Chờ...

Kháng cáo khó thành, MU chấp nhận mất Casemiro 4 trận

(VOH) - Casemiro nguy cơ sẽ phải nhận án phạt nặng hơn theo quy định FA nếu MU kháng cáo bất thành về tấm thẻ đỏ của tuyển thủ Brazil nhận trong trận đấu với Southampton.

Ở trận đấu với đội chót bảng Ngoại hạng Anh 2022/23 Southampton tại vòng 27 vừa qua, tiền vệ Casemiro đã có lần thứ hai nhận tấm thẻ đỏ trực tiếp từ khi gia nhập “Quỷ đỏ”.

Trong trận đấu nói trên, Casemiro có pha vào bóng nguy hiểm với Carlos Alcaraz. Trọng tài Anthony Taylor đã rút thẻ vàng cảnh cáo cầu thủ MU. Nhưng sau khi xem lại VAR, ông đã truất quyền thi đấu Casemiro.

Kháng cáo khó thành, MU chấp nhận mất Casemiro 4 trận
Tình huống vào bóng nguy hiểm khiến tiền vệ Brazil nhận thẻ đỏ.

Sau trận đấu, nhiều nguồn tin cho rằng, MU sẽ kháng cáo chiếc thẻ đỏ của Casemiro. Tuy nhiên, trong thông báo mới nhất trên trang chủ, đội chủ sân Old Trafford cho biết, họ không kháng cáo cho tiền vệ người Brazil.

Xem thêm: Nhận “cú tát” 7 bàn của Liverpool, MU vỡ mộng ăn 4

Trang web CLB thông báo: "Thật không may, tiền vệ này phải chấp hành án phạt cấm thi đấu 4 trận ở các giải quốc nội. Cầu thủ 31 tuổi sẽ ngồi ngoài ở các trận đấu với Fulham tại FA Cup, cũng như Newcastle United, Brentford và Everton ở Premier League".

Điều này đồng nghĩa với việc Casemiro sẽ bị treo giò 4 trận: trận gặp Fulham trên sân nhà tại Cúp FA, rồi 3 trận Ngoại hạng Anh gồm gặp Newcastle (sân khách), Brentford (sân nhà) và Everton (sân nhà).

Kháng cáo khó thành, MU chấp nhận mất Casemiro 4 trận
Đây là lần thứ 2 Casemiro nhận thẻ đỏ ở mùa giải năm nay.

Lý do mà MU không kháng cáo là vì nếu kháng cáo bất thành, tuyển thủ người Brazil có nguy cơ phải nhận án phạt nặng hơn theo quy định của FA. Điều này ảnh hưởng đến tình hình lực lượng của MU trong phần còn lại của mùa giải.

HLV Erik ten Hag chia sẻ về trường hợp của Casemiro: "Casemiro chơi hơn 500 trận ở Real Madrid mà chưa một lần nhận thẻ đỏ trực tiếp. Kể từ khi đến Premier League, cậu ấy bị đuổi đến 2 lần. Casemiro cảm thấy rất thất vọng. Trận đấu này bị ảnh hưởng bởi trọng tài.

Nếu cứ nhìn một tình huống qua ảnh tĩnh thì sẽ thấy thật kinh khủng. Nhưng không, mọi người đều biết chơi bóng thế nào mới là xấu. Và Casemiro không bao giờ chơi xấu. Tôi nghĩ các trọng tài ở Ngoại hạng Anh không có sự nhất quán. Trong khi đó, MU có tới hai tình huống phạt đền nhưng VAR lại không nói gì".

Kháng cáo khó thành, MU chấp nhận mất Casemiro 4 trận
Ten Hag chỉ trích trọng tài Taylor và VAR trong tình huống rút thẻ đỏ với Casemiro.

Tổng cộng, cầu thủ người Brazil bị treo giò 8 trận kể từ đầu năm 2023. Tuy nhiên, án phạt không ảnh hưởng đến khả năng ra sân của Casemiro ở cúp châu  u. MU còn chuyến làm khách trên sân của Real Betis ở lượt về vòng 16 đội Europa League vào ngày 17/3 (giờ Hà Nội).

Với việc Casemiro bị treo giò đồng thời Christian Eriksen và Donny van de Beek đều chấn thương, cơ hội mở ra cho Fred, Scott McTominay hoặc Marcel Sabitzer ở các trận đấu tới.

Casemiro ghi 5 bàn và góp 5 kiến tạo sau 37 trận trên mọi đấu trường cho MU từ đầu mùa 2022/23. Anh có thể trở lại thi đấu ở cuộc đối đầu với Nottingham Forest hôm 15/4.