Chờ...

Miami Open: Alcaraz vào nhánh khó | Djokovic lại lỡ hẹn

(VOH) - Sau chức vô địch Indian Wells, Carlos Alcaraz tiếp tục bước vào giải Masters tiếp theo trên đất Mỹ - Miami Open 2023. Djokovic tiếp tục bị cấm nhập cảnh.

Alcaraz rơi vào nhánh khó, Medvedev cùng nhánh Tsitsipas

Vừa trở lại ngôi vị số 1 thế giới, Carlos Alcaraz sẽ có thêm sự tự tin khi đến Miami để bảo vệ chức vô địch đơn nam. Nếu không bảo vệ được số điểm từ chức vô địch vào mùa trước thì tay vợt Tây Ban Nha khả năng lại mất ngôi số 1.

Tay vợt người Tây Ban Nha sẽ là một trong những tay vợt được chú ý nhất giải đấu khi mà Roger Federer và Serena Williams đã giải nghệ, Rafael Nadal bị chấn thương còn Novak Djokovic không được nhập cảnh vào Mỹ.

Miami Open: Alcaraz vào nhánh khó | Djokovic lại lỡ hẹn
Alcaraz rơi vào nhánh khó, Medvedev cùng nhánh Tsitsipas - Ảnh: internet

Về phía nữ, Iga Swiatek sẽ phải quên đi giải đấu thất bại ở Indian Wells để tập trung bảo vệ chức vô địch Miami Open. Muốn vậy, tay vợt số 1 thế giới sẽ phải vượt qua 5 cây vợt đứng ngay sau mình trên BXH WTA.

Xem thêm: Dời ngày cưới, Hoàng Nam hướng tới tấm HCV SEA Games 32

Theo kết quả bốc thăm, Carlos Alcaraz tiếp tục được xếp làm hạt giống số 1. Nhánh đấu của nhà đương kim vô địch hứa hẹn sẽ mang tới cho anh nhiều khó khăn, khi Alcaraz có thể sẽ phải chạm trán Andy Murray ở vòng 3.

Gặp Tommy Paul ở vòng 4 và Taylor Fritz ở tứ kết. Cũng ở nhánh đấu này, 3 tay vợt hạt giống hàng đầu là Jannik Sinner, Andrey Rublev và Casper Ruud sẽ phải cạnh tranh nhau tấm vé vào bán kết.

Miami Open: Alcaraz vào nhánh khó | Djokovic lại lỡ hẹn
Kết quả bốc thăm phân nhánh Miami Open 2023 - Ảnh: internet

Hạt giống số 4 Daniil Medvedev không nằm cùng nhánh đấu với Alcaraz, và nếu cả 2 đều duy trì được phong độ cao, thì họ hoàn toàn có thể tái ngộ trong trận chung kết. Đối thủ đáng ngại của tay vợt người Nga là Tsitsipas và Aliassime.

Ở nội dung đơn nữ, hạt giống số 1 Iga Swiatek cũng ở vào một nhánh đấu nhiều thử thách, khi cô nhiều khả năng sẽ gặp lại Elena Rybakina ở tứ kết.

Tại giải quần vợt Indian Wells vừa qua, chính Rybakina đã loại Swiatek ở bán kết trên đường đến ngôi vô địch. Trong khi đó, cặp đấu tâm điểm ở vòng 1 sẽ là cuộc so tài giữa 2 nhà cựu vô địch Grand Slam, Emma Raducanu và Bianca Andreescu.

Những thông tin cần biết về Miami Open 2023

Vòng 1 Giải quần vợt Miami Open 2023 sẽ bắt đầu từ ngày 22/3 và trận đấu cuối cùng của giải (chung kết đơn nam) sẽ diễn ra vào ngày 2/4. Giải sẽ diễn ra trên mặt sân cứng ở tổ hợp quần vợt Hard Rock ở Miami Gardens, Florida, Mỹ.

Các tay vợt lên ngôi vô địch đơn nam và đơn nữ sẽ được thưởng 1,26 triệu đô la Mỹ còn chức vô địch 2 nội dung đôi nam và đôi nữ sẽ đi kèm với 436,730 đô la Mỹ tiền thưởng.

Miami Open: Alcaraz vào nhánh khó | Djokovic lại lỡ hẹn
Những thông tin cần biết về Miami Open 2023 - Ảnh: internet

Djokovic tiếp tục vắng mặt ở Masters thứ hai trên đất Mỹ

Chia sẻ với Tennis Channel, giám đốc Blake cho biết: “Chúng tôi đã cố gắng để Novak Djokovic được đặc cách nhưng không được. Chúng tôi là một trong những giải đấu hàng đầu trên thế giới, chúng tôi muốn có những tay vợt giỏi nhất thi đấu.

Chúng tôi đã làm tất cả những gì có thể làm. Chúng tôi đã nỗ lực thương thảo với chính phủ, nhưng việc đó nằm ngoài tầm kiểm soát của chúng tôi”.

Miami Open: Alcaraz vào nhánh khó | Djokovic lại lỡ hẹn
Djokovic tiếp tục vắng mặt ở Masters thứ hai trên đất Mỹ - Ảnh: internet

Tay vợt người Serbia đã bị nước chủ nhà từ chối đặc cách, xin nhập cảnh vào Mỹ do anh chưa được tiêm phòng COVID-19. Tình trạng tương tự cũng khiến Djokovic không thể góp mặt tại Indian Wells đang diễn ra tại bang California.

Mỹ hiện cấm du khách nước ngoài chưa tiêm phòng COVID-19 nhập cảnh vào nước này. Dự kiến, chính sách ​​sẽ được dỡ bỏ khi chính phủ tuyên bố chấm dứt tình trạng khẩn cấp về COVID-19 vào ngày 11/5.

Tay vợt 35 tuổi từng bỏ lỡ Australian Open năm ngoái sau khi bị trục xuất khỏi “xứ sở chuột túi” do không tiêm phòng. Anh cũng từng thừa nhận, thà bỏ không tham dự các giải Grand Slam còn hơn phải tiêm phòng COVID-19.