Chờ...

La Liga 21/11: Barca thắng nhọc ngày Xavi ra mắt

(VOH) - Barcelona nhọc nhằn vượt qua người hàng xóm Espanyol 1-0, Atletico Madrid cũng có chiến thắng 1-0 trước Osasuna tại vòng 14 La Liga 2021/22.

Barca thắng nhọc ngày Xavi ra mắt

Trận derby xứ Catalunya với Espanyol tại vòng 14 La Liga chính là lần đầu tiên tân HLV Xavi Hernandez dẫn dắt Barcelona. Được chơi trên sân nhà Nou Camp, chiến lược gia 41 tuổi người Tây Ban Nha cùng các học trò quyết tâm giành chiến thắng trước kình địch láng giềng.

Barca thắng nhọc ngày Xavi ra mắt - Atletico phả hơi nóng vào Real
Memphis Depay ghi bàn thắng duy nhất trên chấm 11m giúp Barca đá bại Espanyol.

Xavi gây bất ngờ khi để cầu thủ chạy cánh mới 17 tuổi Ilias Akhomach đá trận ra mắt đội 1 Barca cặp với Gavi và Memphis Depay. Đội chủ nhà là những người chơi hay hơn trong phần lớn hiệp đầu tiên. Cơ hội đáng chú ý nhất của họ trong hiệp này là pha đặt lòng dứt điểm chân trái cực căng của Sergio Busquets ở phút 35 nhưng cựu thủ thành Real Madrid Diego Lopez đã cứu thủ xuất sắc cho Espanyol.

Barca thắng nhọc ngày Xavi ra mắt - Atletico phả hơi nóng vào Real
Nico phải rời sân vì chấn thương.

Cuối hiệp 1, Oscar Mingueza mắc sai lầm và suýt chút nữa Raul de Tomas ghi bàn cho các vị khách. Ngay phút đầu tiên của hiệp 2, Barca đã được hưởng phạt đền sau tình huống Leandro Cabrera đốn ngã Depay trong vòng cấm của Espanyol. Chỉ 2 phút sau, chính trung phong mang áo số 9 sút penalty chính xác để mở tỷ số cho Barca.

Espanyol sau đó đã có đến 2 cú dứt điểm của Raul de Tomas đưa bóng chạm cột dọc của đội chủ nhà. Barca tổn thất về lực lượng khi tài năng trẻ Nico Gonzalez dính chấn thương và phải nhường chỗ cho Demir (88'). Dẫu vậy, họ vẫn bảo vệ được lợi thế mong manh để giúp HLV Xavi có chiến thắng đầu tay cùng đội bóng cũ.

Barca thắng nhọc ngày Xavi ra mắt - Atletico phả hơi nóng vào Real
Tân HLV Barca Xavi Hernandez có trận ra mắt khá suôn sẻ khi trở lại La Liga

Với 3 điểm kiếm được, Barca tuy cắt mạch toàn hòa và thua song vẫn chưa thể chen chân vào top 4 BXH La Liga. Sau 13 vòng, họ mới thu được 20 điểm và hiện chỉ xếp thứ 6.

Thắng nhọc Osasuna, Atletico phả hơi nóng vào Real

Ở màn tiếp đón Osasuna, HLV Diego Simeone của đội chủ nhà tỏ ra khá tự tin khi để tiền đạo chủ lực Luis Suarez ngồi dự bị. Thiếu vắng mũi nhọn người Uruguay, Atletico tuy cầm bóng nhiều hơn (61%), nhưng hiệu quả của những đợt lên bóng của họ là rất thấp.

Bằng chứng là trong 15 lần uy hiếp khung thành đối phương, các cầu thủ Atletico chỉ tung ra được vỏn vẹn 2 cú dứt điểm trúng đích. Số pha oanh tạc chuẩn xác của họ thậm chí còn ít hơn cả Osasuna, đội có 9 pha dứt điểm thì 1/3 trong số đó là những lần họ đưa được bóng vào phía trong khung thành.

Barca thắng nhọc ngày Xavi ra mắt - Atletico phả hơi nóng vào Real
Thắng nhọc Osasuna, Atletico phả hơi nóng vào Real.

Để cải thiện tình hình, đến phút 65 HLV Simeone mới tung Suarez vào sân để thế chỗ cho Correa. Sự xuất hiện của cựu tiền đạo CLB Liverpool giúp thế trận mà Atletico tạo ra trở nên sáng sủa hơn. Tuy vậy, hàng phòng ngự đội khách vẫn chơi rất kín kẽ và thành công trong việc hóa giải những đợt hãm thành của đội chủ nhà.

Đáng tiếc cho Osasuna là rút cục họ chỉ cầm cự được với Atletico đến phút 87. Trong một pha lên tham gia tấn công, trung vệ Felipe bất ngờ thực hiện cú đánh đầu hạ thủ thành Herrera mang về chiến thắng đầy kịch tính cho Atletico.

Với kết quả này, Atletico giờ đang xếp thứ tư chỉ còn kém Real số điểm tương đương với 1 trận hòa. Tuy nhiên, họ đã đá nhiều hơn Real 1 trận (13 so với 12) nên khoảng cách giữa 2 bên có thể sẽ lại được gia tăng nếu đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha thu về kết quả khả quan trước Granada trong trận đấu muộn.