Chờ...

Man City khiến Liverpool vỡ mộng bảo vệ chức vô địch NHA

Man City đã xuất sắc đánh bại Liverpool 3-1 ngay trên sân Anfield. Với chiến thắng này, man xanh lúc này đã hơn Lữ đoàn đỏ đến 10 điểm trên BXH.

Trận cầu tâm điểm vòng 23 Ngoại hạng Anh 2020/21 giữa Liverpool và Man City đã diễn ra hấp dẫn, đã có tổng cộng 5 bàn thắng được ghi. Với khả năng tận dụng cơ hội tốt hơn, đội chủ sân Etihad giành chiến thắng 4-1. Cú đúp của Ilkay Gundogan, cộng thêm các bàn của Raheem Sterling và Phil Foden, giúp Man City có chiến thắng đầu tiên trên sân Anfield kể từ năm 2003.

Man City đánh bại Liverpool 4-1
Man City đánh bại Liverpool 4-1

Đáng chú ý, đây là chiến thắng thứ 14 liên tiếp của Man City trên mọi đấu trường, san bằng kỷ lục toàn thắng của một đội bóng ở hạng đấu cao nhất nước Anh. Bây giờ, họ sánh ngang với Preston năm 1892 và Arsenal năm 1987 trong sách kỷ lục. Lần gần nhất Man City không thắng là trận gặp West Brom trên sân Etihad vào ngày 15/12.

Phía bên kia, quả phạt đền mà Mohamed Salah thực hiện thành công không đủ để ngăn chặn trận thua thứ ba liên tiếp trên sân nhà của Liverpool. The Kop đã thua 3 trận liên tiếp trên sân nhà, đó thực sự là một con số đáng buồn. Liverpool là đội đầu tiên để thua 3 trận liên tiếp trên sân nhà trong chiến dịch tiếp theo sau khi vô địch hạng đấu cao nhất của Anh kể từ Chelsea trải qua cách đây 65 năm vào tháng 3/1956.

Kết quả này giúp đoàn quân của Pep Guardiola bỏ xa MU 5 điểm và hơn Liverpool đến 10 điểm trên BXH. Nên nhớ rằng Man xanh vẫn đá ít hơn MU và Liverpool 1 trận. Với khoảng cách khá lớn với các đội xếp sau, Man City đang là ứng viên số 1 cho chức vô địch Ngoại hạng Anh mùa này, trong khi đó cơ hội đăng quang của Liverpool ngày càng nhỏ lại.