Chờ...

Kết quả Premier League: MU thua trận ra quân ngay tại Old Trafford

(VOH) - MU thua Brighton ngay trên sân nhà trận ra quân Ngoại hạng Anh; Leicester đánh rơi chiến thắng ngay trên sân nhà trước Brentford.

MU thua Brighton ngay trên sân nhà trận ra quân Ngoại hạng Anh

Ten Hag đã nhận được rất nhiều kỳ vọng khi thay thế Ralf Rangnick dẫn dắt MU. Vị chiến lược gia người Hà Lan đã tạo dựng danh tiếng ở Hà Lan với lối chơi tấn công hấp dẫn và đẹp mắt.

Ở trận đấu mở màn Premier League 2022/23, Man United tiếp đón Brighton trên sân nhà với rất nhiều kỳ vọng. Nửa đỏ thành Manchester đã có những trận đấu giao hữu tiền mùa giải khá ấn tượng và sẵn sàng giành trọn 3 điểm trên sân nhà Old Trafford.

MU thua Brighton ngay trên sân nhà - Leicester đánh rơi chiến thắng trận ra quân
Pascal Gross lập cú đúp giúp Brighton dẫn trước MU 2-0 chỉ trong 45 phút đầu tiên.

Tuy nhiên, bất ngờ đã xảy ra khi Brighton dẫn trước MU tới 2-0 chỉ trong 45 phút đầu tiên. Đáng chú ý, cả hai bàn đều được ghi do công của Pascal Gross. Tiền vệ 31 tuổi người Đức trở thành hung thần của Man United khi đã ghi 6 bàn thắng vào lưới Quỷ đỏ tại Premier League, nhiều hơn bất kỳ đối thủ nào khác của anh.

Bước sang hiệp 2, HLV Ten Hag tung Ronaldo vào sân ở phút 53 nhằm tăng cường sức mạnh hàng công MU. Chưa đầy 10 phút sau khi có mặt trên sân, CR7 thoát xuống khôn ngoan bên cánh phải trước khi căng ngang như đặt vào vòng cấm nhưng tiếc rằng Rashford không thắng được thủ môn Sanchez trong pha đối mặt. Và cùng chỉ 5 phút sau, vẫn là tiền đạo người Anh đệm bóng cận thành đi chệch khung thành.

MU thua Brighton ngay trên sân nhà - Leicester đánh rơi chiến thắng trận ra quân
Ronaldo vào sân và lập tức thổi làn gió mới vào hàng công MU.

Sau hàng loạt cơ hội bị bỏ lỡ, MU cuối cùng cũng tìm được bàn thắng rút ngắn tỷ số khá may mắn ở phút 68. Tuy nhiên, bàn thắng chính thức đầu tiên của MU dưới thời Ten Hag lại không phải do cầu thủ của đội chủ sân Old Trafford ghi được. Mà đó thực ra là pha đá phản lưới nhà của tiền vệ Alexis MacAllister phía Brighton.

Dù vậy, bàn thắng của MU cũng phải mất khá nhiều thời gian mới được công nhận. Nguyên nhân là VAR phải kiểm tra xem Dalot đã để bóng chạm tay hay chưa. Rất may là bóng chỉ chạm lưng anh và Quỷ đỏ có bàn rút ngắn cách biệt đầy may mắn.

Chung cuộc, MU đành chấp nhận thất bại 1-2 trước Brighton ngay ở trận ra quân Ngoại hạng Anh 2022/23. Một sự khởi đầu không mấy suôn sẻ của HLV Ten Hag tại Old Trafford.

Ten Hag giải thích lý do để Ronaldo dự bị trận MU vs Brighton

HLV Erik ten Hag đã giải thích lý do ông quyết định không đưa Cristiano Ronaldo vào đội hình xuất phát của MU trong trận mở màn Premier League trước Brighton. "Ronaldo đang làm việc thực sự chăm chỉ để đạt được mức thể lực phù hợp. Nhưng điều đó sẽ mất thời gian. Cậu ấy đã bắt đầu trước mùa giải vào tuần trước. Nó phụ thuộc vào việc cậu ấy tiến bộ nhanh như thế nào".

Leicester đánh rơi chiến thắng trước Brentford trận ra quân

Leicester City tiếp đón Brentford trên sân nhà trong ngày mở màn Ngoại hạng Anh. HLV Brendan Rodgers không có sự phục vụ của Harvey Barnes nhưng Maddison và Vardy xung trận ngay từ đầu. Trong khi bên phía đội khách, mọi hy vọng vẫn đổ dồn lên Ivan Toney.

Hai đội ăn miếng trả miếng ngay sau tiếng còi khai cuộc. Tielemans tung cú dứt điểm hiểm hóc và Mbuemo bên phía Brentford cũng không chịu kém cạnh nhưng cả hai đều không tìm được bàn mở tỉ số. Sau nhiều cơ hội bị bỏ lỡ, chủ nhà cuối cùng cũng vượt lên.

MU thua Brighton ngay trên sân nhà - Leicester đánh rơi chiến thắng trận ra quân
Leicester đánh rơi chiến thắng trước Brentford trận ra quân.

Phút 33, Maddison đá phạt góc chuẩn xác để Castagne băng vào mạnh mẽ, hạ gục thủ thành Raya. Cuối hiệp, Tielemans tung cú dứt điểm cực đẹp từ ngoài vòng cấm nhưng bóng lại tìm tới cột dọc khung thành đối phương. Mặc dù vậy, Leicester City vẫn có lợi thế dẫn trước khi bước vào giờ nghỉ.

Ngay đầu hiệp hai, đội chủ nhà đã có bàn gia tăng cách biệt. Dewsbury Hall tung cú sút trái phá sau đường chuyền của Vardy khiến Raya phải bó tay. Có được lợi thế, Leicester City dần buông lỏng thế trận và đó là cơ hội để Brentford vùng lên.

Phút 62, Toney nhận bóng trong vòng cấm, xoay trở khéo léo và tung cú sút cận thành rút ngắn tỉ số cho Brentford. 5 phút sau, Leicester City suýt có bàn thắng thứ ba nhưng cột dọc lại từ chối nỗ lực đánh đầu của Fofana.

Những phút cuối trận, Brentford cố tìm bàn gỡ trong những phút cuối và đội khách đã thành công. Phút 86, Dasilva độc diễn trước vòng cấm rồi tung cú cứa lòng hoàn hảo khiến Ward chỉ còn biết đứng nhìn. Những phút còn lại là không đủ cho bên nào tìm thêm bàn thắng và đôi bên chấp nhận chia điểm trong ngày ra quân.

Werner sắp được Chelsea bán đứt cho RB Leipzig

Werner gia nhập Chelsea với giá 47,5 triệu bảng vào năm 2020 và đã ghi được 23 bàn thắng và có thêm 21 pha kiến tạo sau 89 lần ra sân. Tuy nhiên, anh không được đá chính thường xuyên ở sân Stamford Bridge, đặc biệt là mùa trước dưới thời Thomas Tuchel.

Tương lai của Werner đã trở nên bất ổn kể từ cuối mùa giải trước và sự xuất hiện của Raheem Sterling trị giá 50 triệu bảng đã làm dấy lên câu hỏi thêm về cơ hội thi đấu của anh. Tiền đạo người Đức đã không góp mặt trong đội hình của Chelsea ở chiến thắng 1-0 trước Everton trong trận mở màn Premier League 2022/23 diễn ra tối thứ Bảy.

MU thua Brighton ngay trên sân nhà - Leicester đánh rơi chiến thắng trận ra quân
Werner sắp được Chelsea bán đứt cho RB Leipzig.

Sau khi không được ra sân nhiều trong mùa giải trước, Werner bày tỏ mong muốn được ra sân thường xuyên hơn trong chuyến du đấu trước mùa giải của Chelsea ở Mỹ, đặc biệt là trước thềm World Cup vào tháng 11.

Nhiều người cho rằng anh sẽ được đem cho mượn trong mùa Hè này. Tuy nhiên theo những diễn biến mới nhất, Werner sẽ được bán đứt để giúp Chelsea thu lại một phần số tiền mà họ đã bỏ ra để mua anh.

Mùa Hè này, Chelsea đã chi khoảng 175 triệu bảng cho Raheem Sterling, Kalidou Koulibaly, Gabriel Slonina và Marc Cucurella. The Blues cũng đang nhắm đến Wesley Fofana của Leicester, Frenkie de Jong của Barcelona và một tiền đạo nữa. Pierre-Emerick Aubameyang của Barcelona và Benjamin Sesko của RB Salzburg là 2 mục tiêu trong tầm ngắm của họ.