Chờ...

Miami Open: Alcaraz mất vé chung kết và ngôi số 1 ATP

(VOH) - Trận thua ngược Sinner tại bán kết đơn nam Miami Open 2023 đã khiến Alcaraz lỡ cơ hội tranh vô địch Medvedev mà còn mất ngôi số 1 ATP vào tay Djokovic.

Daniil Medvedev đã giành thắng lợi ở trận bán kết 1 Miami Open 2023 để giành tấm vé chơi trận tranh vô địch. Tay vợt người Nga chắc có lẽ mong chờ Carlos Alcaraz sẽ giành vé vào chung kết để đòi lại món nợ tại Indian Wells.

Nhưng sự mong chờ của tay vợt đã có 5 lần liên tiếp vào chung kết từ đầu mùa đến giờ không thành hiện thực, bởi Alcaraz đã nhận trận thua ngược 1-2 sau hơn 3 giờ thi đấu trước tay vợt Italia Jannik Sinner.

Miami Open: Alcaraz mất vé chung kết và ngôi số 1 ATP
Thua ngược Sinner, Alcaraz mất vé chung kết và ngôi số 1 ATP - Ảnh: internet

Trong set đầu tiên, thế trận diễn ra rất cân bằng và Alcaraz đã bản lĩnh hơn để giành thắng lợi trong loạt tie-break. Thất bại ở set đầu không khiến Sinner mất nhịp. Anh chơi tốt hơn ở 2 set đấu tiếp theo để giành thắng lợi 6-4, 6-2.

Thắng ngược Alcaraz, Sinner phế ngôi vương của đối thủ để hiên ngang tiến vào chung kết Miami Open 2023 gặp Daniil Medvedev (dự kiến diễn ra rạng sáng ngày 3/4).

Đọc thêm: Miami Open: Medvedev hẹn đòi nợ Alcaraz tại chung kết

Chiến thắng này giúp Sinner được cộng thêm 420 điểm và vươn lên thứ 9 ATP, theo bảng xếp hạng sẽ được công bố vào đầu tuần tới. Còn Alcaraz bị trừ 640 điểm và mất ngôi số một thế giới vào tay Novak Djokovic.

Miami Open: Alcaraz mất vé chung kết và ngôi số 1 ATP
Daniil Medvedev vs Jannik Sinner trạnh vô địch Miami Open 2023 - Ảnh: inernet

Tay vợt trẻ người Italia được xem là tương lai của làng quần vợt nhưng chưa có được thành công lớn như đối thủ cùng thế hệ Alcaraz, bởi thách thức lớn nhất cho anh là việc phải đánh bại một đối thủ tầm cỡ.

Đối thủ của Sinner lại chung kết là Medvede. Trong sự nghiệp tay vợt người Nga đã hạ Sinner cả 5 lần gặp mặt và anh lại đang có phong độ cao, cả ở giải này lẫn từ đầu năm. Medvedev mới thua chỉ 1 set từ đầu giải và hiện anh đang nhắm tới chức vô địch thứ 4 trong năm.

Thành tích về nhì ở Indian Wells cho thấy ngay cả trên mặt sân khiến anh phải nhăn mặt thi đấu, Medvedev vẫn phản ứng rất nhạy về mặt chiến thuật để có được kết quả tốt.

Tuy nhiên Sinner cũng mới thua có 1 set (trước Alcaraz) và so sánh giữa hai người, Medvedev mới chỉ gặp một đối thủ khó nhằn là đồng hương Khachanov trong khi tay vợt người Italia đã phải đấu Dimitrov và Rublev trước khi gặp Alcaraz. 

Sinner nhắm đến danh hiệu Masters 1000 đầu tiên trong sự nghiệp trước một đối thủ không những là nhà cựu vô địch Grand Slam và cựu số 1 thế giới, mà còn thắng anh trong tất cả những lần đối đầu trước.