Chờ...

Khởi động giải bóng đá sinh viên Đại học Quốc gia TPHCM mở rộng 2021

(VOH) - Ngày 24/4, giải bóng đá sinh viên Đại học Quốc gia TPHCM mở rộng (SV-League) tổng kết mùa giải năm 2020 và chính thức khởi động mùa giải năm 2021 tại trường Đại học Bách Khoa TPHCM.

Đây là cột mốc đánh dấu sự trở lại của giải đấu sau mùa đầu tiên được tổ chức thành công.

Năm nay, giải tiếp tục có sự tranh tài của 8 đội bóng đến từ các trường đại học gồm: Đại học Bách Khoa, Đại học Khoa học Tự nhiên, Đại học Sư phạm Kỹ thuật TPHCM, Đại học Nông Lâm TPHCM, Đại học Sài Gòn, Đại học Tôn Đức Thắng, Đại học Văn Hiến và Đại học Cần Thơ.

khoi-dong-giai-bong-da-sinh-vien-dai-hoc-quoc-gia-tphcm-mo-rong-2021
PGS.TS Vũ Hải Quân, Ủy viên Trung ương Đảng, Giám đốc ĐHQG TPHCM phát biểu tại lễ khởi động.

Cũng như mùa giải năm ngoái, năm nay giải tiếp tục có sự bảo trở của 8 ông bầu tâm huyết với bóng đá nước nhà và theo kết quả bốc thăm các ông bầu sẽ bảo trở các đội bóng sau: Ông Đào Hồng Tuyển (Tập đoàn Tuần Châu) bảo trợ đội bóng Đại học Nông Lâm TPHCM; ông Nguyễn Quốc Kỳ (Công ty Vietravel Holdings) bảo trợ Đại học Sài Gòn; Ông Đoàn Nguyên Đức (Cà phê Ông Bầu) bảo trợ Đại học Khoa học Tự nhiên; Ông Võ Quốc Thắng (Công ty Đồng Tâm) bảo trợ Đại học Cần Thơ; Ông Nguyễn Hoàng Anh (Công ty Đầu tư Thủy sản Nam Miền Trung) – Đại học Văn Hiến; Ông Trần Thanh Hải (Công ty NutiFood) – Đại học Bách Khoa; Ông Nguyễn Anh Khiêm (Công ty Địa ốc Hưng Phú) – Đại học Sư phạm Kỹ thuật TPHCM và Ông Nguyễn Miên Tuấn (Công ty Chứng khoán Rồng Việt) – Đại học Tôn Đức Thắng.

Từ sự thành công của SV-League 2020 – bước đi đầu tiên trong hành trình lan tỏa đam mê bóng đá trong cộng đồng sinh viên, các “ông bầu” cam kết tiếp tục đồng hành cùng các đội bóng để tạo nên sân chơi bóng đá chuyên nghiệp và hấp dẫn cho sinh viên, từng bước bồi đắp tình yêu thể thao trong học đường, tạo tiền đề tìm ra những tài năng cho bóng đá nước nhà

khoi-dong-giai-bong-da-sinh-vien-dai-hoc-quoc-gia-tphcm-mo-rong-2021
Các ông bầu bốc thăm chọn đội bóng bảo trợ ở mùa giải 2021.

Bên cạnh sự bảo trợ từ các “ông bầu”, SV-League 2021 còn tiếp tục nhận được sự đồng hành của Công ty TNHH may thêu Giày An Phước và Công ty Động Lực. Trong đó, An Phước tài trợ toàn bộ trang phục thi đấu và Động Lực tài trợ bóng xuyên suốt mùa giải năm nay. Riêng Công ty Cổ phần thể thao Nutifood (Nutifood Sports) tiếp tục được giao nhiệm vụ tổ chức, quản lý điều hành SV-League 2021.

PGS.TS Vũ Hải Quân, Ủy viên Trung ương Đảng, Giám đốc Đại học Quốc gia TPHCM, Trưởng Ban Chỉ đạo SV-League cho biết: “Điều quan trọng nhất mà SV-League 2021 hướng đến là tiếp tục lan tỏa giá trị tích cực của bóng đá, giúp các trường có sự nhìn nhận đúng mực về tầm quan trọng của thể thao đối với sự phát triển toàn diện của sinh viên. Từ đó, xây dựng nền móng vững chắc cho bóng đá học đường theo hướng chuyên nghiệp. Đại học Quốc gia đã và đang có những chính sách đầu tư thể thao cho các trường Đại học trực thuộc cũng như tạo cơ chế hỗ trợ sinh viên có tài năng bóng đá, giúp các em rèn luyện thể lực, phát triển trí tuệ và theo đuổi đam mê”.

Được khởi xướng vào năm 2020, SV-League – Giải bóng đá sinh viên Đại học Quốc gia TP.HCM Mở rộng đã nhận được sự quan tâm của đông đảo sinh viên nói chung và những người đam mê bóng đá nói riêng vì đây là lần đầu tiên một giải bóng đá học đường được tổ chức theo mô hình chuyên nghiệp. Dự kiến, giải năm nay sẽ diễn ra vào đầu tháng 8 tới. Ở mùa giải năm ngoái, đội Đại học Cần Thơ đã giành chức vô địch. Vị trí á quân và hạng ba thuộc về Đại học Nông Lâm TPHCM và Đại học Khoa học Tự nhiên.