn với sự năng nổ của chân sút Irravadee Marris. Đến phút 12, Irravadee Makris đã hiện thực hóa những cơ hội của Thái Lan thành bàn thắng mở tỷ số.

Nhận bóng từ tuyến 2, cầu thủ mang áo số 14 của Thái Lan tung ra pha dứt điểm vô cùng hiểm hóc vào góc xa buộc thủ thành Myanmar phải vào lưới nhặt bóng. Những phút còn lại của hiệp 1, “Voi chiến” tạo ra thế trận 1 chiều nhưng đã không có thêm bàn thắng nào được ghi. Tình huống nổi bật nhất là cú sút trúng xà ngang của Silawan Intamee ở phút 41.

U23 Việt Nam thắng nhọc U23 Myanmar - U23 Indonesia hủy diệt U23 Philippines
ĐT nữ Thái Lan đánh rơi chiến thắng đầy nuối tiếc trước Myanmar.

Tới phút 74, Thái Lan có lần thứ 2 đưa được bóng vào lưới của Myanmar sau một pha phối hợp nhịp nhàng. Tuy nhiên đáng tiếc là bàn thắng đã không được công nhận do lỗi việt vĩ. 4 phút sau “bàn thắng hụt” này Thái Lan bất ngờ phải nhận trái đắng. Win Tun có pha xử lý bóng đẳng cấp trong vòng vây của 3 cầu thủ Thái Lan để ghi bàn thắng gỡ hòa cho Myanmar.

Bước sang hiệp 2, ĐT nữ Myanmar đã lấy lại thế trận và quyết định “đánh phủ đầu” Thái Lan ngay từ đầu. Phút 58, Win Tun thực hiện cú sút xa nhưng bóng vô tình đi nhẹ thành một quả treo bóng. Đáng tiếc là tiền đạo mang áo số 11 của Myanmar đã hơi bất ngờ và không kịp lao vào dứt điểm. Ngay sau pha phát bóng của thủ môn Thái Lan, Myanmar cướp được bóng nhưng cú sút tiếp theo của họ cũng đi thiếu chính xác.

Nhận bóng từ tuyến 2, cầu thủ mang áo số 14 của Thái Lan tung ra pha dứt điểm vô cùng hiểm hóc vào góc xa buộc thủ thành Myanmar phải vào lưới nhặt bóng. Những phút còn lại của hiệp 1, “Voi chiến” tạo ra thế trận 1 chiều nhưng đã không có thêm bàn thắng nào được ghi. Tình huống nổi bật nhất là cú sút trúng xà ngang của Silawan Intamee ở phút 41.