Chờ...

M25 Tây Ninh: Lý Hoàng Nam thần tốc giành vé vào tứ kết

(VOH) - Lý Hoàng Nam thắng nhanh tay vợt Úc Sam Ryan Ziegann, giành quyền vào tứ kết M25 Tây Ninh (tuần 2); Một trò đùa quái ác đã xảy ra đối với ĐT bóng chuyền nữ Việt Nam.

M25 Tây Ninh: Lý Hoàng Nam thần tốc vào tứ kết

Trước tay vợt kém hơn 1.000 bậc trên bảng xếp hạng nhưng có thể hình tốt cùng lối đánh táo bạo, Lý Hoàng Nam chơi tập trung ngay từ đầu. Những cú đánh biến hóa của tay vợt số 1 Việt Nam đẩy Sam Ryan Ziegann vào thế bị động, thường xuyên đánh bóng hỏng để rồi thua trắng 0/6 ở ván đầu.

Lý Hoàng Nam thần tốc vào tứ kết M25 Tây Ninh - Trò đùa quái ác đã xảy ra với ĐT Việt Nam
Lý Hoàng Nam có chiến thắng chóng vánh ở vòng 2 đơn nam giải M25 Tây Ninh (tuần 2).

Nỗ lực của tay vợt 24 tuổi đến từ Úc ở ván hai giúp anh thoát “thảm cảnh” thua trắng trước tay vợt quê Tây Ninh. Chiến thắng 6/2 ở ván này giúp Lý Hoàng Nam vượt qua đối thủ chung cuộc 2-0 chỉ chưa đầy 1 giờ đồng hồ, giành quyền vào tứ kết.

Đối thủ của Lý Hoàng Nam ở tứ kết là hạt giống số 6 Singh Pratap (Ấn Độ, hạng 679 ATP). Tay vợt này thể hiện phong độ tốt khi đánh bại Trịnh Linh Giang 2-0 (6/1, 6/1) ở vòng 2. Hoàng Nam cũng là đại diện duy nhất của quần vợt Việt Nam vào tứ kết bởi các tay vợt Phạm Minh Tuấn, Vũ Hà Minh Đức, Từ Lê Khánh Duy đều bại trận.

Lý Hoàng Nam thần tốc vào tứ kết M25 Tây Ninh - Trò đùa quái ác đã xảy ra với ĐT Việt Nam
Vũ Hà Minh Đức có trận đấu đáng khen trước hạt giống số 2 Yu Hsiou-hsu.

Vũ Hà Minh Đức ván đầu chơi rất hay trước hạt giống số 2 Yu Hsiou-hsu (Đài Loan, hạng 383 ATP), chỉ chịu thua sau loạt tie-brreak. Sang ván hai, nhà vô địch đơn nam 25 Tây Ninh (tuần 1) thắng cách biệt 6/2 trước Minh Đức để vào tứ kết. Từ Lê Khánh Duy thua Arthur Weber (Pháp) 0-2 (0/6, 2/6). Phạm Minh Tuấn thất thủ 0-2 (4/6, 3/6) trước Rai Ajeet (New Zealand).

ĐKVĐ quốc gia Nguyễn Đức Anh Chiến bị loại sốc tại Giải Billiard Carom 3 băng

Tại vòng 64 giải Billiard Carom 3 băng cúp HBSF lần thứ 1 năm 2022 diễn ra vào trưa ngày 5/10 đã chứng kiến cú sốc cực lớn khi ứng viên hàng đầu cho chức vô địch Nguyễn Đức Anh Chiến (CLB Út Nhi) đã bị loại trước Nguyễn Minh Trí (Thành Tâm). Với những series nhỏ khá đều tay, Minh Trí nhanh chóng vươn lên dẫn trước 16-6 trước khi đưa trận đấu vào giờ nghỉ giải lao với cách biệt 25-6 sau một đường cơ ghi 9 điểm.

Lý Hoàng Nam thần tốc vào tứ kết M25 Tây Ninh - Trò đùa quái ác đã xảy ra với ĐT Việt Nam
Nguyễn Minh Trí thi đấu xuất sắc.

Mặc dù Anh Chiến đã nỗ lực rút ngắn cách biệt nhưng Minh Trí với phong độ cực cao đã tiếp tục ghi điểm để về đích với tỉ số 40-26 sau 17 lượt cơ.

Đáng chú ý, Anh Chiến chính là nhà vô địch giải quốc gia 2022 diễn ra tại Nha Trang mới kết thúc cuối tháng 9 mới đây. Bên cạnh đó, Anh Chiến còn là cơ thủ số 2 Việt Nam đang xếp hạng 16 thế giới. Việc Anh Chiến bị loại là cú sốc lớn nhất của giải cho đến thời điểm hiện tại.

Lý Hoàng Nam thần tốc vào tứ kết M25 Tây Ninh - Trò đùa quái ác đã xảy ra với ĐT Việt Nam
Anh Chiến bị loại là cú sốc lớn nhất đến nay.

Song song đó, nhiều tay cơ mạnh vẫn đang giữ được phong độ vốn có để giành vé vào vòng 32. Trương Quang Hào (CLB Đăng Khôi) thắng 40-20 trước Phạm Hiền Vinh (CLB Tân Lộc). Mã Xuân Cường (Bộ môn Billiards TP.HCM) vượt qua Trần Văn Nghĩa (Bến Tre) với tỉ số 40-32.

Tài năng trẻ Bao Phương Vinh (Bình Dương) có chiến thắng ấn tượng 40-29 trước Nguyễn Hữu Thanh (CLB T&T), tay cơ trước đó đã loại sốc cơ thủ số 1 Việt Nam Trần Quyết Chiến ở giải vô địch quốc gia 2022. Trần Đức Minh (Đồng Nai) vượt qua người đồng đội ở cùng đơn vị là Hứa Kiến Đức với tỉ số 40-23.

Lý Hoàng Nam thần tốc vào tứ kết M25 Tây Ninh - Trò đùa quái ác đã xảy ra với ĐT Việt Nam
Lão tướng Lý Thế Vinh dừng bước.

Trước đó, một tay cơ đáng chú ý khác là “tượng đài billiards Việt Nam” Lý Thế Vinh cũng đã dừng bước sau khi để thua 27-30 trước Nguyễn Đình Chiến trong trận play-off tranh vé vào vòng 64 diễn ra vào buổi sáng cùng ngày.

Một trò đùa quái ác đã xảy ra đối với ĐT bóng chuyền nữ Việt Nam

Vòng 1 giải bóng chuyền nữ vô địch thế giới đã khép lại với chuỗi trận toàn thắng thuộc về Ý (bảng A) và đương kim vô địch Serbia (bảng C). Tuy nhiên, một tình huống không mấy tốt đẹp đã diễn ra trên hệ thống wikipedia của giải đấu.

Cụ thể, đội tuyển bóng chuyền nữ Việt Nam đã xuất hiện trên bảng đồ thế giới với ngôi vị số 1 bảng A - đáng lẽ phải là ĐTQG Ý. Đây được xác nhận là một trò đùa của NHM (hiện chưa rõ là nước nào) nhưng nó đã làm ảnh hưởng đến Việt Nam.

Lý Hoàng Nam thần tốc vào tứ kết M25 Tây Ninh - Trò đùa quái ác đã xảy ra với ĐT Việt Nam
ĐT bóng chuyền nữ Việt Nam leo lên top 1 bảng A do tác động của NHM.

Tuy nhiên, sự việc này chỉ diễn ra trong thời gian ngắn ngủi và đã được Liên đoàn bóng chuyền thế giới (FIVB) cập nhật lại theo đúng nguyên trạng. Mặc dù phía FIVB không công khai địa chỉ IP của những người sửa đổi cũng như chưa đến mức phải tố tụng về mặt pháp lý nhưng hành động của NHM này thực sự quá đáng.

Không rõ là đang đề cao đội tuyển bóng chuyền nữ Việt Nam hay cố tình chê bai nhưng việc đưa một đội bóng chỉ thuộc hàng trung bình của khu vực lên đỉnh cao thế giới thì chắc chắn không có ý tốt. Ngoài Việt Nam, cách đây ít ngày thì đội tuyển Philippines cũng dính đòn tương tự.

Lý Hoàng Nam thần tốc vào tứ kết M25 Tây Ninh - Trò đùa quái ác đã xảy ra với ĐT Việt Nam
ĐTQG Thái Lan - đội bóng đứng thứ 2 bảng B đã bị đổi thành Philippines.

Giải bóng chuyền nữ vô địch thế giới 2022 - FIVB Volleyball Women's World Championship sẽ diễn ra từ ngày 23/9 đến ngày 15/10 tại Ba Lan và Hà Lan.

Giải đấu quy tụ 24 đội bóng chuyền nữ hàng đầu thế giới ở các 5 châu lục là Châu Âu, Châu Á, Châu Mỹ và Châu Phi. Trong đó, Châu Á có đến 5 đại diện góp mặt là Trung Quốc, Nhật Bản, Hàn Quốc, Kazakhstan và đối thủ hàng đầu của Việt Nam tại đấu trường Đông Nam Á là Thái Lan.

Vũ Thành An và Nguyễn Văn Quyết bắt tay giảng hòa sau scandal đánh nhau

Chiều 5/10, Vũ Thành An và Nguyễn Văn Quyết đã có lần đầu tiên gặp mặt chính thức để bắt tay giảng hòa. Trước sự chứng kiến của lãnh đạo Tổng cục thể dục thể thao và đội tuyển đấu kiếm Hà Nội, Vũ Thành An gửi lời xin lỗi và Văn Quyết chấp nhận lời xin lỗi của người đàn anh.

Trước đó, 2 vận động viên này đã gây nên vụ lùm xùm, căng thẳng. Nguyên nhân xuất phát từ việc, Thành An không hài lòng với thái độ thiếu tôn trọng của Văn Quyết trong một buổi tập. Anh dùng kiếm quất vào người Văn Quyết. Sau đó, cả hai lao vào nhau xô xát và bị thương.

Trần Thị Thanh Thúy lĩnh xướng hàng công Long An tại Đại hội TDTT toàn quốc

Mới đây, đội bóng chuyền nữ VTV Bình Điền Long An đã công bố danh sách tham dự Đại hội Thể dục Thể thao toàn quốc 2022. Trong đó, nổi bật trên hàng công là chủ công số 1 Việt Nam Trần Thị Thanh Thúy.

Mặc dù đã sang Nhật Bản khoác áo CLB PFU BlueCats trong 2 năm, nhưng với quyết tâm bảo vệ tấm HCV Đại hội, ban lãnh đạo Long An đã có điều khoản để PFU BlueCats “nhả” Thanh Thúy về thi đấu vào cuối tháng 11 này.

Lý Hoàng Nam thần tốc vào tứ kết M25 Tây Ninh - Trò đùa quái ác đã xảy ra với ĐT Việt Nam
Thanh Thúy trở về nước lĩnh xướng hàng công Long An tại Đại hội TDTT toàn quốc 2022.

Bên cạnh đó, Long An mang đến giải một đội hình trẻ trung, đang có phong độ cao như chủ công Phan Khánh Vy, Đoàn Thị Mỹ Tiên, đối chuyền Nguyễn Thị Trà My, các phụ công như Kim Thanh, Mỹ Duyên dưới sự dẫn dắt của HLV Lương Nguyễn Ngọc Hiền. Được biết, phụ công lừng danh Nguyễn Thị Ngọc Hoa đã trở lại vai trò trợ lý HLV sau khi tái xuất cùng với Long An tham dự một số giải đấu cúp vừa qua.

Bộ môn bóng chuyền trong nhà tại Đại hội TDTT toàn quốc sẽ diễn ra từ ngày 29/11 đến 8/12 tại Quảng Ninh.