Chờ...

Kết quả Cup C1 17/3: Juve thua sốc, Chelsea ngược dòng ấn tượng

(VOH) - Juventus đã có trận thua bạc nhược trên sân nhà trước Villarreal, còn Chelsea thắng ngược trước Lille tại lượt về vòng 1/8 Champions League diễn ra rạng sáng nay.

Juve thua bạc nhược ngay trên sân nhà Villarreal

Dù phải làm khách trước Juventus nhưng Villarreal lại là những người khởi đầu ấn tượng hơn với khả năng kiểm soát bóng cực tốt. Sau những phút chơi thận trọng và có phần chịu trận, Juventus dần lấy lại thế trận với hàng loạt pha lên bóng nguy hiểm. Hai đội trong hiệp một trận đấu đã không ghi được bàn thắng nào vào lưới đối phương.

Bước sang hiệp 2, Villarreal bất ngờ tăng tốc và khiến Juventus gặp khó trong việc tiếp cận khung thành Rulli. Những cơ hội chỉ đến với đội chủ nhà từ các pha sút xa của Cuadrado hay Locatelli. Ngược lại, Villarreal đã tạo ra hàng loạt pha phản công nguy hiểm và bước ngoặt đã tới ở phút 75 khi Coquelin bị Rugani đốn ngã trong vòng cấm.

Juve thua sốc trước Villarreal - Chelsea ngược dòng giành vé vào Tứ kết Cup C1
Villarreal có hiệp đấu thứ 2 bùng nổ với 3 bàn thắng liên tiếp.

Một quả phạt đền dành cho đội khách và Moreno đã không mắc sai lầm nào để mang về bàn mở tỷ số cho Villarreal. Bàn thua khiến Juventus buộc phải đẩy cao đội hình chơi tấn công tổng lực nhưng khi chưa thể tìm thấy những cơ hội, đội chủ nhà tiếp tục bị dội "gáo nước lạnh".

Phút 85, Pau Torres ập vào đúng lúc để nhân đôi cách biệt cho Villarreal từ một quả phạt góc bên cánh phải. Bàn thắng đã khiến đội chủ nhà gần như gục ngã và tới phút bù giờ thứ 2, Danjuma đã ấn định chiến thắng 3-0 cho "Tàu ngầm vàng" cũng từ một quả phạt đền. Đánh bại Juventus ngay tại đất Italia, Villarreal đã giành vé vào tứ kết một cách đầy xứng đáng.

Chelsea ngược dòng giành vé vào Tứ kết Cup C1

Với lợi thế dẫn trước 2 bàn ở lượt đi, HLV Thomas Tuchel quyết định tung ra đội hình giàu sức phòng ngự trong trận lượt về trước Lille tại Champions League. Đội chủ nhà cần ghi ít nhất là 2 bàn thắng và không để thủng lưới mới mong có cơ hội đi tiếp. Bởi vậy, lựa chọn của ông thầy người Đức được đánh giá là hợp lý.

Chelsea thành công trong việc ngăn cản đối thủ tổ chức tấn công trong khoảng 30 phút đầu tiên. Thiếu nhân sự trên hàng công, "The Blues" cũng chẳng tạo được tình huống nào đáng chú ý. Tưởng như hiệp một trôi qua một cách tẻ nhạt, bất ngờ lại tới. Phút 35, Jorginho để bóng chạm tay trong vòng cấm và tổ VAR đã tư vấn cho trọng tài chính thổi phạt đền.

Juve thua sốc trước Villarreal - Chelsea ngược dòng giành vé vào Tứ kết Cup C1
Chelsea ngược dòng giành vé vào Tứ kết Cup C1.

Yilmaz là người thực hiện quả 11m và Mendy không có cơ hội cản phá. Hy vọng mới được thắp lên của đội chủ nhà nhanh chóng bị dập tắt. Đúng vào phút bù giờ cuối của hiệp một, Pulisic có pha dứt điểm đẳng cấp giúp Chelsea cân bằng tỉ số trước giờ nghỉ.

Sang đến hiệp hai, Lille nỗ lực tìm bàn thắng. Phút 63, Xeka bay người đánh đầu đẹp mắt nhưng bóng lại dội trúng cột dọc khung thành đối phương. Phút 71, Chelsea bất ngờ tăng tốc và kết quả là Azpilicueta đem về bàn nâng tỉ số lên thành 2-1. Lille sau đó thay đổi hàng loạt nhân sự nhưng không tìm được bàn gỡ.

Chung cuộc, Chelsea thắng 2-1 ở trận lượt về và thắng chung cuộc 4-1 sau 2 lượt trận để giành quyền vào tứ kết. Trong khi đó, Lille cũng có quyền ngẩng cao đầu ra về bởi họ đã cố gắng hết sức.

Xác định 8 anh hào vòng Tứ kết Cup C1

Như vậy là Champions League 2021/22 đã xác định được đầy đủ 8 đội bóng lọt vào vòng tứ kết sau loạt trận rạng sáng ngày 17/3. Hai tấm vé cuối cùng đã thuộc về Chelsea và Villarreal.

Một ngày trước đó, Atletico Madrid và Benfica đã đánh bại MU và Ajax để giành quyền đi tiếp. Thầy trò Diego Simeone đã có một trận đấu tốt trên sân Old Trafford trong khi “Quỷ đỏ” vẫn cho thấy vô số vấn đề trên sân. Còn Benfica đã trừng phạt sự phung phí của Ajax trong cả 2 lượt trận với sự sắc bén trong pha dứt điểm.

Juve thua sốc trước Villarreal - Chelsea ngược dòng giành vé vào Tứ kết Cup C1
Xác định 8 anh hào vòng Tứ kết Cup C1.

Tuần trước, Real Madrid, Bayern Munich cùng hai đại diện khác của Anh là Liverpool và Man City đã giành vé vào tứ kết. Như vậy, Pháp đã sạch bóng đại diện sau vòng 1/8 Champions League, tương tự như vậy là Italia và Hà Lan. Anh đã mất 1 đại diện nhưng ba đội bóng còn lại đều được coi là ứng viên cho chức vô địch.

Tây Ban Nha cũng còn 3 đại diện nhưng Villarreal bị đánh giá thấp hơn so với Real Madrid và Atletico Madrid khá nhiều. Trong khi đó, Đức chỉ còn đúng Bayern Munich và tương tự là Bồ Đào Nha với sự xuất hiện của Benfica. Đây là lần đầu tiên sau 6 năm, vòng tứ kết của Champions League vắng bóng các đại diện đến từ Italia. Buổi lễ bốc thăm vòng tứ Champions League sẽ được diễn ra vào ngày thứ Sáu (18/3) tại trụ sở của UEFA ở Nyon, Thụy Sĩ.

8 CLB giành vé vào vòng Tứ kết Cup C1: Bayern Munich, Liverpool, Man City, Real Madrid, Atletico Madrid, Benfica, Chelsea, Villarreal.

Tuchel lập kỷ lục Cup C1 cùng Chelsea

Chelsea đang ở trong giai đoạn cực kỳ khó khăn khi tất cả nguồn tài chính liên quan đến Roman Abramovich bị phong tỏa. Thầy trò HLV Thomas Tuchel chỉ có tổng cộng 20.000 bảng để sử dụng trong chuyến làm khách tới Lille bao gồm cả tiền đi lại lẫn ăn ở.

Juve thua sốc trước Villarreal - Chelsea ngược dòng giành vé vào Tứ kết Cup C1
Thầy trò Tuchel vượt qua nghịch cảnh để giành chiến thắng.

Mặc dù vậy, “The Blues” vẫn cho thấy quyết tâm vượt lên nghịch cảnh bằng chiến thắng 2-1 ngay trên sân của đối thủ. Với chiến thắng này, HLV Thomas Tuchel đi vào lịch sử Champions League khi thắng tới 32 trong tổng số 50 trận tại Champions League. Ông thầy người Đức không giấu nổi sự xúc động trong buổi phỏng vấn sau trận.

Báo Italia chỉ trích sau trận thua sốc Cup C1

Theo thống kê của trang OptaPaolo, Juventus đã bị loại ở vòng 1/8 Champions League trong 3 mùa giải gần nhất, ngang bằng số lần họ lỡ hẹn vòng tứ kết giải đấu số 1 cấp CLB ở lục địa già trong 10 mùa trước đó tham dự sân chơi này.

Ngay sau khi Juventus thua thảm 3 bàn không gỡ trên sân nhà Allianz và bị Villarreal loại khi thất bại 1-4 sau 2 lượt trận vòng đấu dành cho 16 đội tại Champions League năm nay, báo chí Italia đã hướng sự chỉ trích gay gắt vào thầy trò HLV Massimiliano Allegri.

Juve thua sốc trước Villarreal - Chelsea ngược dòng giành vé vào Tứ kết Cup C1
Báo Italia chỉ trích sau trận thua sốc Cup C1.

Nhật báo thể thao hàng đầu nước Ý La Gazzetta dello Sport có bài viết với nhan đề “Juve thật là một kẻ ngốc: Họ thua Villarreal 3 bàn trên sân nhà và bị loại khỏi Champions League”.

Trong bài báo đó, cây viết Livia Taglioli thừa nhận Juventus đã kém may mắn khi tân binh 70 triệu euro Dusan Vlahovic sút bóng dội xà ngang ở phút 21.Nhưng nhà báo này đã chê trách hàng thủ “Bianconeri” thiếu cẩn trọng khi để đối thủ có đến 2 bàn từ chấm phạt đền và xen giữa đó là tình huống Pau Torres ghi bàn khi Villarreal được hưởng quả đá phạt góc.

Còn trên tờ Corrriere dello Sport, nhà báo Simone Zizzari giật tít: “Juventus 0-3 Villarreal: Thảm họa Champions League cho Allegri”. Tác giả này chỉ ra rằng việc bị Ajax Amsterdam, Lyon và Villarreal loại ở vòng 1/8 Champions League 3 năm liên tiếp gần đây như một lời nguyền với Juventus.

CĐV MU ném mưa vật thể lạ vào HLV Simeone

Rạng sáng 16/3, trên sân Old Trafford, sau khi kết thúc trận đấu giữa MU vs Atletico, HLV Simeone không ở lại bắt tay HLV Ralf Rangnick hay ăn mừng cùng cầu thủ Atletico. Ông chạy thẳng từ khu kỹ thuật vào đường hầm và lập tức hứng trọn cơn giận dữ của CĐV Man Utd.

Juve thua sốc trước Villarreal - Chelsea ngược dòng giành vé vào Tứ kết Cup C1
CĐV Manchester United ném mưa vật thể lạ vào HLV Simeone.

Hàng chục người đứng gần cửa hầm đã la ó, thóa mạ và ném đồ vật về phía HLV người Argentina. Simeone nhanh chân và né kịp nên gần như không bị đồ vật cứng ném vào người. Tờ The Sun (Anh) viết mỉa mai: "Hầu hết những thứ được ném về phía Diego Simeone dường như là đồ uống. Nhưng nhiều CĐV M.U đã ném hụt mục tiêu, giống như các cầu thủ của họ trên sân".

Với sự cố này, không loại trừ khả năng Man Utd sẽ phải nhận những án phạt từ UEFA vì hành động quá khích của các CĐV.