Chờ...

Khai mạc giải bóng chuyền VTV Cúp 2016: Tuyển nữ Việt Nam thắng dễ trận ra quân

(VOH) - Tối 8/10, giải bóng chuyền nữ quốc tế VTV- Cúp Tôn Hoa Sen 2016 đã khai mạc đầy hào hứng tại Nhà thi đấu đa năng tỉnh Hà Nam, với sự cổ vũ của gần 8.000 khán giả.

Giải quy tụ 6 đội bóng gồm chủ nhà Việt Nam, đội tuyển Indonesia, đội tuyển trẻ Trung Quốc, đội Nagasaki (Nhật Bản), đội bóng Từ Châu tỉnh Giang Tô, Trung Quốc và đội Chonburi (Thái Lan). Các đội bóng sẽ thi đấu theo thể thức vòng tròn tính điểm, chọn ra 4 đội có thành tích cao nhất vào Bán kết, cùng với trận đấu tranh huy chương đồng và trận Chung kết.

Giải có tổng số tiền thưởng gần 30.000 USD. Đặc biệt, để khích lệ tinh thần của các vận động viên, Tập đoàn Hoa Sen trao tặng thêm 5.000 USD vào cơ cấu giải thưởng. Như vậy, đội vô địch nhận 13.000 USD. Ngoài các danh hiệu cá nhaanm BTC cũng trao một danh hiệu đặc biệt Hoa khôi Bóng chuyền - Miss Volleyball cho vận động viên xinh đẹp, duyên dáng trên sân bóng và nhận được nhiều bình chọn nhất.

Gần 8000 khán giả có mặt trên sân cổ vũ cho các đội (Ảnh: H.Lĩnh)

Ở trận mở màn, gặp đội bóng trẻ Giang Tô (Trung Quốc), không có gì bất ngờ khi việc tuyển nữ Việt Nam  nhanh chóng kết thúc trận đấu với các điểm số cách biệt 25-12, 25-7, 25- 21, do đội khách chỉ mang đến VTV Cup những VĐV trẻ là học sinh, sinh viên.  Trước đó, ĐT Indonesia cũng đã có chiến thắng dễ dàng 3-0 trước các cô gái đến từ CLB Nagasaki (Nhật Bản) với các tỉ số cụ thể: 25-8, 25-20 và 25-16.

Chủ nhà Việt Nam (áo đỏ) thắng dễ đội bóng Trung Quốc 3-0 (Ảnh: H.Lĩnh)

Hôm nay, đội tuyển Việt Nam bước vào trận đấu thứ hai của giải với CLB Nagasaki (Nhật Bản). Trận đấu diễn ra lúc 20g và được truyền hình trực tiếp trên kênh VTV6.