Chờ...

Kết quả Ngoại hạng Anh 1/2: Thua Tottenham, Man Utd bị Man City bỏ xa 15 điểm

(VOH) – Rạng sáng 1/2, Manchester United đã nhận thất bại 0-2 trong chuyến làm khách đến sân Wembley của Tottenham ở vòng 25 Giải ngoại hạng Anh (Premier League).

Trận này, Alexis Sanchez ra sân ngay từ đầu, đây là trận ra mắt giải Ngoại hạng Anh trong màu áo mới của anh. Tuy nhiên, tân binh người Chile thi đấu mờ nhạt và chưa có những pha phối hợp ăn ý với Lukaku, khiến hàng tấn công Man Utd chơi không tốt.

Ngược lại, đội chủ nhà đã có một trận đấu rất hay (chiến 53% thời gian kiểm soát bóng và tung ra 22 pha dứt điểm so với 6 của Man Utd). Tottenham khởi đầu đầy tự tin và có bàn mở tỉ số ngay ở giây thứ 11 nhờ công Christian Eriksen với pha đá bồi cận thành sau khi cú dứt điểm của Dele Alli trúng chân Smalling bật ra.

Alexis Sanchez có màn ra mắt không thật sự thành công.

Đến phút 28, từ pha lên bóng bên cánh phải của Kieran Trippier thoát xuống thực hiện đường căng ngang vào vòng cấm. Trung vệ Phil Jones dù không chịu sức ép nào nhưng lại phá bóng về thẳng khung thành nhà khiến thủ môn De Gea không kịp trở tay, “tặng” cho Tottenham bàn thắng thứ hai.

Với chiến thắng này, Tottenham có trong tay 48 điểm và rút ngắn khoảng cách với tốp 4 xuống còn 2 điểm. Trong khi đó, với thất bại trước Tottenham, Man Utd (53 điểm) đã bị đội đầu bảng Manchester City nới rộng khoảng cách lên thành 15 điểm và gần như không còn cơ hội trong cuộc đua tranh ngôi vô địch mùa bóng năm nay.

Ở trận đấu diễn ra cùng giờ, Manchester City đã dễ dàng đá bại West Brom với tỉ số 3-0 trên sân nhà Etihad. Đây là trận đấu mà đội chủ nhà đã chiếm lĩnh hoàn toàn thế trận với 75% thời gian kiểm soát bóng và tung ra 19 pha dứt điểm về khung thành West Brom.

Manchester City xây chắc ngôi đầu trên BXH.

Với thế trận hoàn toàn lấn lướt, lần lượt Fernandinho (19’), De Bruyne (68’) và Sergio Aguero (89’) đã lập công mang về chiến thắng cho Man City. Với chiến thắng này, Man City tiếp tục xây chắc ngôi đầu bảng với 68 điểm.

Cũng vào rạng sáng qua, một ông lớn khác của bóng đá Anh là Chelsea đã gây thất vọng khi thất bại 0-3 trước AFC Bournemouth ngay trên sân nhà Stamford Bridge.

Trận này, Chelsea áp đảo ngay từ đầu và gây nhiều khó khăn cho Bournemouth. Tuy nhiên, trong buổi tối thi đấu kém duyên, các ngôi sao của đội chủ nhà đã liên tiếp dứt điểm hỏng ăn trong tư thế thuận lợi, khiến Chelsea không có được bàn thắng dù tạo ra rất nhiều cơ hội.

Chelsea mất vị trí thứ ba vào tay Liverpool.

Ngược lại, dù không có nhiều bóng nhưng với lối chơi phòng ngự phản công hợp lý và cùng với khả năng tận dụng cơ hội cực tốt của các chân sút, Bournemouth đã tạo nên cơn địa chấn khi đá bại Chelsea ngay tại pháo đài Stamford Bridge. Các cầu thủ đã lập công cho Bournemouth là Callum Wilson (51’), Junior Stanislas (64’) và Nathan Ake (67’).

Thua trận này, Chelsea có cùng 50 điểm như Liverpool nhưng đã rơi xuống vị trí thứ tư vì kém đối thủ về hiệu số bàn thắng. Còn Bournemouth có được 28 điểm sau trận thắng này và đứng thứ 10 trên BXH.

Kết quả các trận đấu tại vòng 25 Giải ngoại hạng Anh diễn ra vào rạng sáng 1/2:

  • Chelsea 0 - 3 AFC Bournemouth
  • Everton 2 - 1 Leicester City
  • Newcastle United 1 - 1 Burnley
  • Southampton 1 - 1 Brighton & Hove
  • Manchester City 3 - 0 West Bromwich
  • Stoke City 0 - 0 Watford
  • Tottenham 2 - 0 Manchester United