Chờ...

Man City chia tay 5 cầu thủ ở Hè 2021

Man City đang lên kế hoạch nâng cấp đội hình ở Hè 2021, họ cũng đã xác định những cái tên phải rời sân Etihad.

Man City vẫn đang chơi rất tốt ở mùa giải năm nay. Đội chủ sân Etihad đang dẫn đầu ở Ngoại hạng Anh, hơn đội xếp thứ 2, MU 14 điểm trong khi mùa giải chỉ còn 10 vòng. Man xanh đã vào chung kết cúp Liên đoàn Anh gặp Tottenham. Họ vào bán kết FA Cup gặp Chelsea và đụng độ Dortmund ở tứ kết Champions League.

Aguero và Fernandinho chia tay Man City ở Hè 2021
Aguero và Fernandinho chia tay Man City ở Hè 2021

Thầy trò Pep Guardiola vẫn còn nguyên cơ hội giành 4 danh hiệu ở mùa giải năm nay. Song song với việc hướng đến những danh hiệu, Man xanh cũng bắt đầu lên kế hoạch nhân sự cho mùa giải tới. Với Pep Guardiola, kỷ nguyên mới sẽ được hình thành ở Man City và chiến lược gia người Tây Ban Nha cần thêm nhiều gương mặt chất lượng phục vụ cho tham vọng này. 

Trước khi nghĩ đến việc đưa về những nhân tố mới, ông thầy người Tây Ban Nha muốn đẩy đi những cầu thủ không có nhiều đóng góp cho CLB. Theo manchestereveningnews, Man City sẽ để cho 5 gương mặt rời Etihad tự do mùa hè 2021. 5 cầu thủ đó bao gồm Sergio Aguero, Fernandinho, Eric Garcia, Adrian Bernabe và Felix Nmecha. 

Trong số 5 cầu thủ kể trên, Aguero và Fernandinho là 2 công thần rất quan trọng trong đội hình Pep suốt những mùa giải đã qua. Tuy nhiên, chấn thương mà anh gặp phải cùng việc đã 33 tuổi là lý do khiến Man City quyết định sẽ không ký hợp đồng mới. 

Bên cạnh đó, Eric Garcia cũng là tài năng trẻ đang được Barcelona săn sát sao. Có thể thấy, việc để cho Aguero hay Fernandinho rời Etihad là những tính toán chiến lược và hiển nhiên, HLV Pep Guardiola đã có những kế sách thay đổi, bổ sung của riêng mình.