Chờ...

Kết quả Ngoại hạng Anh ngày 8/3: MU đá bại Man City - Chelsea thắng đậm Everton

(VOH) - Khuya 8/3, Manchester United (MU) giành chiến thắng 2-0 trước Manchester City; Chelsea hủy diệt Everton 4-0 tại vòng 29 Ngoại hạng Anh (Premier League) 2019/20.

Đúng như mong đợi, trận đấu tâm điểm vòng 29 Ngoại hạng Anh giữa chủ nhà Manchester UnitedManchester City đã diễn ra đầy hấp dẫn.

Với tư cách của đội bóng được đánh giá cao hơn, Man City dù là đội làm khách nhưng vẫn có sự nhập cuộc hoàn toàn chủ động và dồn ép chủ nhà MU ngay từ những thời điểm đầu. Tuy nhiên việc thiếu vắng nhạc trưởng Kevin De Bruyne khiến đoàn quân của Pep Guardiola dù sở hữu nhiều bóng nhưng không tạo ra nhiều cơ hội ngon ăn.

Bên kia chiến tuyến, MU sau những phút đầu nhường thế trận dần đẩy cao đội hình. Với sự xuất sắc của Bruno Fernandes, chủ nhà thi đấu đầy mạch lạc và chính họ mới là đội có nhiều cơ hội ăn bàn hơn.

Kết quả Ngoại hạng Anh ngày 8/3: MU đá bại Man City - Chelsea thắng đậm Everton

MU xuất sắc đá bại Man City trên sân nhà.

Sự tụ tin là điều có thể thấy rõ nơi các cầu thủ MU, và bàn thắng đến với họ là thành quả xứng đáng. Phút 30, Bruno Fernandes kiến tạo thông minh để Martial sút bóng sống đẳng cấp hạ gục Ederson, đem lại niềm vui vỡ òa cho số đông người hâm mộ trên sân Old Trafford.

Hưng phấn sau bàn thắng, MU tiếp tục làm chủ cuộc chơi trong phần còn lại của hiệp 1, tiếc là chủ nhà không thể nhân đôi cách biệt trước giờ nghỉ.

Bước sang hiệp 2, Man City tiếp tục là đội kiểm soát bóng vượt trội, nhưng trong ngày thiếu đi ngôi sao sáng nhất Kevin De Bruyne, hàng công của đội khách thi đấu cực kỳ bế tắc và không gây được nhiều sức sát thương.

Bên kia chiến tuyến, MU không có lý do gì phải vội. Lối chơi phòng ngự phản công thậm chí giúp chủ nhà có những cơ hội ngon ăn để ghi thêm bàn thắng, và rồi thành quả tuyệt vời đến với họ.

Phút 90+6, Ederson tiếp tục mắc sai lầm để McTominay dứt điểm quyết đoán nâng tỷ số lên 2-0, đặt dấu chấm hết cho những nỗ lực của đội khách. Xuất sắc đánh bại đại kình địch cùng thành phố, MU có 45 điểm và trở lại vị trí thứ 5 Ngoại hạng Anh.

Ở trận đấu diễn ra trước đó, Chelsea trên sân nhà tiếp đón Everton. Đổi chủ nhà đẩy cao đội hình dồn ép đối thủ ngay sau tiếng còi khai cuộc và sớm được hưởng niềm vui. Phút 14, Mason Mount xoay người dứt điểm hiểm hóc trong vòng cấm địa, mở tỷ số trận đấu.

Chưa kịp "hoàn hồn", Everton đã phải hứng chịu cú sốc thứ 2. Phút 21, Pedro - tác giả pha kiến tạo dẫn tới bàn mở tỷ số trực tiếp lập công sau đường chuyền đầy tinh tế của Barkley.

Kết quả Ngoại hạng Anh ngày 8/3: MU đá bại Man City - Chelsea thắng đậm Everton

Hủy diệt Everton, Chelsea củng cố vị trí thứ 4 trên BXH.

Khoảng thời gian tiếp theo, đoàn quân do Frank Lampard dẫn dắt khiến khung thành Everton chao đảo dữ dội bằng lối chơi tấn công giàu tốc độ, kỹ thuật. Nếu thủ môn Pickford không thi đấu xuất sắc, đội khách còn có thể thủng lưới 2 bàn nữa.

Bước sang hiệp 2, tình thế không mấy khá khẩm hơn với Everton. Thậm chí liên tiếp trong vòng 3 phút (từ 51 đến 54), Pickford bất lực nhìn Willian, Giroud ghi tên mình lên bảng tỷ số, ấn định chiến thắng tưng bừng 4-0 cho Chelsea.

Sau vòng 29, thầy trò Lampard củng cố vững chắc vị trí thứ 4 (48 điểm), chỉ kém đội xếp trên Leicester City 2 điểm.

VÒNG 29 - GIẢI NGOẠI HẠNG ANH (PREMIER LEAGUE) 2019/20

7/3/2020

19 giờ 30

Liverpool

2-1

AFC Bournemouth

22 giờ 00

Arsenal

1-0

West Ham United

22 giờ 00

Crystal Palace

1-0

Watford

22 giờ 00

Sheffield United

1-0

Norwich City

22 giờ 00

Southampton

0-1

Newcastle United

22 giờ 00

Wolverhampton

0-0

Brighton

8/3/2020

00 giờ 30

Burnley

1-1

Tottenham

21 giờ 00

Chelsea

4-0

Everton

23 giờ 30

Manchester United

1-0

Manchester City

10/3/2020

03 giờ 00

Leicester City

-

Aston Villa