Chờ...

Man City thắng nhẹ - Chelsea ngược dòng giành chiến thắng - PSG hòa kịch tính Sevilla

(VOH) - Manchester City có chiến thắng nhẹ 2-0 trước Preston North End, Chelsea ngược dòng đá bại Bournemouth 2-1, Paris Saint-Germain hòa kịch tính Sevilla 2-2 ở lượt trận giao hữu trước mùa giải.

Do ảnh hưởng của đại dịch Covid-19 nên kế hoạch giao hữu tiền mùa giải của Manchester City đã bị đổ bể. Họ chỉ có đúng 2 trận đấu chuẩn bị trước thềm mùa giải mới bao gồm cả trận tranh Community Shield với Leicester.

Nói cách khác, chỉ có duy nhất một trận đấu giao hữu giúp Pep có cơ hội thử nghiệm. Đó là cuộc đối đầu Preston North End, đội bóng đang thi đấu tại giải hạng Nhất Anh. Ở trận đấu này, Man City thiếu vắng nhiều trụ cột sau khi tham dự EURO 2020 và Copa America 2021. 2 giải đấu lớn quy tụ nhiều ngôi sao như De Bruyne, Ferran Torres, Ederson, Rodri...

Man City thắng nhẹ - Chelsea ngược dòng giành chiến thắng - PSG hòa kịch tính Sevilla
Man City có chiến thắng nhẹ nhàng.

Nhưng với tư cách đội đương kim vô địch Ngoại hạng Anh, Man City vẫn không gặp nhiều khó khăn để chứng tỏ đẳng cấp vượt trội. Phút 25, ngôi sao Riyad Mahrez mở tỷ số cho “Man xanh” sau một tình huống mà cầu thủ người Algeria tận dụng rất tốt cơ hội chấm đá phạt. Cú đá của Mahrez thực sự là một siêu phẩm đáng khen ngợi, gợi đến phong cách đá phạt hàng rào của Lionel Messi.

Có bàn dẫn trước, Man City tiếp tục làm sôi động cho trận đấu đầu tiên trong hè này khi cầu thủ vào thay người Samuel Edozie mới 18 ấn định chiến thắng 2-0 cho Man City ở phút 64. Chiến thắng này giúp đội bóng của Pep Guardiola đã có màn khởi động tốt trước khi bước vào mùa giải mới đầy tham vọng.

Trong khi đó, ở màn so tài với Bournemouth, Chelsea cũng không có sự phục vụ của các tuyển thủ mới tham dự EURO 2020 cùng một thành viên chủ chốt trong đội 1. Thay vào đó, HLV Thomas Tuchel trao cơ hội cho những gương mặt ít xuất hiện trong màu áo The Blues như Baker, Sarr hay Gallagher.

Với lực lượng như vậy, Chelsea đã không thể áp đảo Bournemouth vốn bị xem là không cùng đẳng cấp với họ. Sau hiệp 1 không có bàn thắng nào được ghi, Chelsea thậm chí còn bị đẩy vào thế phải rượt đuổi tỷ số ở phút 66. Trong tình huống này, hàng phòng ngự Chelsea đã chơi không tốt khi để cho Marcondes thực hiện cú đánh đầu cận thành giúp Bournemouth vượt lên.

Man City thắng nhẹ - Chelsea ngược dòng giành chiến thắng - PSG hòa kịch tính Sevilla
Chelsea ngược dòng đá bại Bournemouth.

Tuy nhiên, niềm vui của Marcondes và các đồng đội của anh cũng không kéo dài được lâu. Phút 72, cầu thủ vào sân thay người trong hiệp 2 là Broja sau pha khống chế bóng bằng ngực đã tung ra cú đá làm tung nóc lưới Bournemouth đưa trận đấu trở lại vạch xuất phát. Chỉ 4 phút sau, Chelsea đã đảo ngược được tình thế nhờ công của Ugbo, tiền đạo 22 tuổi ghi đến 16 bàn cho Cercle Brugge tại giải VĐQG Bỉ mùa trước.

Trong những phút còn lại, những cầu thủ được HLV Tuchel sử dụng trong hiệp 2 như Davide Zappacosta, Matt Miazga, Baba Rahman, Nathaniel Chalobah, Ruben Loftus-Cheek không thể giúp Chelsea có thêm bàn thắng, trong khi Bournemouth cũng không sao xuyên thủng được mành lưới đối phương.

Thắng nhẹ nhàng Bournemouth, Chelsea có được sự chuẩn bị tốt về mặt tình thần trước trận giao hữu với Arsenal vào ngày 1/8 tới. 4 ngày sau họ sẽ tiếp tục đá giao hữu với Tottennham trên sân nhà, trước  khi so tài với Villarreal ở trận tranh Siêu cúp châu Âu vào ngày 11/8.

Paris Saint-Germain có trận giao hữu gặp Sevilla. Không Neymar, Mbappe, Di Maria và nhiều ngôi sao vừa trải qua một mùa hè bận rộn với ĐTQG, cựu vương nước Pháp PSG bắt đầu trận giao hữu với Sevilla mà không có một dàn đội hình siêu sao trứ danh như mọi khi. Nhưng với Icardi, Draxler, Herrera cũng như tân binh Hakimi, PSG vẫn quá mạnh.

Man City thắng nhẹ - Chelsea ngược dòng giành chiến thắng - PSG hòa kịch tính Sevilla
PSG và Sevilla hòa nhau kịch tính.

Tuy nhiên, đội có bàn thắng trong hiệp 1 lại là Sevilla. Đội bóng của HLV Julen Lopetegui mở tỷ số ở phút 40, sau cú đá penalty thành bàn của Ivan Rakitic. Chỉ có điều, đội bóng Tây Ban Nha đúng với tính chất của một trận giao hữu, duy trì lợi thế dẫn bàn không quá lâu. Phút 48, tiền đạo Mauro Icardi gỡ hòa cho gã nhà giàu thành Paris.

Sau đó, Sevilla lại vượt lên với pha lập công ở phút 62 của Oscar Rodriguez. Những phút kế tiếp, PSG mạnh mẽ dồn ép, liên tục tạo ra các pha lên bóng sắc nét. Tuy nhiên, cũng phải đến phút 88, gã khổng lồ của bóng đá Pháp mới có bàn gỡ hòa nhờ công cầu thủ trẻ Nagera. Hòa Sevilla 2-2, PSG cho thấy khoảng cách giữa đội hình chính và dự bị chênh lệch lớn như thế nào.