Chờ...

Miami Open: Medvedev hẹn đòi nợ Alcaraz tại chung kết

(VOH) - Daniil Medvedev đã xuất sắc giành quyền vào chơi trận chung kết thứ 5 liên tiếp sau khi giành thắng lợi trước đồng hương Karen Khachanov tại bán kết Miami Open 2023.

Hành trình đến trận đấu cuối cùng tại Miami Open 2023 đang diễn ra tương đối giống với Indian Wells diễn ra trước đó khi Carlos Alcaraz và Daniil Medvedev vẫn đang thể hiện sự vượt trội. Thuận lợi vượt qua bán kết, hai tay vợt sẽ tái đấu nhau ở trận chung kết.

Medvedev đã xuất sắc giành tấm vé đầu tiên vào chơi trận chung kết sau khi kịch tính vượt qua đồng hương Karen Khachanov. Medvedev đang là một trong những tay vợt có phong độ cao nhất thời điểm hiện tại với lần thứ 5 liên tiếp vào tới trận tranh vô địch

Miami Open: Medvedev hẹn đòi nợ Alcaraz tại chung kết
Medvedev hạ đồng hương Khachanov để giành vé vào chung kết - Ảnh: internet

Set đấu đầu tiên diễn ra rất hấp dẫn với sự ăn miếng trả miếng của cả 2 tay vợt. Khachanov thi đấu rất lỳ lợm với những pha xử lý cuối sân chuẩn xác, và điều đó buộc Medvedev phải cần đến loạt tie-break mới có được thắng lợi sát nút 7-5.

Dù vậy tới set thứ 2, Khachanov đã trở lại mạnh mẽ. Anh giành break ngay ở game cầm giao bóng đầu tiên của đối thủ để thắng tiến tới chiến thắng 6-3. Đây cũng là set thua đầu tiên mà Medvedev phải nhận kể từ đầu giải.

Đọc thêm: Miami Open: Giải mã Cirstea, Kvitova tranh vô địch với Rybakina

Tới set thứ 3 quyết định, kịch bản tương tự đã lặp lại, chỉ khác là lần này, Medvedev mới là người có được break sớm. Sau đó, tay vợt người Nga đã không để Khachanov có cơ hội ngược dòng khi giao bóng cực kỳ ổn định, và thắng 6-3 để khép lại trận đấu sau hơn 2 giờ tranh tài.

Á quân Indian Wells giờ đây sẽ chờ đợi đối thủ ở trận chung kết từ cặp đấu Carlos Alcaraz và Jannik Sinner. Chắc có lẽ tay vợt người Nga sẽ muốn Alcaraz là tay vợt giành chiến thắng để anh có thể đòi lại món nợ cách đây 1 tuần trong trận chung kết Indian Wells.

Miami Open: Medvedev hẹn đòi nợ Alcaraz tại chung kết
Carlos Alcaraz vs Jannik Sinner tranh vé vào chung kết Miami Open 2023 - Ảnh: internet

Cách đây vài năm trận đấu giữa Carlos Alcaraz vs Jannik Sinner được xem là cuộc đấu tương lai của làng tennis nam, nhưng trong khi Sinner vẫn đang ở trạng thái “thần đồng” thì đối thủ của anh đã vươn lên vị trí số 1 thế giới và là nhà vô địch Grand Slam.

Đây sẽ là lần thứ 7 gặp nhau và Alcaraz đang thắng thế 4-2 với lần gần nhất gặp nhau anh đã thắng Sinner tại bán kết Indian Wells. Tuy nhiên Sinner đã gây khó dễ rất nhiều trong những lần đối đầu, chỉ 2 trận anh thua trước Alcaraz là trong 2 set.

Alcaraz trên hành trình tới chức vô địch US Open 2022 đã phải đấu một trận ra trò trước đối thủ người Italia và thắng với các tỷ số 6-3, 6-7(7), 6-7(0), 7-5, 6-3 nên có thể nói Sinner biết khá nhiều về bài miếng của Alcaraz.

Phong độ của hai tay vợt đang rất cao, Alcaraz thắng 18/19 trận từ đầu năm và đã đăng quang tại Buenos Aires lẫn Indian Wells mặc dù anh đầu năm phải đối phó với chấn thương.

Sinner trong khi đó đã thắng 20/24 trận và đăng quang tại Montpellier cũng như Á quân Rotterdam, tay vợt này sẽ có lợi thế trong trận sắp tới do được nghỉ ngày thứ Năm. Nhưng lợi thế đó chẳng lớn bởi Alcaraz hạ Taylor Fritz quá dễ ở tứ kết.