Chờ...

Kết quả Ngoại hạng Anh 25/2: Arsenal còn kém MU 1 điểm

(VOH) - Arsenal đã ngược dòng giành chiến thắng 2-1 trước chủ nhà Wolverhampton ở trận đấu bù vòng 20 Ngoại hạng Anh 2021/22, qua đó chỉ còn kém vị trí thứ tư của MU đúng 1 điểm.

Arsenal phả hơi nóng vào vị trí thứ tư của MU

Dù được chơi trên sân nhà nhưng chính Arsenal lại là đội nhập cuộc lép vế hơn so với Wolverhampton. "Pháo thủ" phải đối mặt với khả năng phủ đầu ấn tượng từ đội khách. Ngay ở phút thứ 5, lưới của Ramsdale đã rung lên nhưng rất may cho Arsenal là trung vệ Saiss đã bị trọng tài thổi phạt việt vị trong tình huống ập vào.

Dẫu vậy, sự hớ hênh của hàng thủ chủ nhà đã khiến họ phải trả giá. Phút thứ 10, Hwang Hee Chan đã tận dụng rất tốt tình huống chuyền về hớ hênh của Gabriel để mở tỷ số cho Wolverhampton. Bàn thua choáng váng khiến Arsenal buộc phải đẩy cao đội hình tìm lại thế trận.

Ngược dòng trước Wolverhampton, Arsenal phả hơi nóng vào vị trí thứ tư của MU
Arsenal phả hơi nóng vào vị trí thứ từ của MU

Những phút sau đó chứng kiến cơ hội liên tiếp của "Pháo thủ" nhưng đáng tiếc, tất cả đều không thể một lần tìm được mành lưới đối phương và thầy trò Arteta đành phải bước vào giờ nghỉ với thất bại tối thiểu. Bước sang hiệp 2, "Bầy sói" vẫn nhập cuộc tốt hơn. 

Hwang Hee Chan một lần nữa khiến người hâm mộ Arsenal phải thót tim với pha thoát xuống và dứt điểm đưa bóng đi chệch cột dọc trong gang tấc. Tuy nhiên, sau đó lại là thời điểm Arsenal vùng lên mạnh mẽ. HLV Arteta cho thấy khả năng thay người tuyệt vời khi giúp đội chủ nhà không chỉ giành lại thế trận mà còn tạo ra những cơ hội vô cùng nguy hiểm trước khung thành Wolverhampton.

Dù vậy cũng phải chờ tới phút 82, Arsenal mới mang tới niềm vui cho người hâm mộ của mình. Tiền đạo vào sân thay người Pepe có pha xử lý mẫu mực gỡ hòa cho đội bóng thành London. Chưa dừng lại ở đó, tới phút bù giờ thứ 5, Arsenal đã hoàn tất cuộc lội ngược dòng ngoạn mục với pha lập công của Lacazettte.

Giành trọn 3 điểm sau trận cầu đầy cảm xúc, Arsenal đã leo lên vị trí thứ 5 trên BXH và chỉ còn kém "đại kình địch" MU đúng 1 điểm nhưng vẫn chơi ít hơn 2 trận.

HLV Conte để ngỏ khả năng chia tay Tottenham

Ở trận đấu bù rạng sáng 24/2, dù được đánh giá cao hơn đối thủ đang xếp áp chót nhưng Tottenham đã phải nhận thất bại 0-1 trên sân của Burnley trong trận đấu bù vòng 13 Ngoại hạng Anh. Đây là trận thua thứ 4/5 trận gần nhất của Tottenham tại giải đấu của nước Anh. Sau trận đấu, HLV Conte thậm chí đã để ngỏ khả năng chia tay Tottenham với những bình luận hết sức bi quan:

"Tôi cần nói chuyện với CLB. Tottenham cần đánh giá về CLB và về cả tôi nữa. Chúng tôi cần tìm ra đâu là giải pháp tốt nhất. Tôi không thể chấp nhận việc cứ thất bại mãi. Tôi xin lỗi nhưng tôi là như vậy. Tottenham đã thay đổi nhiều HLV nhưng cầu thủ thì vẫn như vậy... và kết quả thì chẳng thay đổi."

Ngược dòng trước Wolverhampton, Arsenal phả hơi nóng vào vị trí thứ tư của MU
Thua thất vọng trước Burnley, HLV Conte để ngỏ khả năng chia tay Tottenham.

"Tôi sẵn sàng cho mọi quyết định vì tôi muốn giúp Tottenham. Tôi không phải mẫu người có thể nhắm mắt làm ngơ và để mọi chuyện diễn ra như thế này, hay chỉ bẳng lòng với mức lương tốt mà tôi đang có. Bởi vì tôi là người có tham vọng!"

Chắc chắn kết quả đã nói lên tất cả. Tôi thực sự xin lỗi người hâm mộ, tôi thực sự xin lỗi vì tôi nghĩ họ không đáng phải nhận những kết quả này. Nhưng khi bạn thua 4/5, điều đó có nghĩa là câu lạc bộ phải đưa ra đánh giá, trao đổi cùng nhau để hiểu đâu là giải pháp tốt nhất."

Thất bại này khiến mục tiêu top 4 của Tottenham càng trở nên khó khăn hơn. Hiện họ đang kém đội bóng xếp thứ 4 MU 7 điểm dù đá ít hơn 2 trận.

MU chốt muốn mua 2 siêu sao 270 triệu bảng

Mùa hè này hứa hẹn sẽ rất bận rộn với MU trên thị trường chuyển nhượng. Theo nguồn tin của ESPN, ngay cả khi không thể giành suất tham dự Champions League mùa tới, MU vẫn tự tin sẽ chiêu mộ thành công các mục tiêu hàng đầu của họ.

Nguồn tin kể trên tiết lộ rằng Harry Kane của Tottenham và Declan Rice của West Ham là 2 mục tiêu hàng đầu của MU vào mùa hè này. Trước đây, bộ đôi tuyển thủ Anh đều từng thổ lộ rằng họ muốn chuyển đến đội bóng tranh tài ở sân chơi danh giá Champions League.

Ngược dòng trước Wolverhampton, Arsenal phả hơi nóng vào vị trí thứ tư của MU
MU xác định Kane và Rice là 2 mục tiêu hàng đầu.

Tuy nhiên, việc MU tự tin như vậy là hoàn toàn có cơ sở. Hồi năm 2016 “Quỷ đỏ” đã chiêu mộ thành công Paul Pogba với mức phí kỷ lục thế giới 89,3 triệu bảng, bất chấp đội chủ sân Old Trafford chỉ giành vé dự Europa League.

Một vấn đề quan trọng không kém đối với MU trong 2 thương vụ Kane và Rice là mức phí chuyển nhượng. Hồi mùa hè năm ngoái, chủ tịch Daniel Levy đã từ chối lời đề nghị lên tới 125 triệu bảng từ Man City và tuyên bố chỉ ngồi vào bàn đàm phán khi mức phí 150 triệu bảng được đáp ứng. Tiền đạo người Anh hiện vẫn còn hợp đồng với “Gà trống” đến năm 2024.

Trong khi đó, Rice là mục tiêu hàng đầu của MU trong những kỳ chuyển nhượng gần đây. Tuy nhiên, West Ham từng hét giá tiền vệ người Anh lên tới 100 triệu bảng. Mới đây, tờ The Sun thậm chí còn tiết lộ rằng “Búa tạ” đã nâng giá bán cầu thủ 23 tuổi lên 120 triệu bảng. Cũng như trường hợp của Tottenham với Kane, Rice vẫn còn hợp đồng đến năm 2024.